| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 305 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-06-2557    อ่าน 1437
 แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ฯ ผุดมอลล์ใหม่ริมเจ้าพระยารับรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ฯ งัดที่ดินแปลงสวยติดแม่น้ำเจ้าพระยา ย่านบางโพ เนื้อที่ 11 ไร่ครึ่ง ซุ่มศึกษาลงทุนคอมมิวนิตี้มอลล์โครงการใหม่ รองรับเมกะโปรเจ็กต์รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระ จากเดิมวางแผนเฉพาะคอนโดฯริมน้ำ 333 ริเวอร์ไซด์ คาดไม่เกินไตรมาส 3 ได้ข้อสรุป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสบูมของโครงการมอลล์ริมน้ำเจ้าพระยาเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เจริญกรุง ของกลุ่มทีซีซีแลนด์ ทำให้กลุ่มทุนรายอื่น ๆ มองเห็นโอกาสเข้ามาลงทุน โดยก่อนหน้านี้กลุ่ม ซี.พี.ของตระกูลเจียรวนนท์ได้ร่วมทุนกับสยามพิวรรธน์เจ้าของสยามเซ็นเตอร์ เตรียมพัฒนาโครงการมอลล์ริมน้ำย่านเจริญนคร ส่วนกลุ่มทีซีซีแลนด์ได้ซื้อที่ดินริมแม่น้ำฝั่งเจริญนครเยื้องเอเชียทีคฯ เพื่อเตรียมไว้พัฒนาโครงการเอเชียทีคฯ 2 ในอนาคต กลุ่มสุภัทรา เรียลเอสเตทที่แตกไลน์จากธุรกิจเรือด่วนเจ้าพระยาพัฒนามอลล์ริมน้ำโครงการ ท่ามหาราช

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ของนายอนันต์ อัศวโภคิน ที่ขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจศูนย์การค้าและคอมมิวนิตี้มอลล์อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ติดบีทีเอส อโศก และคอมมิวนิตี้มอลล์เดอะพรอมานาด รามอินทรา เตรียมลงทุนมอลล์ริมน้ำแห่งใหม่เพื่อรองรับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ) สถานีบางโพ ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง เตรียมเปิดบริการภายในปี 2560

นายนพร สุนทรจิตต์เจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาติธุรกิจ" ว่า ได้วางแผนลงทุนพัฒนาโครงการมอลล์ริมน้ำแห่งใหม่ โดยมอบหมายให้นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ศึกษาการลงทุนและรูปแบบโครงการ เนื่องจากเห็นศักยภาพทำเลที่เป็นย่านชุมชนเก่า และอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเปิดบริการ ซึ่งที่ดินที่จะพัฒนาอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าและท่าเรือบางโพ

สำหรับ ที่ดินดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 11 ไร่ครึ่ง เดิมจะลงทุนพัฒนาเฉพาะคอนโดฯ แต่ด้วยศักยภาพที่ดินจึงปรับมาพัฒนาโครงการแบบมิกซ์ยูส (ผสมผสานการใช้งาน) ประกอบด้วย 1) คอนโดมิเนียม 3 อาคาร แต่ละอาคารสูงกว่า 40 ชั้น แบบ 1-3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 45-192 ตารางเมตร รวม 950 ยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 5 ล้านบาท มูลค่าขาย 6.5 พันล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างสำนักงานขายจะเปิดพรีเซล 2 สิงหาคมนี้ และ 2) โครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ริมน้ำ รองรับผู้อยู่อาศัยในโครงการและละแวกใกล้เคียง

"รายละเอียดยังอยู่ ระหว่างศึกษา เบื้องต้นคงเป็นมอลล์ขนาดกลาง มีร้านค้าร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆรองรับผู้อยู่อาศัยในโครงการ เพราะแถบนี้เป็นย่านชุมชนที่มีกำลังซื้อส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขายและอยู่ ใกล้โรงเรียนราชินี"

แหล่งข่าวจากกลุ่มบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ประมาณไตรมาส 3 น่าจะได้ข้อสรุปผลศึกษาการลงทุนพัฒนาโครงการคอมมิวนิติ้มอลล์ย่านบางโพ เท่าที่ทราบเหตุผลที่แลนด์ฯสนใจลงทุนไม่ได้เกิดจากกระแสบูมของโครงการมอลล์ ริมน้ำ แต่มองว่าที่ในย่านชุมชนและใกล้สถานีรถไฟฟ้า

"ปัจจุบันอยู่ ในขั้นตอนการเริ่มต้นศึกษา ยังไม่ได้ข้อสรูปว่าจะมีรูปแบบเหมือนกับโครงการเดอะพรอมานาด รามอินทราหรือไม่ มีกี่ชั้น หรือมีพื้นที่ให้เช่ากี่ตารางเมตรแต่น่าจะเชื่อมโยงการเดินทางกับท่าเรือ เนื่องจากอยู่ติดริมน้ำ"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาบริษัทสยามรีเทลฯ ที่นายอนันต์ อัศวโภคินถือหุ้นใหญ่ได้ขยายการลงทุนธุรกิจศูนย์การค้าและคอมมิวนิตี้มอลล์ ต่อเนื่อง เพราะเป็นธุรกิจที่มีผู้เล่นหลักไม่กี่ราย ปัจจุบันกลุ่มแลนด์ฯมีพื้นที่โครงการรวมประมาณ 2.2 แสนตารางเมตร แบ่งเป็น 1) ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ 1.7 แสนตารางเมตร 2) เทอร์มินอล 21 พื้นที่ 4 หมื่นตารางเมตร และ 3) เดอะพรอมานาด 1 หมื่นตารางเมตร

ส่วนแผนลง ทุนในอนาคต นอกจากศึกษาการพัฒนามอลล์ริมน้ำได้มีแผนขยายสาขาเทอร์มินอล 21 อีก 3 แห่งเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น และนครศรีธรรมราช แต่ละสาขาใช้งบฯลงทุน 5-6 พันล้านบาท มีพื้นที่ 7 หมื่น-1 แสนตารางเมตร โดยสาขานครราชสีมาเพิ่งเริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สาขาขอนแก่นจะเริ่มก่อสร้างประมาณต้นปีหน้า ส่วนสาขานครศรีธรรมราชยังไม่ได้ข้อสรุป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-06-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.