| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 44 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-07-2557    อ่าน 1397
 ทุนจีนบุกไทยยึดสายสีน้ำเงินผุดคอนโดบางแค

กลุ่ม ทุนจีน-ฮ่องกงแห่ลงทุนคอนโดฯย่านบางแค รอรับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เปิดหวูดปี"60 "โปรต้า พร็อพเพอร์ตี้-จีดีทีฯ" ซุ่มเจาะทำเลไข่แดงสถานีภาษีเจริญ-บางแค ขึ้นห้องชุดกว่าพันยูนิต 1.5-2 ล้าน ดักลูกค้าฝั่งธนฯ และคนจีนซื้อลงทุนรับเปิดเออีซี เผยเสนาฯ-เพอร์เฟค-เดอะเพรสซิเด้นท์ จ่อขึ้นโครงการใหม่ครึ่งปีหลัง

ผู้ สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจพื้นที่แนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่กำลังก่อสร้างและมีกำหนดเปิดบริการในปี 2560 โดยเน้น 4 สถานีหลักริมถนนเพชรเกษม ได้แก่ บางหว้า เพชรเกษม 48 ภาษีเจริญ และบางแค พบว่าทำเลดังกล่าวมีการพัฒนามากขึ้น ทั้งที่ติดถนนและเข้าซอยไม่เกิน 500 เมตร ถูกล้อมรั้วเตรียมเปิดโครงการใหม่ไม่ต่ำกว่า 4 แปลง

ที่น่า สังเกตคือในจำนวนนี้มี 2 โครงการเป็นของกลุ่มทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่และจีนฮ่องกงเข้ามาพัฒนา โดยเห็นโอกาสจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558 และรถไฟฟ้าในอนาคต

เจาะไข่แดงบางแค

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า แปลงแรกที่เพิ่งเปิดตัวอยู่ในซอยเพชรเกษม 58 ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าภาษีเจริญ 350 เมตร เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินคือบริษัท โปรต้า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งมีผู้ถือหุ้นเป็นนักลงทุนจีนแผ่นดินใหญ่ 2 คน ได้แก่ นายซ่าง อู้ โจว ถือหุ้น 40% และเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท และนายหยาง ล้วน เฉียง ถือหุ้น 2.6% เศษ

ทั้งนี้ บริษัทโปรต้าฯเพิ่งเปิดตัวโครงการคอนโดฯ "ดิ ออสการ์" เพชรเกษม 58 บนที่ดิน 1 ไร่ครึ่ง เมื่อ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา พื้นที่ใช้สอย 24-35 ตารางเมตร จำนวน 262 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 450 ล้านบาท ขณะนี้มียอดขายแล้ว 45% โดยมีบริษัทเซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) รับบริหารจัดการ

อีกแปลงอยู่ติดถนนเพชรเกษมซอย 62 ปัจจุบันล้อมรั้วไว้ ระบุเจ้าของที่ดินคือบริษัท จีดีที พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มีบริษัท เสิ่นเจิ้น บราเธอร์ ออฟติคอล จำกัด จากฮ่องกงถือหุ้น 25% นายกัน คิน ปัน ชาวฮ่องกง ถือหุ้น 14% และนายอิพ หนิน กวง ชาวจีน แผ่นดินใหญ่ ถือหุ้น 5% เบ็ดเสร็จผู้ถือหุ้นในนามบริษัทและส่วนบุคคล 44% โดยมีแผนพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม จะเปิดตัวต้นปี 2558

ส่วนบริษัท จีดีที พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด อยู่ระหว่างออกแบบโครงการ จะพัฒนาเป็นคอนโดฯ 2 อาคาร สูง 10-20 ชั้น รวม 1 พันยูนิต ราคาขายเริ่มต้น ตร.ม.ละ 7 หมื่นบาท หรือยูนิตละ 2 ล้านต้น ๆ

ผุดโครงการรับเออีซี

นาย ศุภชัย แจ่มมโนวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า 2-3 ปีนี้กลุ่มทุนจีนเข้ามาลงทุนคอนโดฯในไทยมากขึ้น เนื่องจากใกล้จะเปิดเออีซีแล้ว จึงมองเป็นโอกาสและมีลูกค้าชาวจีนส่วนหนึ่งพร้อมจะซื้ออยู่แล้ว

ปัจจุบัน ดิ ออสการ์มียอดขาย 120 ยูนิต ในจำนวนนี้กว่า 20 ยูนิตเป็นลูกค้าชาวจีนที่ซื้อลงทุนปล่อยเช่า และคาดหวังส่วนต่างจากผลกำไรเมื่อขายห้องชุดในอนาคต โดยซื้อเฉลี่ยรายละ 1-5 ยูนิต

"ยิ่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเปิดใช้ จะช่วยย่นเวลาการเดินทางได้มาก ไม่กี่นาทีก็ถึงย่านสาทร ส่วนราคาที่ทำเลนี้ถือว่าค่อนข้างนิ่งในปีนี้ เช่น ในซอยไม่เกิน 100 เมตร ราคาตารางวาละ 1.5-1.7 แสนบาท แต่ถ้าติดถนนก็ 2 แสนกว่าบาท"

รายใหญ่รอเปิดพรึ่บ

ผู้ สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากแนวรถไฟฟ้าสถานีบางหว้า-บางแคมีคอนโดฯรอเปิดตัวในครึ่งปีหลังอีก 2-3 โครงการ พัฒนาโดย บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งมีที่ดิน 8 ไร่บริเวณถนนเทอดไท ห่างสถานีบางแค 400-500 เมตร เตรียมเปิดพรีเซลโครงการ "เดอะนิช ไอดี บางแค" ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ เฟสแรก 400 ยูนิต มูลค่า 700 ล้านบาท เป็นห้องชุดเริ่มต้น 30 ตร.ม. ราคายูนิตละ 1 ล้านเศษ ๆ

บริษัท ชัยพัฒนาที่ดิน จำกัด เตรียมเปิดคอนโดฯเดอะเพรสซิเด้นท์ สาทร-ราชพฤกษ์ เฟส 3 ติดสถานีบางหว้าในเดือนกันยายนนี้ สูง 30 ชั้น จำนวน 500-600 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 30-35 ตร.ม. ราคายูนิตละกว่า 2 ล้านบาท มูลค่าขาย (เฟส 3) 2 พันล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พัฒนาแล้ว 2 เฟส มูลค่าขายรวม 4 พันล้านบาท นอกจากนี้ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีที่ดินในละแวกสถานีบางแค เตรียมเปิดตัวโครงการไอคอนโด ราคายูนิตละกว่า 1 ล้านบาท

ย้อนรอยทุนจีนบุก

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้เข้ามาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โดยปี 2555 บริษัท เทียนเฉิน อินเตอร์เนชั่นแนล พร็อพเพอร์ตี้ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งร่วมทุนระหว่างนักลงทุนจีน-ไต้หวัน-ไทย พัฒนาโครงการคอนโดฯทีซีกรีน พระราม 9 รวม 4 อาคาร กว่า 1,740 ยูนิต และมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ใกล้สี่แยกพระราม 9 ติดรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT

ขณะ ที่เดือนกุมภาพันธ์ปีก่อน บริษัท โฮมซิตี้ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งมีกลุ่มทุนจีนถือหุ้นได้เปิดตัวโครงการมิราเคิล หัวหิน คอนโดฯ 8 อาคาร สูง 7-16 ชั้น รวม 1,294 ยูนิต และวิลล่าหรู 18 ยูนิต ราคาเริ่มต้นขณะนั้น 1.79-20 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 5,600 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-07-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.