| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 164 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-05-2557    อ่าน 1504
 ได้เวลา... "สุภัทรา เรียลเอสเตท" ต่อยอดการพัฒนาอสังหาฯ ริมน้ำ

เปิดตัวด้วยวัยเพียง 28 ปี "ปิ๋ม-ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม" ทายาทธุรกิจเจเนอเรชั่นที่ 3 กับบทบาทที่ท้าทายบนเก้าอี้เอ็มดีของบริษัทอสังหาริมทรัพย์

"สุภัทรา เรียลเอสเตท" หากยังไม่คุ้นหูให้ลองหลับตานึกไปถึงเรือด่วนเจ้าพระยา ธุรกิจแต่ดั้งเดิมที่อยู่คู่กับสายน้ำแห่งนี้



เจ้าตัวบอกเล่าถึงสาแหรกให้ฟังว่า เป็นบุตรีของ "สุภาพรรณ-เปาว์ พิชัยรณรงค์สงคราม" เป็นหลานยายของ "คุณหญิงสุภัทรา สิงหลกะ" และเป็นหลานสาวของ "น้าเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน"ดังนั้น ธุรกิจในวันนี้จึงนับเป็นรุ่น 3 ที่จะต้องมาขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์จากแลนด์แบงก์ที่คุณหญิงยายสะสมไว้ให้ร่ำเรียนไฮสกูลที่สวิตเซอร์แลนด์ตั้งแต่ 10 ขวบ ใช้ชีวิตในต่างแดนก่อนจะมาจับงานใหญ่ที่เมืองไทย คว้าดีกรีปริญญาตรี การบริหารโรงแรม จากคอร์เนล ยูนิเวอร์ซิตี้ พ่วงด้วยปริญญาโทอีกใบ ด้านอสังหาริมทรัพย์ จากโคลัมเบีย ยูนิเวอร์ซิตี้ นิวยอร์ก

วันนี้ "ปิ๋ม-ณัฐปรี" เดินสายพบสื่อ เพื่อแนะนำโครงการ "ท่ามหาราช" โครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ริมน้ำเจ้าพระยาสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียล หรือยุคล่าอาณานิคม เพื่อสื่อไปถึงทำเลที่ตั้งที่มีหน้ากว้าง 120 เมตร อยู่เป็นไข่แดงตรงกลางระหว่างท่าพระจันทร์กับท่าช้าง

"ท่ามหาราชเป็นงานที่ 2 นะคะ งานแรกที่ปิ๋มกลับมาช่วยที่บ้าน คือริวา เซอญา บูทีกโฮเทล ช่วยดูเรื่องก่อสร้าง กับพรีโอเพนนิ่งก่อนเปิดโรงแรม ทำช่วยญาติ คือคุณฟาน ศรีไตรรัตน์ ลูกชายน้าเล็กค่ะ"

เมื่อถามถึงแลนด์แบงก์ในมือ "เอ็มดีปิ๋ม" ออกตัวก่อนว่าไม่ได้มีแปลงใหญ่ ๆ แต่จะเป็นลักษณะที่คุณหญิงยายสะสมไว้ให้ เพราะทำธุรกิจเดินเรือข้ามฟากมาอย่างยาวนาน เบ็ดเสร็จเท่าที่จำได้ มีประมาณ 9 แปลงด้วยกัน ภารกิจวันนี้จึงไม่ใช่เพียงแค่รักษาต้นทุนที่รับสืบทอดเป็นมรดก หากแต่ยังต้องแบกรับภาระการต่อยอดพัฒนาโครงการใหม่ ๆ อีกด้วย

