| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 71 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-07-2557    อ่าน 1376
 สถาปัตย์จุฬาฯ ผนึกพลัสฯ+พีซีเอส จัดงาน "ฟาซิลิตี้ แมเนจเมนต์ 2014" 11-12 ก.ย.นี้

รศ.ดร.เสริชย์ โชติพานิช รองคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ศูนย์ศึกษาการบริหารทรัพยากรกายภาพ (CFMS) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมมือกับภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และ บริษัท พรอพเพอร์ตี้ แคร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด จัดสัมมนาหัวข้อ Facility Management Thailand 2014 : Managing facilities towards innovative dimension for business value creation and green environment ในวันที่ 11-12 กันยายน 2557 นี้ ที่โรงแรมสยามเคมเปนสกี้ กรุงเทพฯ

"จากการวิเคราะห์เบื้องต้นพบว่าความต้องการของตลาดด้านการบริหารจัดการด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในอาคารหรือ FM ในเขตกรุงเทพฯ ใน 4 กลุ่ม ได้แก่ อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม ศูนย์การค้า และโรงพยาบาล มีขนาดเศรษฐกิจถึงประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ไม่รวมค่าสาธารณูปโภค ค่าการตลาด มีผู้เกี่ยวข้องในการทำงานกว่า 5 หมื่นคน และมีแนวโน้มเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อมีการเปิดเออีซี" รศ.ดร.เสริชย์กล่าว

นายชาญ ศิริรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารทรัพยากรอาคาร บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจบริหารทรัพยากรอาคารมีโอกาสเติบโตสูง และหากเปรียบเทียบค่าเช่าอาคารสำนักงาน พบว่ากรุงเทพฯ มีอัตราค่าเช่าเฉลี่ยต่ำกว่าประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยและพัฒนาของพลัสฯ สำรวจอาคารในกรุงเทพฯ พบว่ามีมากกว่า 3,000 อาคาร (สูง 7-30 ชั้น) แบ่งเป็นอาคารใหม่อายุต่ำกว่า 10 ปี มีไม่ถึง 1,000 อาคาร หรือ 33.33% ที่น่าเป็นห่วงคืออาคารส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ มีอายุราว 20 ปี เป็นอาคารที่มีความเสี่ยงในด้านไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้ เป็นต้น จำเป็นจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาจัดระบบวิศวกรรมอาคารให้สามารถใช้งานได้เหมาะสม

โดยพลัสฯ ได้จัดทำตัวชี้วัดบริหารค่าใช้จ่ายอาคารสำนักงานในปี 2557 เพื่อเป็นค่ากลาง สำรวจอาคารสำนักงานเกรด A สูง 20 ชั้นขึ้นไป อายุราว 20 ปี สภาพอาคารได้รับการดูแลเป็นอย่างดีในกรุงเทพฯ 12 อาคาร พบว่า ค่าใช้จ่ายดูแลอาคารเฉลี่ย 108 บาท/ตารางเมตร ซึ่งค่าไฟเป็นค่าใช้จ่ายสูงที่สุดเกินกว่า 50% หากมีการบริหารพฤติกรรมการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยลดค่าใช้จ่ายจุดนี้ 5-6%

นายธนา ถิรมนัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอพเพอร์ตี้ แคร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาธุรกิจการให้บริการบริหารจัดการอาคารทั่วโลกมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในยุโรปและเอเชีย โดยเฉพาะจีน อินเดีย สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย คาดการณ์ว่าตลาด FM ทั่วโลกจะสามารถเพิ่มขึ้นราว 4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2017
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-07-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.