| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 254 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-05-2557    อ่าน 1408
 สัมภาษณ์พิเศษ : ปลัดคมนาคม "สมชัย ศิริวัฒนโชค" เปิดโรดแมปขับเคลื่อนงานใหญ่

กำลัง เป็นที่จับตาว่า "คมนาคม" กระทรวงเศรษฐกิจเกรดเอ ที่คุมการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ปีละหลายแสนล้านบาท หลังตกอยู่ภายใต้การบริหารงานของ "คสช.-คณะรักษาความสงบแห่งชาติ" ที่บริหารผ่านทหาร แล้วทิศทางการดำเนินการงานจะไปทางไหนนับจากนี้

"ประชาชาติธุรกิจ" สัมภาษณ์พิเศษ "สมชัย ศิริวัฒนโชค" ปลัดกระทรวงคมนาคม กับตำแหน่งล่าสุดในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตามคำสั่งของ "คสช." เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในฐานะเสนาบดีเบอร์หนึ่งคุมการบริหารงาน ท่ามกลางสภาวการณ์ที่ไม่ปกติแบบนี้

- กระทรวงเตรียมการไว้ยังไง

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าร่วมประชุมกับ คสช.ได้เชิญหัวหน้าหน่วยงานทั้งส่วนราชการและรัฐวิหสาหกิจของกระทรวงมาหารือ ถึงแนวทางการทำงาน เพื่อเตรียมความพร้อมหากจะต้องหารือร่วมกับ คสช.เป็นการเร่งด่วน ให้แต่ละหน่วยงานไปดูว่างานที่รับผิดชอบมีโครงการอะไรที่จำเป็นเร่งด่วนจริง ๆ หรือที่ติดเรื่องกรอบเวลา จะต้องนำเสนอขออนุมัติเป็นการเร่งด่วนบ้าง เพื่อกระทรวงจะได้รวบรวมและทำรายงานส่งไปยัง คสช.เพื่อให้โครงการเดินหน้าต่อไป รวมถึงโครงการที่ทำอยู่แล้วจะเดินหน้ายังไงต่อไป

ล่าสุดได้รับการ ประสานจาก คสช.มาว่าท่านพล. อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ จะเข้ามามอบนโยบายให้กระทรวงวันที่ 28 พฤษภาคม 2557

- จะมีโครงการอะไรบ้าง

ยัง ไม่รู้เลยครับ ผมสั่งให้แต่ละหน่วยรายงานเข้ามาตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม จะพยายามเร่งทำให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้งานสะดุด เพราะที่ผ่านมา งานของกระทรวงก็ล่าช้าพอสมควร ทั้งเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2557 ที่มีโครงการใหม่ ๆ จะต้องลงทุน แต่ต้องผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีก่อน

- งานที่เร่งด่วนตอนนี้

ดู เป็นภาพรวม แต่หลัก ๆ ก็มีโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตร ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะปรับแบบก่อสร้างใหม่ที่สถานีกลางบางซื่อ เพื่อรองรับรถไฟความเร็วสูงในอนาคต และเพิ่มรางอีก 1 ราง แยกการเดินรถระหว่างรถไฟดีเซลรางกับรถไฟฟ้าออกจากกัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ทราบมาว่าจะต้องขอขยายกรอบวงเงินเพิ่มจาก คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน ถึงจะให้ผู้รับเหมาเดินหน้าก่อสร้างตามแบบใหม่ได้ ทำให้งานก่อสร้างปัจจุบันล่าช้าอยู่มาก ก็จะหารือไปยัง คสช.จะให้เดินหน้ายังไง

นอกจากนี้ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ (บอร์ด) สถาบันการบินพลเรือนเป็นการเร่งด่วน เพราะมีข้อจำกัดเรื่องเวลาที่บอร์ดจะต้องเร่งอนุมัติให้มีการมอบประกาศนีย บัตรการศึกษาให้กับผู้จบการศึกษาในปีนี้ ทำให้ต้องเร่งแต่งตั้ง ส่วนการจัดทำงบประมาณประจำปี 2558 เป็นภาพรวมที่จะต้องเร่งเดินหน้าอยู่แล้ว

- งานประมูลยังเดินหน้าปกติ

ครับ...ที่ เป็นงานประจำ ทางกระทรวงก็เดินหน้าปกติอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นงานนโยบาย จะต้องรอฟังนโยบายจาก คสช.และรัฐบาลใหม่ ก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะมีโครงการไหนที่จะเดินหน้าได้บ้าง ทั้งรถไฟสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) หรือสายต่าง ๆ จะต้องรอดูความชัดเจนก่อน

- มาตรการรถไฟและรถเมล์ฟรี

ก็ยังมีอยู่ เพราะผ่านความเห็นชอบมาแล้ว ยังเดินหน้าไปตามปกติ เพราะเป็นเรื่องค่าครองชีพของประชาชน

- การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ

ยังไม่มีในตอนนี้ ต้องรอดูความชัดเจนนโยบายจาก คสช.และรัฐบาลใหม่ ซึ่งในส่วนของกระทรวงคมนาคมที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ หน่วยงานหลักจะมีอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และมีผู้ตรวจราชการ 3 คน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-05-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.