| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-08-2557    อ่าน 1437
 สีทาอาคารซึมลึก ขาใหญ่ดัมพ์โปรฯ ดึงลูกค้าไตรมาส4

งาน ก่อสร้างหด-ฝนกระหน่ำ ฉุดตลาดสีทาอาคาร 2 หมื่นล้าน ซึมยาวคาดติดลบ 15% "เบเยอร์-ทีโอเอ-เจบีพี" แห่อัดฉีดเงิน+โปรโมชั่นปลุกกำลังซื้อเอกชน ชดเชยงานโปรเจ็กต์ภาครัฐวูบ

เบเยอร์งัดสารพัดโปรโมชั่น

นาย เกริกฤทธิ์ แสงทอง ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แนวโน้มธุรกิจสีทาอาคารโดยรวมช่วง 5 เดือนสุดท้ายจะฟื้นตัวในกลุ่มผู้บริโภคระดับบนก่อน ส่วนผู้บริโภคระดับกลาง-ล่าง แม้ว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ปัญหาคือหนี้ครัวเรือนยังสูงถึง 79% ของจีดีพี เป็นปัจจัยหลักส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อสินค้า ทำให้คาดว่าภาพรวมตลาดสีทาอาคารทั้งปีมีโอกาสติดลบ 10-15% ดังนั้นมองว่าธุรกิจสีทาอาคารช่วง 5 เดือนสุดท้ายจะเห็นการแข่งขันใช้งบฯทำโปรโมชั่นดุเดือดมากขึ้น เพื่อช่วยร้านค้ากระตุ้นยอดขาย

สำหรับสีเบเยอร์เตรียมงบฯการตลาดปีนี้ 400 ล้านบาท เดิมแบ่งเป็นงบฯโปรโมชั่นและงบฯโฆษณาอย่างละ 50 : 50 ครึ่งปีหลังปรับใหม่เป็น 75 : 25 เพื่อเน้นทำโปรโมชั่นหลากรูปแบบกับร้านผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่ 1.6 พันแห่งให้มากขึ้น เช่น แถมบัตรกำนัล ทีวี พัดลม เสื้อแจ็กเกต ส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าครั้งถัดไป ฯลฯ

"ช่วง 5 เดือนสุดท้ายจะทำโปรโมชั่นทุกวัน ถือเป็นเรื่องหลักที่ให้ความสำคัญ ถึงแม้ตรงกับฤดูฝน ซึ่งไม่ใช่หน้าขายของสีทาอาคาร ส่วนการขยายร้านผู้แทนจำหน่ายและเพิ่มจำนวนเครื่องผสมสีเป็นเรื่องรอง โดยครึ่งปีแรกเบเยอร์ปิดยอดขาย 2.5 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 54% จากเป้าหมายทั้งปี 4.6 พันล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการสร้างแบรนด์อย่างจริงจังช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา" นายเกริกฤทธิ์กล่าว

ทีโอเอคลอดสีราคาประหยัด

นางสาว พวงเพ็ญ แสงเพชร ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจสีทาอาคารครึ่งปีหลังยังชะลอตัวต่อเนื่อง เพราะงานก่อสร้างใหม่ช่วง 7-8 เดือนที่ผ่านมาชะลอทำให้ความต้องการใช้สีลดลง คาดว่ามูลค่าตลาดรวมปีนี้อยู่ที่ 2.1-2.2 หมื่นล้านบาท ทรงตัวหรือติดลบ 5% จากปีที่ผ่านมา เนื่องจากเศรษฐกิจเพิ่งเริ่มฟื้นตัวจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่และเบิกจ่ายงบ ประมาณปี 2558 ได้จึงจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้

กลยุทธ์ของทีโอเอใน 5 เดือนที่เหลือจึงไม่มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่จะเน้นสื่อสารกับผู้บริโภค ณ จุดขาย การทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่าย และเพิ่มจำนวนเครื่องผสมสีอีก 100 เครื่อง จากปัจจุบันมี 2.5 พันเครื่องทั่วประเทศ โดยตั้งงบฯการตลาดทั้งปี 1-1.1 พันล้านบาท แยกเป็นงบฯโปรโมชั่นที่บริษัททำเองและร่วมกับร้านค้าสี 800-900 ล้านบาท และงบฯโฆษณา 200 ล้านบาท ส่วนยอดขายทั้งปีตั้งเป้าที่ 1.6 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีแรกทำได้กว่า 7 พันล้านบาท เติบโต 4%

ในเร็ว ๆ นี้เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่าย เปิดตัวสีบรรจุกระป๋องขนาดทดลองใช้ ( Sample) ราคาเริ่มต้นกระป๋องละ 95 บาท สามารถทาผนังได้ 4 ตารางเมตร พร้อมกับเปิดตัวสมุดคู่มือเลือกโทนสี วัตถุประสงค์ให้ลูกค้าซื้อไปลองทาเอง หากเฉดสีตรงกับที่ต้องการจึงค่อยซื้อสีถังใหญ่

เจ.บี.พี.เร่งปั๊มยอดเครื่องผสมสี

ขณะ ที่นายศราวุฒิ รัชนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.บี.พี. อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดสีทาอาคารปีนี้คาดว่ามีมูลค่าตลาดรวม 1.8 หมื่นล้านบาท ทรงตัวหรือติดลบเล็กน้อยจากปีที่ผ่านมา ผลจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอการพัฒนาตั้งแต่ปลายปี 2556 จะเริ่มส่งผลกระทบต่อธุรกิจสีทาอาคารชัดเจนช่วงครึ่งปีหลัง

กลยุทธ์ ของ เจ.บี.พี.ช่วง 5 เดือนที่เหลือจะเน้นเพิ่มทีมขายงานโครงการอสังหาฯภาคเอกชนในกรุงเทพฯและ ปริมณฑล เพื่อชดเชยงานภาครัฐชะลอตัว ขณะเดียวกันจะเร่งขยายช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเอเย่นต์ปูนซีเมนต์นครหลวง ซึ่งได้จับมือเป็นพันธมิตรนำร่องกว่า 10 สาขาในต่างจังหวัด ควบคู่กับการเพิ่มจำนวนเครื่องผสมสีในร้านผู้แทนจำหน่ายจากปัจจุบัน 80 เครื่อง ถึงสิ้นปีตั้งเป้าเพิ่มเป็น 100 เครื่อง เพื่อผลักดันยอดขายปีนี้ให้ถึง 1 พันล้านบาท จากช่วงครึ่งปีแรกทำได้กว่า 400 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-08-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.