| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 51 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-06-2557    อ่าน 1492
 "ซีเมนส์"จ้องลงทุนระบบรางพร้อมแข่งจีน-เกาหลี

"ซี เมนส์" ติดเครื่องรุกธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและเมือง พร้อมเอี่ยวลงทุนทุกโครงการในเมืองไทย-อาเซียน ชี้เป็นตลาดมีศักยภาพหวังสร้างการเชื่อมต่อระบบรางจากอาเซียน-อินเดีย จับมือบริษัทที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ "เครโด" กางวิจัยผลตอบแทนทางเศรษฐกิจจากการลงทุนระบบขนส่งมวลชนในตัวเมือง หวังกระตุ้นการตัดสินใจทุกประเทศ

นายมิเชล โอบาเดีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแผนกระบบรางและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและเมือง บริษัท ซีเมนส์ (อาเซียน-แปซิฟิก) จำกัด ในเครือซีเมนส์ เอจี เยอรมนี ผู้พัฒนาระบบวิศวกรรมรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทสนใจลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานของไทยทุกโครงการ ทั้งรถไฟทางคู่เชื่อมการเดินทางระหว่างเมือง ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและบีทีเอส

รวมถึงโครงการรถไฟความ เร็วสูงหากมีการลงทุนในอนาคตโดยมองว่าประเทศไทยยังมีช่องว่างทางการตลาดอีก มาก เนื่องจากระบบรถไฟฟ้าของกรุงเทพฯยังกระจุกตัวอยู่บริเวณกรุงเทพฯชั้นในที่ เชื่อมต่อการเดินทางในเมืองหลวง แต่โครงข่ายยังไม่เชื่อมถึงต่างจังหวัด ตรงนี้เป็นโอกาสที่ซีเมนส์สามารถเข้าไปทำตลาดได้

นายโรแลนด์ บุช คณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและ เมือง บริษัท ซีเมนส์ เอจี เยอรมนี กล่าวเพิ่มเติมว่า ซีเมนส์ไม่ได้มองเฉพาะตลาดในประเทศไทยเท่านั้น แต่มองตลาดอาเซียนรวมถึงอินเดียด้วย เพราะเป็นประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่จึงต้องการเทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพ ชีวิต อีกทั้งมีการขยายตัวของโปรเจ็กต์โครงสร้างพื้นฐานสูงมาก เช่น โครงการลงทุนขนาดใหญ่ของอินโดนีเซีย และโครงการรถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมระหว่างมาเลเซียกับสิงคโปร์

การ ทำตลาดในภูมิภาค นอกจากการใช้กลยุทธ์ด้านราคาเพื่อแข่งขันกับบริษัทคู่แข่งทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และบริษัทในยุโรปด้วยกัน บริษัทจะเน้นการเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ และการบริการ-ซ่อมบำรุงหลังการขายเข้ามาเสริมด้วย ทั้งยังร่วมมือกับ "เครโด" บริษัทที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ทำวิจัยเพื่อเปรียบเทียบต้นทุนกับผลตอบแทนที่ จะได้รับจากอัตราเติบโตทางเศรษฐกิจ หากลงทุนระบบขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯและอีก 34 เมืองทั่วโลก ภายในปี 2557 เทียบกับปี 2573

"กว่า 50% ของมูลค่าจีดีพีทั้งโลกมาจากการขยายตัวของเมืองกว่า 600 แห่ง ไม่ช้าก็เร็วเมืองเหล่านี้ต้องลงทุนระบบขนส่งมวลชน เพราะประชากรเพิ่มขึ้นจนสาธารณูปโภคพื้นฐานที่มีรองรับไม่ไหว และถ้าลงทุนอย่างเหมาะสมจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของจีดีพีในอนาคต"

อนึ่ง บริษัท ซีเมนส์ เอจี เป็นบริษัทด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ที่มีบริษัทแม่อยู่ในประเทศ เยอรมนี ประกอบด้วย 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ อุตสาหกรรม โครงสร้างพื้นฐาน พลังงาน และการแพทย์ สำหรับในประเทศไทยมีบริษัทลูก "ซีเมนส์ (ประเทศไทย)"

ผล งานที่ผ่านมา อาทิ รับผิดชอบบริการและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีและซัพพลายขบวนรถให้กับ โครงการส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน, รับผิดชอบระบบเชื่อมต่อการทำงานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2559-2560, จัดหาขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์และบีทีเอสที่จะให้บริการเพิ่ม ฯลฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-06-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.