| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 76 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-07-2557    อ่าน 1394
 แกะรอยโบ๊เบ๊ ทำเลไข่แดง เถ้าแก่อสังหาฯแห่ผุด "พลาซ่า-คอนโดฯ"

ปัจจุบัน "ตลาดโบ๊เบ๊" เริ่มเปลี่ยนแปลงไป จากเดิม "พ่อค้า-แม่ขาย" อาศัยตึกคูหาเป็นทั้งที่อยู่อาศัยและเก็บสต๊อกสินค้า มาวันนี้ธุรกิจขยายใหญ่และมีเงินออมมากขึ้น จึงต้องการแยกที่พักอาศัยออกต่างหากจากร้าน ทำให้พื้นที่ว่างโดยรอบ มีการพัฒนาใหม่ ๆ ขึ้นมารองรับ ทั้ง "พลาซ่าและคอนโดมิเนียม"

จัดสรรเก่าผุด "พลาซ่า" แข่ง

ล่า สุดมีนักพัฒนาบ้านจัดสรรรุ่นเก๋า "อิมพีเรียลแลนด์" ได้แตกทำเลพัฒนาพลาซ่าแห่งใหม่ข้าง "โบ๊เบ๊ทาวเวอร์" ฝั่งถ.ดำรงรักษ์ ชื่อโครงการ "วัน แอท โบ๊เบ๊"

"วรพงษ์ บุพศิริ" ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท วัน แอท โบ๊เบ๊ จำกัด บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทเป็นบริษัทในเครืออิมพีเรียลแลนด์ ทำธุรกิจบ้านจัดสรรมา 20 ปี คอมมิวนิตี้มอลล์และพลาซ่า อาทิ โครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ แอมพาร์ค สามย่าน ซึ่งย่านโบ๊เบ๊ยังเป็นทำเลที่มีศักยภาพ จึงได้ลงทุน 500 ล้านบาท พัฒนาโครงการพลาซ่า "วัน แอท โบ๊เบ๊" ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ค้าส่งขนาด 2 ชั้น จำนวน 200 ยูนิต บนที่ดิน 4 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 5,000 ตร.ม. บนที่ดิน 4 ไร่ เปิดบริการเมื่อปีที่แล้ว ภายในโครงการจะแบ่งเป็นพื้นที่ค้าส่งและศูนย์อาหาร



สำหรับ พื้นที่มีทั้งเช่าและเซ้ง โดยพื้นที่เซ้งจะเป็นส่วนขายส่ง มีพื้นที่ขาย 3,000 ตร.ม. จะให้เซ้งระยะยาว มี 2 ราคา คือ เช่า 12 ปี เริ่มต้นที่ 250,000 บาท/ตร.ม. และเช่า 24 ปี เริ่มต้นที่ 370,000 บาท/ตร.ม. ปัจจุบันมีลูกค้าแล้ว 150 ยูนิต

"ลูกค้าเป็นผู้ค้าขายส่งโบ๊เบ๊ 70% ย่านเยาวราชและสำเพ็งอีก 30% ช่วงนี้มีโปรโมชั่นส่วนลดถึงสิ้นพฤศจิกายนนี้ เช่น ถ้าเซ้งคูหา 3 ล้านบาท จะลดให้อีกตารางเมตรละ 2-3 หมื่นบาท"

ส่วน พื้นที่เช่าจะเป็นในส่วนของศูนย์อาหาร เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อ 3 เดือนก่อน มี 10 ยูนิต ให้เช่าไปแล้ว 6 ยูนิต พื้นที่เริ่มต้น 9 ตร.ม. คิดค่าเช่าแบบรายเดือน เริ่มต้น10,000 บาท/เดือน มีโปรโมชั่นเช่า 1 แถม 1 ถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้เช่นกัน

"แม้ยอดขายของผู้ค้าตลาดโบ๊เบ๊จะ ร่วงลง แต่เชื่อว่าจะฟื้นได้ในไม่ช้า เพราะมีผู้คนหมุนเวียนตลอด อีกทั้งยังมองว่าส่วนของศูนย์อาหารไม่เพียงพอต่อความต้องการจึงสร้างศูนย์ อาหารเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ค้าและผู้ซื้อ ไม่ต้องหาซื้ออาหารไกล"

เจ้าถิ่นผุดคอนโดฯรองรับ

ถัดมาก่อนถึงศาลพระพิฆเนศ จะมีการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมอยู่ใกล้ๆ "ปริณดา ไพศาลเจริญวงศ์" กรรมการบริหาร บริษัท เอสพีพี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ "เดอะปราก" กล่าวว่า ทำมาค้าขายในตลาดโบ๊เบ๊มานาน และเห็นช่องทางในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หลังได้ลงพื้นที่สำรวจแล้วพบว่าคนในย่านนี้มีความต้องการที่จะซื้อเพื่อไว้ อยู่อาศัย จึงตัดสินใจหันมาพัฒนาคอนโดฯขาย มีมูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท

นับว่าเป็นโครงการแรกของบริษัทและคอนโดฯแท่งแรกในย่านโบ๊เบ๊ โดยมีพื้นที่ 1 ไร่ครึ่ง เป็นอาคารสูง 8 ชั้น 156 ยูนิต ขนาดห้อง 30-70 ตร.ม. ราคา 3-8 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตร.ม.ละ 115,000 บาท เปิดขายกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว มียอดขายแล้ว 75% เริ่มสร้างต้นปี 2557 แล้วเสร็จปี 2559

"กลุ่มลูกค้าของโครงการ เป็นคนไทย 90% จีน 10% ที่ทำธุรกิจค้าขายย่านโบ๊เบ๊ โดยส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออยู่จริงถึง 90%
มีซื้อเพื่อเก็งกำไรประมาณ 10% เพราะปัจจุบันมีความต้องการใช้ร้านเก็บสต๊อกเพียงอย่างเดียว เลยมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ ทำเลใกล้ร้านแทนเป็นสิ่งใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นกับ "ตลาดโบ๊เบ๊" แห่งนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 16-07-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.