| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-08-2557    อ่าน 1422
 ผุดถนน6เลน"รังสิต-ปทุม-วงแหวน" เปิดพท.ซูเปอร์บล็อก180ตร.กม.แจ็กพอตหมู่บ้านดัง

พื้นที่รอยต่อกรุงเทพฯและปริมณฑลโตไม่หยุด เร่งโปรเจ็กต์ถนน-สะพานเปิดใช้ ธ.ค.นี้ ทั้งสะพานนนท์ 1 และถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์แนวตะวันออก-ตะวันตก ทางหลวงชนบทเฮ คลังอัดฉีดงบฯปี"58 จ่ายเวนคืน 2.5 พันล้าน ต่อขยายถนนแนวเหนือ-ใต้ 16.9 กม. เตรียมกู้เงิน 6 พันล้านก่อสร้าง คาดตอกเข็มปี"59 ทางหลวงทุ่ม 1.5 หมื่นล้านผุดถนน 6 เลน "รังสิต-ปทุมธานี-วงแหวนตะวันตก" รองรับ ทะลวงพื้นที่ซูเปอร์บล็อก 180 ตร.กม. หมู่บ้านดังแจ็กพอตเพียบ



นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในปีงบประมาณ 2558 กรมได้ค่าเวนคืนโครงการถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์กับถนนกาญจนาภิเษก ในแนวเหนือ-ใต้ จำนวน 2,500 ล้านบาท โดยโครงการนี้เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย ภายใต้แผนงานการพัฒนาโครงข่ายขนส่งสาธารณะ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพฯและปริมณฑล กรมจะเริ่มเวนคืนที่ดินในปี 2558 คาดว่าจะแล้วเสร็จ 90% ก่อนเปิดประมูลก่อสร้าง

ทช.หาเงินกู้สร้างถนน 6 พันล้าน

ส่วนการก่อสร้าง กรมอยู่ระหว่างให้กระทรวงการคลังพิจารณา จะใช้เงินงบประมาณหรือใช้เงินกู้จากแหล่งอื่น เช่น องค์การเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) เงินกู้ในประเทศ จะใช้เงินก่อสร้าง 6,018 ล้านบาท หากได้รับอนุมัติจากกระทรวงการคลัง จะเริ่มเปิดประมูลในปี 2559 ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2561 ซึ่งการเปิดประมูลจะแยกเป็น 4 สัญญา

ได้แก่ สัญญาที่ 1 วงเงิน 1,372 ล้านบาท สัญญาที่ 2 วงเงิน 1,617 ล้านบาท สัญญาที่ 3 วงเงิน 1,887 ล้านบาท และสัญญาที่ 4 วงเงิน 1,142 ล้านบาท โดยโครงการนี้กรมจะเร่งดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งที่ผ่านมากรมได้ออกประกาศ พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงหาเงินมาเวนคืนและก่อสร้างเท่านั้น



สำหรับแนวเส้นทางโครงการ มีระยะทาง 12.3 กิโลเมตร เป็นถนนขนาด 6 ช่องจราจร มีจุดเริ่มต้นต่อเชื่อมทางหลวงหมายเลข 345 (สายบางบัวทอง-บางคูวัด) แล้วตัดแนวใหม่ไปทางทิศเหนือ ข้ามคลองพระอุดม ผ่านพื้นที่นาและเกษตรกรรม จากนั้นเส้นทางตัดผ่านถนนสายเกาะเกรียง-พระอุดม บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านขจีนุช ผ่านพื้นที่โล่ง คลองบางเดื่อและถนนสายพระอุดม-ปทุมธานี

ผ่านคลองบางโพธิ์ใต้ฝั่งเหนือและฝั่งใต้ ไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 346 ตัดผ่านถนนสาย บ.บางหลวง-บ.บุญประดับ จนสิ้นสุดปลายทางเมื่อบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 346 ที่สามแยกเลี่ยงเมืองปทุมธานีกับถนนสายปทุมธานี-บางเลน จะมีทางต่างระดับเที่แยกขุนมหาดไทย ไพร่ฟ้า บางโพธิ์ใต้ ปทุมธานี

เริ่มเวนคืนที่ดินปี"58



นายชาติชายกล่าวอีกว่า การเวนคืนที่ดิน จะมียอดเวนคืนรวมอยู่ที่ 587 ราย แยกเป็นที่ดิน จำนวน 537 แปลง อาคารและสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 140 ราย ต้นไม้ยืนต้นและพืชผล จำนวน 156 แปลง ทั้งนี้ เมื่อก่อสร้างเสร็จจะช่วยให้โครงข่ายคมนาคมของกรุงเทพฯและปริมณฑลมีความสมบูรณ์มากขึ้น และเปิดการพัฒนาในพื้นที่ตาบอดให้มีทางเข้า-ออก และเชื่อมการเดินทางพื้นที่จังหวัดนนทบุรีโซนนี้คล่องตัวมากขึ้น

นอกจากนี้ กรมยังเร่งรัดโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างที่มีกำหนดเสร็จและเปิดใช้ในเดือนธันวาคมนี้ คือก่อสร้างถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์แนวตะวันออก-ตะวันตกให้แล้วเสร็จในเดือนธันวาคมนี้ ปัจจุบันคืบหน้าแล้วประมาณ 80% โดยจุดเริ่มต้นอยู่ที่ถนนสายบางกรวย-ไทรน้อย บริเวณแยกสามวัง ไปบรรจบกับถนนชัยพฤกษ์ จะมีก่อสร้างทางแยกต่างระดับสาลีโขที่จุดต่อเชื่อมเส้นทาง ระยะทาง 6.45 กิโลเมตร

