| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 273 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-08-2557    อ่าน 1413
 สำรวจสุดซอย...เพชรเกษม 69 ดงจัดสรรหลากเซ็กเมนต์ 3-20 ล้าน

คอลัมน์ เล็งทำเล
มิสเซอร์เวย์


ในโซนพื้นที่กรุงเทพฯด้านใต้ทำเลถนนเพชรเกษม โดยเฉพาะ "ซอยเพชรเกษม 69" นับเป็นทำเลฮิตของ "บ้านจัดสรร" เพราะระยะทางภายในซอยนับจากหัวถนนเพชรเกษม-ถนนเอกชัยยาวประมาณ 6 กิโลเมตร มีหมู่บ้านจัดสรรของบริษัทมหาชนและนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ



เรียงรายเป็นระยะ และมีหลากหลายเซ็กเมนต์ตั้งแต่ราคายูนิตละเกือบ 3-20 ล้านบาท อาจเป็นเพราะจุดเด่นของ "ซอยเพชรเกษม 69" สามารถเชื่อมระหว่างถนนสายหลัก 2 สาย คือ เพชรเกษม-เอกชัย มีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังซอยเพชรเกษม 81 และแยกบางบอน 3 แยกบางบอน 4 ในฝั่งถนนเอกชัย-บางบอนได้ ช่วยเลี่ยงรถติดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และภายในซอยยังมีโรงเรียนถึง 2 แห่ง คือ สารสาสน์บางบอน ซึ่งมีหลักสูตรอินเตอร์ และกรพิทักษ์ศึกษา ที่ทาสีสดใสแบบลูกกวาด จนถูกตั้งฉายาให้เป็นโรงเรียนดิสนีย์แลนด์ของฝั่งธนฯ

ทุนท้องถิ่นทยอยปักธงสำรวจความเคลื่อนไหวการลงทุนภายในซอย เริ่มตั้งแต่ฝั่ง "ถนนเอกชัย-บางบอน" เข้าซอยมาได้ 1-2 กิโลเมตร ผ่านโรงเรียนสารสาสน์มีโครงการ "ชนันธร กรีนวิลล์" ของค่ายชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ ดีเวลอปเมนต์ท้องถิ่นในโซนนี้ เป็นบ้านเดี่ยวเปิดขายมา 4-5 ปี ปัจจุบันมีบ้านเหลือ 3 หลังสุดท้าย ที่ดิน 50-65 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเท่ากัน 190 ตารางเมตร ราคา 3.5-4.5 ล้านบาท

ถัดไปอีกไม่กี่ร้อยเมตร ทำเลเกือบประชิดกันมีโครงการบ้านเดี่ยวระดับบน "มั่นคง พาวิลเลี่ยน" ของ ค่ายมั่นคง พร็อพเพอร์ตี้ อีกหนึ่งดีเวลอปเปอร์ท้องถิ่นในโซนนี้ เป็นที่ดินเอ็นพีเอที่ซื้อมาจาก บสก.-บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ เปิดตัวเมื่อต้นปีཱི เป็นบ้านเดี่ยว 27 หลัง พื้นที่ใช้สอย 390-500 ตารางเมตรเศษ บนที่ดินกว่า 135-200 ตารางวา ปัจจุบันมีบ้านเหลือขาย 6 ยูนิตสุดท้าย ราคา 14-21 ล้านบาท

ห่างกันไปอีกนิดมีหมู่บ้าน "ศศิธร" สภาพกลางเก่ากลางใหม่ของผู้ประกอบการท้องถิ่นในโซนนี้อีกราย และทำเลฝั่งตรงข้ามถนนเยื้องกันมีโครงการบ้านเดี่ยว "วอเตอร์เฮ้าส์" สะท้อนความเป็นย่านชุมชนเก่าที่มีบ้านพักอาศัยหนาแน่น คอมมิวนิตี้มอลล์น้องใหม่แจ้งเกิดเลาะเลียบมาถึงกลาง "ซอยเพชรเกษม 69" มีคอมมิวนิตี้มอลล์น้องใหม่อีกแห่ง "เดอะทรี บางบอน" พัฒนาโดย "เคทูบี แอสเซทส์" บนที่ดิน 6 ไร่ "ตั้งอยู่ติดกับโรงเรียนกรพิทักษ์ศึกษาเพิ่งแกรนด์โอเพนนิ่งไปเมื่อ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นของกลุ่มทุนธุรกิจนำเข้าของเล่นแตกไลน์มาทำคอมมิวนิตี้มอลล์โครงการแรก พัฒนาโดย "เคทูบี แอสเซทส์" คอนเซ็ปต์เป็นศูนย์การค้าชุมชนชั้นเดียว มี "เมธนี ชัยขจรเดช" ผู้บริหารรุ่นทายาทธุรกิจดูแลกิจการ

