| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 283 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-05-2557    อ่าน 1425
 ที่ดิน"นานา"แพงแซงหน้าเพลินจิต คิวเฮ้าส์ทุบสถิติซื้อวาละ1.7ล.ผุดคอนโดฯหรู40ชั้น

คิวเฮ้าส์ทุ่ม 2,400 บาท ซื้อที่ดิน 3 ไร่ ติดบีทีเอสนานา เตรียมผุดคอนโดฯไฮเอนด์ ราคาขายเริ่มต้น 2.5 แสนบาท/ตร.ม. ชี้การเมืองยื้อกระทบความเชื่อมั่นลูกค้า-ตลาดบ้านหรูอืด ปี"57 เว้นวรรคลงทุน

นายรัตน์ พานิชพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทซื้อที่ดิน 3 ไร่ ทำเลติดถนนช่วงซอยสุขุมวิท 6 ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา โดยใช้งบประมาณ 2,400 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางวาละ 1.7 ล้านบาท บริษัทจะนำที่ดินแปลงดังกล่าวมาพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ สูง 40 ชั้น จำนวน 300 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยยูนิตละ 100 ตารางเมตรขึ้นไป ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 25 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 250,000 บาท คาดว่าจะเปิดขายในช่วงปลายปี 2557 หรือต้นปี 2558

นอก จากนี้ บริษัทได้เพิ่มงบฯซื้อที่ดินจากเดิม 4,000 ล้านบาท เป็น 7,500 ล้านบาท เพื่อใช้พัฒนาโครงการระหว่างปี 2558-2559 เนื่องจากในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา ราคาที่ดินในประเทศมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน การซื้อที่ดินในปัจจุบันทำได้ยากขึ้น เพราะส่วนใหญ่อยู่ในมือเจ้าของ ต่างจากหลังวิกฤตปี 2540 ที่ดินส่วนใหญ่ติดจำนองอยู่กับธนาคารทำให้มีความกดดันต้องเร่งขาย เพื่อลดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือเอ็นพีแอล

นายรัตน์กล่าวต่อ ว่า ในไตรมาสที่ 2-4 ของปีนี้ บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยเฉพาะทำเลจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ชลบุรี และระยอง อีก 23 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 21,131 ล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 11 โครงการ ทาวน์เฮาส์ 6 โครงการ และคอนโดมิเนียมอีก 6 โครงการ โดยเน้นพัฒนาโครงการระดับกลาง-ล่าง ราคาประมาณ 2-3 ล้านบาท

อย่างไร ก็ตาม ในปีนี้ บริษัทจะไม่พัฒนาโครงการบ้านระดับไฮเอนด์ เนื่องจากยังมีโครงการเหลือขายประมาณ 10-11 โครงการ ประกอบกับสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีนัก ทำให้ลูกค้าบ้านระดับไฮเอนด์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ ไม่มั่นใจ และชะลอการตัดสินใจซื้อออกไป ต่างกับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-ล่าง ซึ่งมีความจำเป็นต้องซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยจริง ทำให้ตลาดกลุ่มนี้จึงยังเติบโตได้

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในปีนี้มีแนวโน้มหดตัวไม่เกิน 10% เป็นผลกระทบมาจากความไม่แน่นอนทางการเมือง เชื่อว่าหากสถานการณ์ทางการเมืองสงบลง ตลาดจะเข้าสู่ภาวะปกติ และกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนจะกลับมา ในส่วนของคิวเฮ้าส์ไม่ได้รับผลกระทบจากภาคการเมืองมากนัก เพราะกระจายความเสี่ยง โดยพัฒนาโครงการจับกลุ่มเรียลดีมานด์ ควบคู่กับแตกทำเลไปพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด ซึ่งได้รับผลกระทบจากการเมืองน้อยกว่า

สำหรับไตรมาส 1 ที่ผ่านมาบริษัทและบริษัทย่อยเปิดขายโครงการใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,179 ล้านบาท ได้แก่ โครงการทาวน์โฮม คาซ่า ซิตี้ จ.นครปฐมและเดอะทรัสต์คอนโด อมตะนคร จ.ชลบุรี

นอกจากนี้ปิิดการขายบ้านเดี่ยว 2 โครงการ คือโครงการคาซ่าแกรนด์ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ และคาซ่าซีไซต์ ชะอำ

ทั้ง นี้ ในไตรมาส 1 ปี 2557 บริษัทมียอดขาย 4,300 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 764 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 3,300 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 1,000 ล้านบาท โดยคิดเป็น 20% จากเป้ายอดขายทั้งปี ซึ่งตั้งไว้ที่ 21,400 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้สถิติซื้อขายที่ดินราคาแพงที่สุดคือที่ดินโครงการคอนโดฯโนเบิล เพลินจิต 9 ไร่ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเม้นท์ซื้อเมื่อปี 2554 ราคาตารางวาละ 1.5 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-05-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.