| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 255 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-06-2557    อ่าน 1397
 Q3"ตลาดกระเบื้อง"ฟื้นเด้งรับเงินจำนำข้าว "ไดนาสตี้-คอตโต้-โสสุโก้-ดูราเกรส"เร่งสปีดดูดลูกค้าระดับล่า

ตลาดกระเบื้องเซรามิกมีหวัง หลัง คสช.สั่งด่วนจ่ายเงินจำนำข้าว 9.2 หมื่นล้านบาท อัดฉีดเงินเข้าระบบสี่แบรนด์ดัง "ไดนาสตี้-คอตโต้-โสสุโก้-ดูราเกรส" หวังไตรมาส 3-4 ตลาดฟื้นตัว หลังครึ่งปีแรกตลาดติดลบแล้ว 6% จากปัจจัยด้านการเมืองและกำลังซื้อของผู้บริโภคระดับกลาง-ล่างหาย ปรับกลยุทธ์ขายสินค้าระดับบน เพิ่มสัดส่วนส่งออก คุมต้นทุนผลิต

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจยอดขายของผู้ประกอบการธุรกิจกระเบื้องเซรามิกอย่างน้อย 4 ราย ได้แก่ บริษัท ไดนาสตี้ เซรามิค จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตกระเบื้อง "ไดนาสตี้" บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้อง "คอตโต้" บริษัท โสสุโก้ เซรามิค จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้อง "โสสุโก้" และ บมจ.สหโมเสคอุตสาหกรรม ผู้ผลิตกระเบื้อง "ดูราเกรส"พบว่าไตรมาสแรกที่ผ่านมา ผู้ประกอบการมียอดขายลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และประเมินว่าแนวโน้มตลาดในไตรมาส 2-4 นี้จะหดตัวต่อเนื่อง



อย่างไรก็ตาม หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายเร่งจ่ายหนี้โครงการรับจำนำข้าวให้กับชาวนาที่ค้างอยู่กว่า 8.3 แสนราย ประมาณ 9.2 หมื่นล้านบาท ล่าสุดประเมินว่าแนวโน้มตลาดกระเบื้องครึ่งปีหลังมีโอกาสกลับมาขยายตัว

ใช้หนี้ชาวนากระตุกตลาด

นายรุ่งโรจน์ แสงศาสตรา ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไดนาสตี้เซรามิค จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิก "ไดนาสตี้" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นโยบายการคืนเงินจำนำข้าวจะส่งผลดีต่อตลาดกระเบื้องในภูมิภาค เนื่องจากเป็นการเพิ่มกำลังซื้อให้กลุ่มลูกค้าในภาคเกษตร ประกอบกับผู้ชุมนุมทางการเมืองกลับถิ่นฐานและเริ่มทำงานมีโอกาสที่จะซ่อมแซมบ้านมากขึ้น

ทั้งนี้ คาดการว่าช่วงครึ่งปีหลังยอดขายกระเบื้องมีแนวโน้มขยายตัว 3-5% จากช่วงครึ่งปีแรกคาดว่าจะหดตัว 6% ขณะที่บริษัทมียอดขายไตรมาสแรก 2 พันล้านบาท ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 200 ล้านบาท ส่วนเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้แนวโน้มยังทรงตัว อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าเร่งยอดขายช่วงครึ่งปีหลัง โดยประมาณการยอดขายทั้งปี 7,700 ล้านบาท เติบโต 3% กลยุทธ์คือจะปรับสัดส่วนขายสินค้าระดับไฮเอนด์ ราคาตารางเมตรละตั้งแต่ 200-350 บาทขึ้นไปให้มากขึ้น ได้แก่ กระเบื้องไซซ์ 60x60 เซนติเมตร

นายกิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ผู้จำหน่ายกระเบื้อง "โสสุโก้" เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดกระเบื้องติดลบแล้ว 6% ส่วนไตรมาส 2 ยังทรงตัวเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่แนวโน้มครึ่งปีหลัง เดิมวิเคราะห์ว่ามีแนวโน้มติดลบถึง 12% อย่างไรก็ตาม จากนโยบาย คสช.เร่งคืนหนี้ชาวนาจะช่วยเพิ่มความสามารถการจับจ่ายใช้สอย ทำให้ตลาดมีโอกาสหดตัวน้อยกว่าที่คาดไว้

ในปีนี้โสสุโก้ตั้งเป้ามียอดขาย 5,500 ล้านบาท เติบโต 10% จากปี 2556 โดยเน้นการรักษาส่วนแบ่งตลาดในประเทศและเพิ่มสัดส่วนการส่งออกไปต่างประเทศและเปิดตลาดใหม่มากขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างทดลองตลาดในหมู่เกาะแปซิฟิกใต้

นายสุทิน ยุทธนาวราภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท สหโมเสคอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ "ยูเอ็มไอ" ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องแบรนด์ "ดูราเกรส-เซอร์เกรส" เปิดเผยว่า ตลาดกระเบื้องเซรามิคได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนทางการเมืองเหมือนกับอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างอื่น ๆ โดยครึ่งปีแรกคาดการณ์ว่าตลาดติดลบแล้ว 3-5% อย่างไรก็ตาม หาก คสช.ผลักดันให้เกิดการบริหารประเทศอย่างเป็นรูปธรรม และเร่งหนี้โครงการรับจำนำข้าวได้ มีโอกาสจะผลักดันยอดขายกระเบื้องครึ่งปีหลังกลับมาเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 4,000 ล้านบาท เติบโต 5% โดยจะเน้นการขายสินค้าผ่านดีลเลอร์เป็นหลักและขยายตลาดงานโครงการมากขึ้น เน้นการผลิตกระเบื้องที่มีไซซ์หลากหลายและมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะกระเบื้องพอร์ซเลนระดับไฮเอนด์ ภายใต้แบรนด์เซอร์เกรส

คอตโต้มุ่งลดต้นทุนการผลิต

นายธนนิตย์ รัตนเนนย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ในเครือเอสซีจี ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิก "คอตโต้" เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดกระเบื้องเซรามิกช่วง 4-5 เดือนแรกยังหดตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเซ็กเมนต์ระดับกลางล่าง ที่ผู้บริโภคขาดรายได้จากภาคเกษตร โดยภาพรวมตลาดไตรมาสแรกหดตัว 6% จากมูลค่าตลาดรวม 30,000 ล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังยังไม่สามารถประเมินได้

สำหรับคอตโต้เน้นจับลูกค้าระดับกลาง-บนเป็นหลัก ที่ผ่านมา ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ไตรมาสแรก บริษัทมียอดขายประมาณ 1,500 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 12% และตั้งเป้าทั้งปี 5,800 ล้านบาท เติบโต 10% กลยุทธ์ที่นำมาใช้คือควบคุมต้นทุนการผลิต และจำลองการตกแต่งกระเบื้องเป็นห้องรูปแบบต่าง ๆ ภายใต้งบฯไม่เกิน 20,000 บาท เป็นไอเดียให้ลูกค้า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-06-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.