| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-09-2557    อ่าน 1390
 ค่าจ้างบริหารคอนโด เฉลี่ย ตร.ม.ละ 35 บาท/เดือน

คอลัมน์ ดาต้าเบส

ศูนย์ศึกษาการบริหารทรัพยากรกายภาพ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ แคร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมจัดสัมมนาใหญ่ "ฟาซิลิตี้ แมเนจเมนต์ ไทยแลนด์ 2014"

11-12 กันยายนนี้ ที่โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ ได้สำรวจค่าใช้จ่ายบริหารทรัพยากรอาคาร 4 ประเภทในปัจจบัน (พื้นที่กรุงเทพฯ) ได้แก่ อาคารชุดพักอาศัย ราคาขาย ตร.ม.ละ 1 แสนบาทขึ้นไป, ออฟฟิศให้เช่าในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน-ชั้นกลาง ศูนย์การค้า และโรงพยาบาล มีมูลค่ารวมค่าใช้จ่ายการบริหารทรัพยากรอาคาร เช่น ค่าจ้างบริหารอาคาร, ค่าแม่บ้าน, ค่า รปภ. และค่าซ่อมบำรุง ฯลฯ ต่อปีที่ 1.88 หมื่นล้านบาท คาดการณ์จะมีการเติบโตปีละ 20%

ในจำนวนนี้อาคารชุดพักอาศัยเป็นตลาดใหญ่ที่สุด ผลสำรวจมี 1.2 พันโครงการ พื้นที่รวม 24 ล้านตารางเมตร โดยค่าใช้จ่ายบริหารทรัพยากรอาคารคิดจากพื้นที่ส่วนกลาง 35% หรือ 8.4 ล้านตารางเมตร ที่ต้องจ้างผู้ดูแล ประเมินว่าค่าใช้จ่ายบริหารอาคารรวมมีมูลค่าต่อปี 8.8 พันล้าน หรือถัวเฉลี่ยตารางเมตรละ 85 บาทต่อเดือน อย่างไรก็ตาม หากนำค่าใช้จ่ายบริหารอาคารไปถัวเฉลี่ยกับพื้นที่อาคารทั้งหมด จะตกตารางเมตรละกว่า 35 บาทต่อเดือน




ส่วนออฟฟิศให้เช่าในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน-ชั้นกลาง ผลสำรวจมี 200 โครงการ พื้นที่รวม 8.1 ล้านตารางเมตร ประเมินค่าใช้จ่ายบริหารทรัพยากรอาคารมีมูลค่ารวมต่อปี 4.8 พันล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 50 บาทต่อเดือน

ศูนย์การค้าผลสำรวจมี 100 โครงการ พื้นที่รวม 7.5 ล้านตารางเมตร ประเมินว่ามีค่าใช้จ่ายบริหารทรัพยากรอาคารมูลค่ารวม 3,930 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 44 บาทต่อเดือน และโรงพยาบาลมี 90 โครงการ พื้นที่รวม 6.7 ล้านตารางเมตร ในจำนวนนี้เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ว่าจ้างบริหารอาคาร 27 โครงการ พื้นที่รวม 2 ล้านตารางเมตร ที่เหลือเป็นโรงพยาบาลรัฐ ประเมินว่ามีค่าใช้จ่ายบริหารทรัพยากรอาคารรวม 1.27 พันล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 53 บาทต่อเดือน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-09-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.