| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 65 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-07-2557    อ่าน 1394
 ลุ้นระทึกประมูลที่ดินสวนลุม เทใจผู้ให้น้ำหนักพื้นที่สีเขียว

สำนักงานทรัพย์สินฯนับถอยหลัง ก.ค.นี้ เคาะรายชื่อผู้ชนะประมูลที่ดินเตรียมทหาร 88 ไร่ หัวมุมแยกพระราม 4 ตัดถนนวิทยุ เผยขณะนี้ทุกอย่างชัดเจน เหลือแค่รอเซ็นสัญญา แย้มไต๋ผู้ชนะออกแบบโครงการมีพื้นที่สีเขียวมากกว่าข้อเสนอสำนักทรัพย์สินฯ วอน "กทม." ปลดล็อกผังเมืองคุมความสูง

นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ความคืบหน้าของผลการประมูลที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารจำนวน 88 ไร่ ที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นำออกมาให้เอกชนประมูลในนามของ บริษัท ทุนลดาวัลย์ จำกัด ขณะนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี ภาพรวมชัดเจนแล้ว คาดว่าจะสามารถประกาศผลอย่างเป็นทางการได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

"จาก ที่ได้รับรายงานเป็นเรื่องน่ายินดีที่ผู้เข้าร่วมประมูลที่ดิน ได้เสนอแบบโครงการที่มีสัดส่วนพื้นที่สีเขียว (กรีนแอเรีย) มากกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานทรัพย์สินฯกำหนด โดยโครงการนี้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่แออัด โดยพื้นที่จอดรถจะอยู่ชั้นใต้ดินทั้งหมด ส่วนพื้นที่ด้านบนจัดไว้ให้สำหรับรถวิ่งเท่านั้นเพื่อลดมลพิษจากท่อไอเสีย และต้องจัดการเดินรถที่ชัดเจน รวมถึงการผสมผสานพื้นที่เชิงพาณิชย์เข้ากับพื้นที่ทางสังคมด้วย"

นาย จิรายุกล่าวต่อว่า ประเด็นเรื่องแปลงที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเดิมติดข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร (กทม.) ควบคุมความสูงอาคารไม่เกิน 45 เมตร เข้าใจว่าเป็นเรื่องระหว่างผู้ชนะการประมูลกับ กทม.จะต้องหารือกัน อย่างไรก็ตาม หากไม่เปลี่ยนแปลงข้อบัญญัติ กทม.ให้สร้างตึกสูงเกิน 45 เมตรได้ คงไม่สามารถพัฒนาโครงการบนที่ดินแปลงนี้ได้คุ้มค่า

จึงอยาก ให้ กทม.ใช้องค์ประกอบหลายส่วนในการพิจารณาควบคู่กันไป ทั้งความสูงของอาคารที่เหมาะสม อัตราส่วนพื้นที่สีเขียวและการจัดการการจราจรภายในโครงการ เนื่องจากสำนักงานทรัพย์สินฯก็ให้ความสำคัญกับทั้ง 3 ประเด็นมาก เพราะไม่อยากให้โครงการมีบรรยากาศแออัด ทำให้โครงการนี้ใช้เวลาพิจารณาค่อนข้างนาน

ก่อนหน้านี้ นายสมบูรณ์ ชัยเดชสุริยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า รายชื่อบริษัทที่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติรอบแรก 4 บริษัท ได้แก่ 1) บมจ.ยูนิเวนเจอร์ ที่มีนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 2) บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโรงแรมเซนต์รีจิส 3) บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น) ของตระกูลจิราธิวัฒน์ และ 4) บมจ.สหพัฒนา อินเตอร์ โฮลดิ้ง หรือ "เอสพีไอ"ในเครือสหพัฒน์

ทั้งนี้ ที่ดินดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นำออก ประมูลสิทธิการเช่าระยะยาว 30 ปี ในนามบริษัท ทุนลดาวัลย์ จำกัด โดยกำหนดผังการพัฒนาเป็นแบบมิกซ์ยูส 6 ส่วน ประกอบด้วย 1.อาคารสำนักงานให้เช่า 2.โรงแรม 3.ศูนย์ค้าปลีก 4.ศูนย์การศึกษา 5.ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม และ 6.ที่อยู่อาศัย โดยเริ่มต้นมีเอกชนให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลกว่า 20 ราย ต่อมาสำนักงานทรัพย์สินฯประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรกเหลือ 4 ราย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-07-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.