| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 49 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-08-2557    อ่าน 1368
 อสังหาหัวหินทะลักนัดกันปั่นราคาบูมเขาเต่า บี้กันมันหยดยึดหัวหาดผุดคอนโดหมื่นล้าน

จัดสรรหัวหินทะลัก ค่ายใหญ่ชิงปักธงโค้งสุดท้ายชายหาดเขาเต่า แห่เปิดคอนโดฯกระชากราคาที่ดินพุ่งตารางวาละ 2 แสน ส่วนนักพัฒนาท้องถิ่นงัดแลนด์แบงก์เฟสแรก 10 ไร่ ขึ้นคอนโดฯติดหาด 1.7 พันล้านบาท เผยผลสำรวจชี้เขาเต่ามีซัพพลายรวมมูลค่ากว่าหมื่นล้าน ชี้กลุ่มทุนท่องเที่ยวไม่ยอมตกขบวน ผุดรีสอร์ตเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสำรวจการลงทุนในเมืองชายทะเล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าบริเวณเขาเต่า (ซอยหัวหิน 101) กำลังเป็นทำเลร้อนแรง มีโครงการเกิดขึ้นมากทั้งรายใหญ่และหน้าใหม่ เนื่องจากโครงการจัดสรรได้ล้นทะลักมาจากหัวหินและทำเลแห่งนี้เป็นชายหาดโค้งท้ายที่เหลืออยู่ ส่งผลให้ที่ดินย่านนี้มีราคาแพงเกินเหตุ

บิ๊กแบรนด์แห่ลุย

นายสัญชัย คูเอกชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายโครงการที่อยู่อาศัยส่วนภูมิภาค บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากความนิยมในทำเลเขาเต่าซึ่งมีจุดเด่นเรื่องชายหาดที่เป็นส่วนตัวจึงมีบริษัทใหญ่ ๆ ประกาศเปิดตัวคอนโดฯต่อเนื่อง



จากผลสำรวจพบว่า ปัจจุบันเขาเต่ามีคอนโดฯแล้ว 7 โครงการ รวมมูลค่าหมื่นกว่าล้านบาท ในจำนวนนี้มีที่เปิดขายอยู่ 4 โครงการ มีห้องชุดคงเหลือรวม 560 ยูนิต ราคาตั้งแต่ตารางเมตรละ 6.5 หมื่น-1.5 แสนบาท อาทิ โครงการวันเวลา บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ 294 ยูนิต ราคาขาย 6.7-45 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 1.2 แสนบาท ปัจจุบันเหลือขาย 100 ยูนิต โครงการมาลิบู เขาเต่า ของตระกูล "มาลีนนท์" 159 ยูนิต ราคาขาย 7.2-55 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 8.5 หมื่นบาท ปัจจุบันเหลือขาย 60 ยูนิต ซึ่งไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีคอนโดฯเปิดตัวใหม่เพิ่ม 2 โครงการ ล่าสุดคือเซเลสเต้ คอนโดมิเนียม หัวหิน-เขาเต่า ของบริษัท เขาเต่า เบย์วิว รีสอร์ท จำกัด ที่ขยายไลน์จากธุรกิจโรงแรมในย่านประตูน้ำและเขาเต่า ส่วน บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดตัวโครงการคอนโดฯ "เบลล่า คอสต้า" จำนวน 6 อาคาร สูง 4-7 ชั้น ราคายูนิตละ 2.9-10.5 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 6.5 หมื่น-1.09 แสนบาท มูลค่าโครงการ 1.6 พันล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่ปิดการขายแล้วของ บมจ.แสนสิริ 3 โครงการ คือโครงการลาสตอตูกัส บ้านนับคลื่น และเชโลน่า เขาเต่า ซึ่งถือเป็นบริษัทแรก ๆ ที่พัฒนาโครงการในเขาเต่า

