| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 91 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-07-2557    อ่าน 1414
 ทีซีซีแลนด์ทุ่มทุ่ม4พันล.ปรับโฉมเวิ้งนาครเขษม ทุบตลาดเก่าปีระกาผุดที่จอดรถ1.2พันคัน

กลุ่ม ทีซีซี แลนด์ ของ "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" ได้ข้อยุติเจรจาผู้เช่า เตรียมทุ่มงบฯ 4 พันล้านปรับโฉม "เวิ้งนาครเขษม" เป็นย่านการค้าแบบวอล์กกิ้งสตรีต เพิ่มทางเดินระเบียงชั้น 2 แบ่งพื้นที่ทยอยปรับปรุงเป็น 4 โซน ใช้เวลา 5 ปีเสร็จสมบูรณ์ ประเดิมโซนแรกทุบตลาดเก่าปีระกา เตรียมย้ายผู้เช่าตึกแถว 42 คูหาไปอยู่ในพื้นที่ว่าง ก่อสร้างเป็นตึกจอดรถ 1.2 พันคัน

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการปรับปรุงพื้นที่ย่านการค้าเวิ้งนาครเขษมของบริษัท ทีซีซี เวิ้งนาครเขษม จำกัด ในกลุ่มทีซีซี แลนด์ ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี กลายเป็นประเด็นที่ถูกสังคมจับตามอง เนื่องจากก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ข้อยุติการเจรจาที่ลงตัวกับผู้เช่าเดิมได้ รวมถึงมีข่าวการเสียชีวิตของนายชัชวาล อัศวโสภณ เจ้าของร้าน "ย่งเส็ง" ร้านจำหน่ายเครื่องดนตรีชื่อดังและเก่าแก่ในเวิ้งฯที่สืบทอดธุรกิจมา 3 ชั่วอายุคน ท่ามกลางกระแสข่าวเกิดความเครียดเรื่องธุรกิจและความกังวลเรื่องพื้นที่ค้า ขายภายหลังนายเจริญเข้ามาถือครองกรรมสิทธิ์ ล่าสุดการเจรจาระหว่างกลุ่มทีซีซีฯและผู้เช่าได้ข้อยุติแล้ว คาดว่าจะเริ่มเข้าปรับปรุงพื้นที่ได้ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

ยอมลดค่าเช่า 30-40%

แหล่ง ข่าวจากกลุ่มบริษัททีซีซี แลนด์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ทางกลุ่มทีซีซี แลนด์ได้ข้อยุติการเจรจาการปรับปรุงพื้นที่และอัตราค่าเช่าใหม่กับผู้เช่า อาคารพาณิชย์ในย่านการค้าเวิ้งนาครเขษมที่มีอยู่กว่า 280 ราย รวมทั้งหมดประมาณ 700 คูหา หลังจากประธานกลุ่มทีซีซี (นายเจริญ สิริวัฒนภักดี) ได้ซื้อที่ดินเวิ้งนาครเขษมรวมเนื้อที่กว่า 14 ไร่ เข้ามาเมื่อ 29 มิถุนายน 2555 หรือเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ในราคายกแปลง 4,507 ล้านบาท (ไม่รวมค่าโอน) หรือเฉลี่ยตารางวาละ 8 แสนบาท

ข้อสรุปคือ กลุ่มทีซีซีฯยินยอมปรับลดอัตราค่าเช่าที่จะจัดเก็บใหม่ภายหลังปรับปรุง พื้นที่เวิ้งฯแล้วเสร็จในอีกประมาณ 5 ปีข้างหน้า หรือราวปี 2562 โดยจะคิดค่าเช่าถูกกว่าผู้เช่ารายใหม่ 30-40% แต่ขอไม่เปิดเผยตัวเลข ขณะเดียวกันมีข้อตกลงว่าผู้เช่าเดิมทั้งหมดกว่า 280 รายจะได้สิทธิ์อยู่ในเวิ้งฯต่อไป โดยระหว่างที่ทยอยปรับปรุงพื้นที่ภายในเวิ้งเป็นโซน ๆ ทางกลุ่มทีซีซีฯจะจัดหาอาคารพาณิชย์ภายในเวิ้งฯที่ยังว่างอยู่ให้ผู้เช่า ย้ายเข้าอยู่เพื่อทำการค้าได้ต่อไป

