| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 104 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-05-2557    อ่าน 1464
 "ทีซีซี"ขึ้นค่าเช่าเวิ้งนาครเขษม7-10%ปฏิเสธซื้อที่ย่านวัดตึก

นาย ณภัทร เจริญกุล ผู้อำนวยการเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ในเครือทีซีซีแลนด์บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของนาย เจริญ สิริวัฒนภักดี เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา นำแนวคิดการพัฒนาโครงการเวิ้งนาครเขษม พื้นที่ 14 ไร่ ให้ผู้เช่ามีอยู่กว่า 200 รายได้ร่วมกันพิจารณา เนื่องจากอนาคตหลังบริษัทปรับปรุงโฉมหน้าอาคารต่าง ๆ แล้วเสร็จ ทางผู้ค้าเดิมยังมีสิทธิ์ในการเช่าพื้นที่ขายต่อไป

"ยืนยันไม่ได้ มาเพื่อไล่ที่ทำกิน เป้าหมายคืออนุรักษ์ทั้งชุมชนและสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของที่นี่ไว้ ผู้ค้าเดิมยังค้าขายได้ เพียงปรับปรุงใหม่ จะให้สิทธิ์ฟรีค่าเช่าช่วงย้ายออก 3 เดือน และย้ายกลับอีก 3 เดือน และบริษัทไม่ได้ไปซื้อตึกแถวย่านวัดตึกเพิ่มอย่างที่เป็นข่าว"

สำหรับ แนวคิดการพัฒนานั้นจะเป็นรูปแบบเชิงอนุรักษ์ประวัติศาสตร์สไตล์โคโลเนียล ซึ่งบริเวณชั้นล่าง เป็นพื้นที่เช่าขายสินค้าให้กับผู้เช่าเดิม ชั้น 2 ปรับปรุงใหม่เป็นพลาซ่า เน้นผู้เช่าใหม่และผู้เช่าเดิมที่สนใจจะค้าขายต่อไป และจะมีตึกบางตึกปรับปรุงให้สูงเกิน 3 ชั้นพัฒนาเป็นโรงแรมสไตล์บูติคโฮเต็ลเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

"การ พัฒนาและปรับปรุงจะเริ่มทยอยทำไปเรื่อย ๆ ยังไม่แน่ใจจะเริ่มได้เมื่อไหร่ แต่จะเปิดบริการเต็มรูปแบบได้ในปี 2562 ส่วนอัตราค่าเช่าใหม่เบื้องต้นทราบว่าจะปรับขึ้นประมาณ 7-10%"

ผู้ สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ลงสำรวจพื้นที่เวิ้งนาครเขษมก่อนมีข่าวการเสียชีวิตของนายชัชวาล อัศวโสภณ เจ้าของบริษัท ย่งเส็งวัฒนาเทรดดิ้ง จำกัด ขายเครื่องดนตรีเก่าในเวิ้งนาครเขษม ซอย 1 โดยภาพรวมทาง "ทีซีซีแลนด์" ยังไม่ได้ปรับปรุงโฉมใหม่ หลังประมูลซื้อมาจาก "ราชสกุลบริพัตร" นอกจากปรับปรุงตึกแถวในบางคูหาทำเป็นสำนักงานโครงการ เมื่อสำรวจโดยรอบเวิ้ง ยังเป็นอาคารพาณิชย์เก่าแก่ พื้นที่เช่าส่วนใหญ่ถูกใช้เป็นร้านขายเครื่องดนตรี อุปกรณ์ เครื่องมือทำอาหาร เฟอร์นิเจอร์ ร้านขายทอง มีร้านขายอาหารบ้างประปราย ที่ยังทำการค้ากันแบบปกติ แต่บรรยากาศค่อนข้างเงียบ

ครั้งนั้น "นายชัชวาล" ทำหน้าที่ผู้แทนชุมชนเวิ้งนาครเขษม ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่เวิ้งนาครเขษมเปลี่ยนมือความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นคือ การเพิ่มค่าเช่า ตั้งแต่ 25%, 50%, 75% ไปจนถึง 100% (รวมค่าแป๊ะเจี๊ยะ) และเริ่มมีผู้เช่าย้ายออกไปเช่าที่อื่นในทำเลใกล้กัน เช่น ถนนจักรวรรดิ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-05-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.