| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 43 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-08-2557    อ่าน 1368
 ปูนอินทรี โกยยอดครึ่งปี1.6หมื่นล. ขยายไลน์วัสดุอิฐมวลเบา-ดันส่งออกเพิ่มรายได้

"ปูนอินทรี" ลอยลมรายได้ครึ่งปีแรก 1.64 หมื่นล้าน เติบโต 9% กำไรสุทธิกว่า 3.37 พันล้าน พุ่งพรวดจากช่วงเดียวกันปีก่อน 19% ชี้เป็นผลพวงขยายตลาดส่งออกซีเมนต์ ขยายการลงทุนธุรกิจวัสดุก่อสร้าง

นายวรเทพ รางชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตปูนอินทรี เปิดเผยว่า ผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปี 2557 มีรายได้รวม 16,483 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 9% และมีกำไรสุทธิ 3,375 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 19% ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 14.67 บาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิต่อหุ้น 12.32 บาท

"อัตรากำไรสุทธิและกำไรขั้นต้นช่วงครึ่งปีแรกยังคงปรับตัวดีขึ้น เกิดจากบริษัทควบคุมต้นทุนการผลิตในโครงการลดการใช้พลังงานต่าง ๆ เช่น โครงการจีโอไซเคิลการใช้พลังงานความร้อนเหลือทิ้งจากการผลิตกลับมาใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าในโครงการรีโคเวอร์เอ็นเนอร์ยี่ฯลฯ รวมถึงประสิทธิภาพการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ยอมรับต้นทุนการผลิตยังคงเพิ่มขึ้นจากผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปร (ค่าเอฟที) ในช่วงครึ่งปีแรก"

ทั้งนี้ รายได้บริษัทช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาถือว่าเติบโตดี ถึงแม้ว่าปริมาณการขายซีเมนต์ของตลาดในประเทศจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากผลกระทบภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง เนื่องจากปริมาณการส่งออกซีเมนต์ไปในต่างประเทศเพิ่มขึ้น และการขยายตัวของรายได้จากธุรกิจวัสดุก่อสร้างของบริษัทในเครือ ได้แก่ การขยายกำลังการผลิตของ "อินทรีซุปเปอร์บล๊อก" ได้เข้าซื้อกิจการโรงงานอิฐมวลเบาซึ่งเป็นวัสดุทดแทนอิฐมอญจากกลุ่มพิบูลย์คอนกรีต และบริษัทในเครืออีกแห่งคือ "คอนวูด" ผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้ ได้ลงทุนขยายกำลังการผลิตไลน์ที่ 4 อีกปีละ 4.5 หมื่นตัน

ขณะเดียวกัน ก็ได้ประโยชน์จากการพัฒนาสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยบริษัทมีนโยบายเน้นการขายสินค้าเกรดพรีเมี่ยมที่เป็นนวัตกรรม อาทิ คอนกรีตที่ให้น้ำซึมผ่านได้สำหรับพื้นที่ที่ต้องการระบายน้ำ, ปูนซีเมนต์สำเร็จรูปมอร์ตาร์, ผลิตภัณฑ์อินทรีดูรากรีตที่มีอายุใช้งานยาวนานกว่าปกติ, คอนกรีตที่ไหลตัวได้ดี ฯลฯ

นายวรเทพเปิดเผยอีกว่า สำหรับสภาวะเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากการอนุมัติการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐ และความเชื่อมั่นการลงทุนภาคเอกชนที่มีแนวโน้มดีขึ้น ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งรักษาผลประกอบการให้เติบโตต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการขยายธุรกิจในปี 2557 และการพัฒนากระบวนการผลิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทได้รับรางวัลอุตสาหกรรมสีเขียวระดับ 5 เครือข่ายสีเขียว ซึ่งเป็นรางวัลระดับสูงสุดของกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มอบให้บริษัทที่ดำเนินกิจกรรมด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมที่ดี ทั้งด้านการดำเนินงานภายในองค์กร และต่อเนื่องไปถึงเครือข่ายของห่วงโซ่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เช่น ลูกค้า คู่ค้า ผู้รับเหมา ผู้ขนส่ง ชุมชนโดยรอบ สังคม ฯลฯ

นอกจากนี้ บริษัทได้ส่งมอบอาคารเรียน"อินทรี อาษา" ซึ่งนับเป็นโรงเรียนที่ 27 เพื่อใช้เป็นห้องเรียนและศูนย์ฝึกอาชีพให้แก่โรงเรียนนิคมทับกวางสงเคราะห์ 2 ที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2557
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-08-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.