โครงการอสังหาฯแห่งแรกในกรุงเทพฯ เป็นบูทีกโฮเทลแบรนด์ "ริวา เซอญา" จำนวน 68 ห้อง ริมถนนพระอาทิตย์ และแน่นอนว่าจุดขายคือเทกวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาภายในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ เธอกำลังจะอวดโฉมโครงการใหญ่ มูลค่า 550 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าก่อสร้าง 300 ล้านบาท บวกกับมูลค่าที่ดิน 250 ล้านบาท แบรนด์ใหม่หมาด "ท่ามหาราช" คอมมิวนิตี้มอลล์ริมน้ำโปรเจ็กต์ต่อไป มองไปที่บูทีกโฮเทล แต่จะย้ายทำเลไปอยู่ฝั่งท่าเตียน ใช้ชื่อแบรนด์ "ริวา อรุณ" เพราะเมื่อลงทุนรีโนเวตอาคารเดิมแล้วเสร็จ ในอนาคตจะเป็นอสังหาฯ ที่นั่งเทกวิววัดอรุณราชวรารามได้เต็มสายตา เป็นการต่อยอดจากแลนด์แบงก์เกือบ 1 ไร่ บริเวณท่าเตียนควบคู่กันไป จะเป็นการ "รื้อเพื่อต่อยอด" ที่ดินขนาดเกือบ 2 ไร่ ทำเลวังหลัง ปัจจุบันเป็นตลาดนัด สิ่งที่จะพัฒนาคือยกระดับให้เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ไซซ์กะทัดรัด พื้นที่ใช้สอยประมาณ 4,300 ตารางเมตร

แต่ละโปรเจ็กต์ในมือ "ปิ๋ม-ณัฐปรี" ยอมรับว่ายังเป็นลักษณะอสังหาฯให้เช่า แต่ในมุมมองของผู้บริหารคนรุ่นใหม่ แถมเติบโตมากับสังคมในต่างประเทศ ทั้งสวิตเซอร์แลนด์และอเมริกาเป็นสิบปี หนึ่งในความใฝ่ฝันคืออยากทำคอนโดมิเนียมสักแท่ง โดยมองแปลงที่ดินบริเวณซอยเสนานิคม 1 เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ปัจจุบันทำเป็นที่จอดรถ

เมื่อพูดถึงทำเลย่านเสนานิคม ถนนพหลโยธิน กล่าวได้ว่าวันนี้สุกงอมไปด้วยโครงการตึกสูงของผู้ประกอบการแบรนด์ดัง เพราะฉะนั้น รอเพียงเมกะโปรเจ็กต์ส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียวพาดผ่าน คงจะได้เห็นโปรเจ็กต์ของค่าย สุภัทรา เรียลเอสเตท แน่นอน

ยังไม่นับรวมแปลงที่ดินริมน้ำบริเวณบางศรีเมือง ตรงข้ามท่าเรือนนทบุรี ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของธุรกิจเรือด่วนเจ้าพระยา มีเนื้อที่เหลือประมาณ 4 ไร่ ที่สงบนิ่งรอการพัฒนา จุดเด่นเป็นทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่การก่อสร้างงานโยธามีความคืบหน้าเป็นลำดับ รวมทั้งมีข่าวดีที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในกลางปี 2559 ที่ดินแปลงนี้จึงถูกนำมาปัดฝุ่นรอร่างพิมพ์เขียวเพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต

"ที่ดินผืนนี้เป็นที่ตั้งออฟฟิศเรือด่วนฯ ในอนาคตมีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัย แต่ยังไม่ได้ศึกษาลงรายละเอียดว่ารูปแบบจะมีคอนโดฯ หรือมีโรงแรมด้วยค่ะ"

สิ่งหนึ่งที่มองเห็นชัดคือรากฐานธุรกิจครอบครัวที่โตมากับสายน้ำ ทำให้อสังหาฯของเธอย่อมหนีไม่พ้นเกี่ยวกับน้ำ

"...ตอนนี้การบูมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมริมน้ำมีให้เห็นมากขึ้น ซึ่งมีแม็กเนตคือโครงการเอเชียทีคบริเวณฝั่งเจริญกรุง ดังนั้น ไม่ว่าจะมีอีกกี่โครงการเกิดขึ้นใหม่ มองว่าจะเข้ามาเสริมซึ่งกันและกันมากกว่าจะเป็นคู่แข่งขัน ปิ๋มเองก็เรียกได้ว่าอยู่กับน้ำ โตมากับสายน้ำ เพราะฉะนั้น ค่อนข้างมั่นใจว่ามีความถนัด เมื่อจะต้องมาพัฒนาอสังหาฯริมน้ำค่ะ"

ถามถึงทีมงาน เพราะโปรเจ็กต์ใหญ่ "ท่ามหาราช" ที่ตัวเองเป็นแม่งาน มีมูลค่า 550 ล้านบาท ปรากฏว่าใช้เพียง 10 กว่าคน ที่เหลือเอาต์ซอร์ซหมด แบบนี้เรียกว่า บริหารสไตล์คนรุ่นใหม่ หัวใจเด็กจบนอก...เป๊ะ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-05-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.