ลงทุน 4 พันล้านปรับโฉมเวิ้งฯ

แหล่ง ข่าวกล่าวต่อว่า แผนปรับปรุงเวิ้งฯจะแบ่งเป็น 4 โซน โดยจะทยอยทำทีละโซน ใช้งบฯลงทุนรวมทั้งหมด 3-4 พันล้านบาท ในโซนที่ 1 เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในช่วงปลายปี 2557 ถึงต้นปี 2558 โดยจะดำเนินการในส่วนพื้นที่ตลาดปีระกา ซึ่งเป็นตลาดเก่าที่ปิดบริการมาระยะหนึ่งแล้ว และมีอาคารพาณิชย์รอบ ๆ ตลาดอีกจำนวน 42 คูหาที่ผู้เช่าจะต้องย้ายออก

รูปแบบจะก่อสร้างใหม่ เป็นอาคารจอดรถ 10 ชั้น แบ่งเป็นอาคารสูง 8 ชั้น และใต้ดินอีก 2 ชั้น จอดรถได้ 1.2 พันคัน เนื่องจากติดข้อจำกัดเขตควบคุมความสูงของกรุงเทพมหานคร สามารถก่อสร้างอาคารสูงไม่เกิน 37 เมตร เฉพาะส่วนนี้ใช้งบฯลงทุน 1 พันล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี เมื่อแล้วเสร็จจะเริ่มทยอยปรับปรุงโซนที่ 2-3-4 ทีละโซน แต่ละโซนใช้เวลาประมาณ 1 ปีแล้วเสร็จ รวมใช้เวลา 5 ปี จะปรับปรุงเวิ้งฯจนเสร็จสมบูรณ์

สำหรับไฮไลต์อีกอย่างของพื้นที่โซน 1 ที่จะก่อสร้างเป็นอาคารจอดรถ จากเดิมจะก่อสร้างเป็นอาคารสูงเกินกว่า 8 ชั้น เพื่อพัฒนาพื้นที่บางส่วนเป็นโรงแรมเพื่อรองรับนักธุรกิจและ นักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ล่าสุดประธานกลุ่มทีซีซีฯได้สั่งการแก้ไขแบบใหม่ จะพัฒนาพื้นที่ชั้นดาดฟ้าอาคารจอดรถเป็นจุดสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กึ่ง แหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้อยู่อาศัยในเวิ้งฯและประชาชนทั่วไป ซึ่งจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามแบบพุทธ จีน และพราหมณ์ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ชุมชนเวิ้งฯ คือ ศาลเจ้าพ่อหนูแดงและเทพปึงเถ่ากง พร้อมทั้งออกแบบบันไดเลื่อนจากชั้น 1 ขึ้นไปถึงชั้นดาดฟ้า เพื่อให้เป็นจุดสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ของย่านนี้ในอนาคต

ส่วนการปรับปรุงอาคารพาณิชย์ในโซน 2-3-4 คาดว่าจะเริ่มลงมือปลายปี 2559 ถึงต้นปี 2560 ได้ข้อสรุปว่าชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์บางส่วนจะปรับปรุงเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับผู้เช่า จากเดิมจะปรับปรุงเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้เช่าทั้งหมด ส่วนการปรับปรุงอาคารพาณิชย์บางส่วนเป็นโรงแรมแบบบูติคขณะนี้ยังอยู่ระหว่าง พิจารณา

วอล์กกิ้งสตรีต-ทางเดินชั้น 2

แหล่ง ข่าวกล่าวต่อว่า โฉมใหม่ของเวิ้งฯจะปรับปรุงอาคารพาณิชย์ให้เป็นสไตล์โคโลเนียลแบบดั้งเดิม แต่สิ่งที่เพิ่มเติม คือ 1) จะออกแบบก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดิน จากปัจจุบันเป็นพื้นที่เปิดโล่ง เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคในช่วงฤดูฝน 2) จะมีบันไดขึ้น-ลงอาคารจากด้านนอก ออกแบบระเบียงเป็นทางเดินชั้น 2 ที่สามารถเดินเชื่อมต่อกันในแต่ละอาคาร เป็นลักษณะแหล่งค้าขายแบบโอเพ่นแอร์ที่มีหลังคาคลุมในรูปแบบ "วอล์กกิ้งสตรีต" ในร่ม

โดยการปรับปรุงพื้นที่ทั้งหมดจะไม่มีการ รื้อถอนอาคารพาณิชย์เพื่อก่อสร้างเป็นตึกสูง เพื่อคงความเป็นแหล่งการค้าเก่าแก่ที่มีผู้อยู่อาศัยมากว่า 3 ชั่วอายุคน และวิถีชุมชนของคนในเวิ้งฯ ล่าสุดอยู่ระหว่างรอเจรจาผู้เช่าอาคารพาณิชย์ 42 คูหาในโซน 1 พร้อมย้ายออก ก็จะเริ่มดำเนินการปรับปรุงพื้นที่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-07-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.