| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-08-2557    อ่าน 1371
 "อนันต์ อัศวโภคิน" ชี้เก็บภาษีที่ดินไม่กระทบผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์

นที่ 19 สิงหาคม นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการที่กระทรวงการคลังมีแนวคิดที่จะเก็บภาษีที่ดินว่า ไม่ได้เป็นโทษกับผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยอาจจะเป็นประโยชน์มากกว่า เนื่องจากผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซื้อที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ไม่ใช่การเก็งกำไร โดยผู้ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการเก็บภาษีที่ดินคือผู้ที่มีที่ดินอยู่แต่ไม่ได้มีการพัฒนาให้เกิดประโยชน์และปล่อยให้มีการรกร้าง

ส่วนการเก็บภาษีที่ดินจะทำให้เกิดการขายที่ดินเป็นจำนวนมากและส่งผลกระทบให้ราคาที่ดินตกลงหรือไม่นั้น นายอนันต์ กล่าวว่า การขายที่ดินจะถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับความต้องการซื้อและปริมาณที่ดินที่จะขาย (ดีมานด์ ซัพพลาย) ซึ่งหากพื้นที่ใดมีการพัฒนาจากทางภาครัฐ เช่น การเปิดพื้นที่เพื่อตัดถนนก็จะทำให้ราคาที่ดินปรับตัวขึ้นเร็ว

ส่วนภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ไม่พบสัญญาณการเกิดฟองสบู่แต่อย่างใดเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับที่ต่ำ และยังเป็นปัจจัยสนับสนุนต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประกอบกับความมั่นใจของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น มีความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจและรายได้ในอนาคต หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เข้ามาบริหารประเทศได้ 4 เดือน รวมทั้งสภาพคล่องในระบบการเงินยังมีสูงทำให้ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สามารถเปิดโครงการได้

อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เห็นว่าหากรัฐบาลจะกำหนดนโยบายด้านอสังหาริมทรัพย์ควรดำเนินการทันทีไม่ใช่เป็นการพูดล่วงหน้าเหมือนในอดีตที่ผ่านมาเช่น เคยมีข่าวว่าจะลดค่าธรรมเนียมการโอนที่อยู่อาศัย ทำให้ผู้บริโภคชะลอการโอนบ้าน เพื่อรอการลดค่าธรรมเนียมจนมีผลกระทบต่อภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

นายอนันต์ กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการพัฒนานักอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่เป็นต้นแบบของประเทศ จำนวน กว่า 20 คน ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม พัฒนาหลักสูตร ABC REAL :REAL ESTATE REAL DEAL กลยุทธ์ความคิดสร้างสรรค์ ประสบการณ์ตรงจากนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบธุรกิจเพื่อให้นักธุรกิจรุ่นใหม่นำไปศึกษาและปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตได้อย่างมีคุณภาพโดยตั้งเป้าพัฒนานักอสังหาริมทรัพย์จำนวน 100 คนในรุ่นแรก

ที่มา สำนักข่าวไทย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-08-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.