ทุนใหม่ลุยคอนโดฯ

นายจิระวัชร์ อมาตยกุล กรรมการบริหาร บริษัท เขาเต่า เบย์วิว รีสอร์ท จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดฯเซเลสเต้ ได้นำที่ดินติดหาดเฟสแรก จำนวนเกือบ 10 ไร่ จากทั้งหมด 25 ไร่ อยู่ติดกับคอนโดฯลาสตอตูกัสของ บมจ.แสนสิริ ซึ่งปิดการขายแล้ว โดยเป็นที่ดินเก่าที่ซื้อเก็บไว้กว่า 10 ปี มาพัฒนาเป็นคอนโดฯ "เซเลสเต้" จำนวน 321 ยูนิต แบบ 1-3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 39-156 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 2.9-23 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 7.3 หมื่น-1.5 แสนบาท มูลค่าโครงการ 1.7 พันล้านบาท เปิดพรีเซลเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 30% จากทั้งหมด 321 ยูนิต ลูกค้ามีทั้งคนกรุงเทพฯและชาวต่างชาติในแถบสแกนดิเนเวีย ปัจจัยที่ตัดสินใจลงทุน เพราะประเมินว่าความต้องการที่อยู่อาศัยจะต้องขยายจากหัวหินมายังเขาเต่า เนื่องจากที่ดินฝั่งชายทะเลหัวหินเหลือน้อยแล้ว สำหรับที่ดินเฟส 2 ที่เหลืออีกกว่า 15 ไร่ เบื้องต้นวางแผนพัฒนาเป็นคอนโดฯในอนาคต

เพอร์เฟคชี้กำลังซื้อดี

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต รองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวโครงการเบลล่า คอสต้า เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยเปิดขายเฟสแรกก่อน 3 อาคาร จากทั้งหมด 6 อาคาร รวม 325 ยูนิต

ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 50 ยูนิต จากที่เปิดตัวเฟสแรกกว่า 130 ยูนิต ถือว่าน่าพอใจ และตั้งเป้าปิดการขายเฟสแรกภายในปลายปีนี้ โดยคอนโดฯตากอากาศโซนเขาเต่ามีจุดเด่นเรื่องชายหาดเป็นส่วนตัว

แห่บูมรีสอร์ตเขาเต่า

นายภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว บริษัท เกษมกิจ จำกัด ผู้ลงทุนและบริหารโรงแรมในกลุ่มเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ กล่าวว่า ทำเลเขาเต่าเป็นทำเลที่น่าจับตามาก เป็นพื้นที่บริษัทพัฒนาที่ดินให้ความสนใจ และเริ่มขยายการลงทุนเข้าไปแล้ว ขณะเดียวกันก็เริ่มมีรีสอร์ตสมัยใหม่เปิดบริการ และเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้น่าจะมีโรงแรมใหม่ ๆ เกิดขึ้นตามมาแน่นอน

"บรรยากาศของเขาเต่ายังเงียบสงบ เพราะเป็นพื้นที่ใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว และเชื่อว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มเยอรมัน สแกนดิเนเวีย ที่ชอบความสงบเงียบ" นายภูมิภัทรกล่าว

สอดรับกับแหล่งข่าวระดับสูงจากเดอะบลู สกาย รีสอร์ท หัวหิน กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ทำเลเขาเต่าเป็นทำเลใหม่ที่มีศักยภาพในการลงทุนและการท่องเที่ยว โดยที่ผ่านมาส่วนใหญ่ยังเป็นการลงทุนของกลุ่มบริษัทพัฒนาที่ดินที่หันมาพัฒนาโครงการคอนโดฯเป็นหลัก นับตั้งแต่กลุ่มแสนสิริเข้ามาเปิดตลาด โครงการของกลุ่มตระกูลมาลีนนท์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ฯลฯ

ส่วนโครงการที่พัฒนาเป็นรีอสอร์ต โรงแรม ยังถือว่าเพิ่งอยู่ในจุดเริ่มต้น โดยขณะนี้มีกลุ่มของเดอะบลู สกายเข้ามาลงทุนอย่างชัดเจนเพียงรายเดียวที่มีทำเลอยู่ติดชายหาด ส่วนอื่น ๆ เป็นโรงแรมขนาดเล็ก บ้านพักตากอากาศเป็นหลัก และเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตทยอยเข้ามาลงทุนอีก เนื่องจากยังมีพื้นที่ว่าง และที่ดินประกาศขายจำนวนมาก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-08-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.