ภายในมีร้านหลากหลายที่เป็นแม่เหล็กดูดลูกค้า อาทิ ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ตแม็กซ์แวลู ทำเล็บ นวดแผนไทย ทั้งหมดมีประมาณ 60 ร้านค้า ใช้งบฯลงทุนไป 180 ล้านบาท ปัจจุบันมีร้านค้าเช่าพื้นที่เกือบเต็ม 100% มีที่จอดรถรองรับได้กว่า 150 คัน

จัดสรรทยอยผุดเมื่อมุ่งหน้าไปตามถนนฝั่งซ้ายมือจะมีถนนเลียบคลอง 2 เส้น คือ ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ สามารถใช้เป็นเส้นทางไปออกถนนเอกชัย-บางบอนได้ และถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือใช้เป็นเส้นทางทะลุไปซอยเพชรเกษม 81 เข้าไปในซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ไม่ไกล มีโครงการใหม่ "มิวส์" (MEWS) ของค่ายชนันธรฯอีกเช่นกัน เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร และ 8 เมตร จำนวน 80 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 172-200 ตารางเมตร ที่ดิน 18-23 ตารางเมตร เตรียมแกรนด์โอเพนนิ่งเดือนสิงหาคมนี้ จำนวน 90 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.9-3.6 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท

จากจุดนี้ไปถึงปากทางถนนใหญ่เพชรเกษมเหลือระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ถนนซอยจากฝั่งละ 2 เลน จะปรับลดเหลือฝั่งละ 1 เลน ทำให้รถเริ่มชะลอตัวสลับหยุดนิ่ง

ด้วยสภาพแวดล้อมซอยเพชรเกษม 69 ที่เป็นชุมชนใหญ่ ช่วงต้นซอยฝั่งถนนเพชรเกษมจึงมีปั๊มน้ำมันถึง 2 แห่ง คือ ปั๊มเอสโซ่ และ ปตท. โดยบริเวณนี้มีหมู่บ้าน "ซิกเนเจอร์" ของค่ายมหาชน "ปริญสิริ" เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ปิดการขายเกลี้ยงแล้ว ก่อนหน้านี้จึงเปิดตัวทาวน์โฮมแบรนด์ "ซิตี้เซนส์" แบบ 2 ชั้น ในซอยย่อยอินทาปัจ 9 เข้าไป 500 เมตร ปรากฏว่าเฟสแรกราคา 2.15 ล้านบาทขายหมดแล้ว อยู่ระหว่างรอเปิดเฟส 2 เพิ่มในอนาคต

ส่วนปากซอยเพชรเกษม 69 มีโครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ใหม่ "วิคตอเรีย การ์เด้นท์" ของค่ายสินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ในกลุ่มไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ พัฒนาบนที่ดิน 20 ไร่ จำนวนกว่า 200 ร้าน ที่จอดรถกว่า 400 คัน เน้นร้านอาหารมีแบรนด์ อาทิ แมคโดนัลด์ สตาร์บัคส์ ออตโตย่า ฯลฯ เตรียมเปิดตัวเต็มรูปแบบปลายปีนี้

นอกจากนี้ ทำเลถนนเพชรเกษมยังมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน กำลังก่อสร้างสถานีหลักสองสิ้นสุดที่ช่วงเดอะมอลล์บางแค ห่างจากปากซอยเพชรเกษม 69 ถึงแม้อยู่ห่างกัน 3-4 กิโลเมตร แต่ก็ช่วยเพิ่มศักยภาพโครงการจัดสรรในย่านนี้ขึ้นมาอีกขั้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-08-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.