รวมถึงสะพานนนทบุรี 1 ตอนนี้คืบหน้า 80% จะเปิดใช้วันที่ 4 ธันวาคมนี้ เป็นสะพานคานขึง 6 ช่องจราจร ยาว 460 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อม 6 ช่องจราจร จุดเริ่มต้นอยู่ใกล้กับโรงเรียนศรีบุณยานนท์ ตัดไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณคลองอ้อมนนท์ ไปสิ้นสุดที่ถนนราชพฤกษ์ บริเวณสะพานข้ามถนนราชพฤกษ์ รวม 4.3 กิโลเมตร

"มีจุดขึ้น-ลงบริเวณนนทบุรี 1 บริเวณจุดตัดระหว่างถนนวัดโบสถ์ดอนพรหมกับท่าน้ำนนทบุรีและจุดบริเวณแยกต่างระดับที่ถนนราชพฤกษ์จุดสิ้นสุดโครงการ ทั้ง 2 โครงการนี้จะเปิดการพัฒนาพื้นที่ถูกปิดล้อมให้เข้า-ออกได้ และเชื่อมโยงการเดินทางนนทบุรีพื้นที่รอยต่อกับกรุงเทพฯให้สะดวกและรวดเร็วขึ้น"

ทล.ผุดถนน 1.5 หมื่นล้านรองรับ

แหล่งข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมอยู่ระหว่างศึกษาโครงการตัดถนนใหม่เชื่อมถนนรังสิต-ปทุมธานี บรรจบกับถนนวงแหวนตะวันตกและบรรจบทางหลวงสาย 346 ในพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จะเป็นส่วนที่มาเติมเต็มกับโครงการถนนราชพฤกษ์แนวเหนือ-ใต้ของกรมทางหลวงชนบทให้โครงข่ายสมบูรณ์ขึ้น และเพื่อเปิดพื้นที่ปิดล้อมขนาดใหญ่ (ซูเปอร์บล็อก) บริเวณฝั่งตะวันตกของ จ.ปทุมธานี ที่มีอยู่ 180 ตารางกิโลเมตร ให้พัฒนาได้มากขึ้นและเป็นการรองรับการขยายตัวของ จ.ปทุมธานีและพื้นที่โดยรอบ จะได้ข้อสรุปโครงการเดือนกันยายนนี้ จากนั้นจะนำเสนอให้ผู้บริหารอนุมัติโครงการเพื่อขอจัดสรรงบฯก่อสร้างต่อไป

แนวเส้นทาง (ดูแผนที่) มีจุดเริ่มต้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว ใกล้ทางแยกนพวงศ์ และมีจุดสิ้นสุดโครงการที่บริเวณใกล้ทางแยกบ้านกลาง กับทางแยกเทคโนปทุมธานี แนวเส้นทางพาดผ่านข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ไปด้านฝั่งตะวันตก ผ่านถนนวงแหวนตะวันตก (ทางหลวงหมายเลข 9) ผ่านถนนราชพฤกษ์ส่วนต่อขยาย มาบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 346 ฝั่งตะวันออกแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณระหว่างทางแยกบ้านกลาง และทางแยกเทคโนปทุมธานี ระยะทางรวม 16 กิโลเมตร

เวนคืนที่ดิน 7.5 พันล้าน

จะก่อสร้างเป็นถนน 6 ช่องจราจร พร้อมสะพานข้ามแม่น้ำ 1 แห่ง เงินลงทุนรวม 15,000 ล้านบาท แยกเป็นค่าเวนคืน 7,500 ล้านบาท และค่าก่อสร้าง 7,500

ล้านบาท แบ่งเป็น 2 ตอน โดยตอนที่ 1 จุดเริ่มต้นอยู่ที่แยกบ้านกลาง แล้วข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณนี้จะสร้างสะพานข้ามแม่น้ำ (สะพานปทุมธานี 3) ไปบรรจบกับถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์บริเวณวัดไพร่ฟ้า ระยะทาง 8.3 กิโลเมตร เงินลงทุน 9,500 ล้านบาท แยกเป็นค่าเวนคืนที่ดิน 5,400 ล้านบาท ค่าก่อสร้าง 4,100 ล้านบาท

ส่วนตอนที่ 2 ต่อจากถนนเชื่อมราชพฤกษ์บริเวณถนนวงแหวนรอบนอกตะวันตก ช่วงสะพานข้ามคลองบางโพธิ์ใต้ ไปเชื่อมกับถนนสาย 346 ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว ระยะทาง 7 กิโลเมตรเงินลงทุน 5,500 ล้านบาท แยกเป็นค่าเวนคืนที่ดิน 2,100 ล้านบาท ค่าก่อสร้าง 3,400 ล้านบาท ทั้ง 2 ตอนจะมีเส้นทางให้เลือก 3 แนวทาง ซึ่งกรมจะสรุปแนวเส้นทางเดือนกันยายนนี้

สำหรับพื้นที่อ่อนไหวจะได้รับผลกระทบการเวนคืน ตอนที่ 1 อาทิ หมู่บ้านนันทนาการ์เด้นท์ หมู่บ้านเพอร์เฟคมาสเตอร์พีช หมู่บ้านมิตรบ้านกลาง โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส หมู่บ้านปทุมวิลเลจ หมู่บ้านทรัพย์กานดา หมู่บ้านจรูญรัตน์ปาร์ควิลล์ เป็นต้น ส่วนตอนที่ 2 อาทิ หมู่บ้านธาราทอง ชุมชนบ้านคลองพระอุดม หมู่บ้านสีไชยทอง หมู่บ้านภัทรารมย์ หมู่บ้านเฟื่องฟ้านคร หมู่บ้านฉัตรไพลิน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-08-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.