| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 157 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 15-05-2557    อ่าน 1450
 5โปรเจ็กต์ใหม่เปิดหน้าดินกรุงเทพฯบูมที่ตาบอดราคาพุ่งพรวด

เปิดเส้นทางถนน-สะพานข้ามเจ้าพระยา โครงข่ายใหม่เสริมแกร่งการคมนาคมและทำเลพื้นที่กรุงเทพฯโซนตะวันออก-ตะวันตก บูมที่ดินตาบอดชานเมือง-นนทบุรี ย่านบางกอกน้อย ตลิ่งชัน ศรีนครินทร์ พหลโยธิน สายไหม ราชพฤกษ์ บางกรวย-ไทรน้อย ราคาพุ่งหลายสิบเท่าตัว เผยนายหน้ากว้านซื้อที่รอขายนายทุนอสังหาฯ "บีแลนด์" ส้มหล่น กทม.ได้ฤกษ์ตัดถนน "กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า"

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ปี 2557 มีโครงการถนนและสะพานที่กำลังก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพฯโซนตะวันออกและตะวัน ตกและ จ.นนทบุรี จะแล้วเสร็จหลายโครงการ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์จำนวนมาก อีกทั้งทำให้เกิดการขยายตัวของเมืองมาทางโซนนี้มากขึ้น เมื่อมีทางเลือกการเดินทางใหม่ ๆ เพิ่ม

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในเดือนธันวาคมนี้มี 2 โครงการที่จะแล้วเสร็จ และเป็นโครงข่ายใหม่มาเสริมการเดินทางเชื่อมโยงพื้นที่กรุงเทพฯและ จ.นนทบุรี ให้สะดวก อีกทั้งเปิดพื้นที่พัฒนาใหม่ ๆ ในอนาคต

2 ฝั่งเจ้าพระยารับอานิสงส์

โครงการ แรก "สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยานนทบุรี 1" กรมใช้เงินก่อสร้าง 3,795 ล้านบาท กรมตั้งเป้าจะเปิดใช้ให้ทันในปีนี้ ปัจจุบันมีผลงานคืบหน้าแล้ว 74% ซึ่งจะเป็นโครงสร้างสะพานคานขึง 6 ช่องจราจร ยาว 460 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อม 6 ช่องจราจร จะเชื่อม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ จ.นนทบุรี มีจุดเริ่มต้นอยู่ใกล้กับโรงเรียนศรีบุณยานนท์ จากนั้นแนวจะไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณฝั่งใต้ของคลองอ้อมนนท์ไปทางตะวันตก ตัดผ่านถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรี ขนานไปด้านใต้ของแนวถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรี จนบรรจบกับถนนวัดโบสถ์ดอนพรหม-ท่าน้ำนนทบุรี มาสิ้นสุดที่ถนนราชพฤกษ์ บริเวณสะพานข้ามถนนราชพฤกษ์ ระยะทาง 4.3 กม.

โดยมีจุดขึ้น-ลง 3 จุด "บริเวณนนทบุรี 1" รับรถจะไปถนนนนทบุรี 1 และท่าน้ำนนทบุรี "บริเวณจุดตัดถนนวัดโบสถ์ดอนพรหมกับท่าน้ำนนทบุรี" และจุด "แยกต่างระดับที่ถนนราชพฤกษ์" จุดสิ้นสุดโครงการ

"เสร็จแล้วจะช่วย แบ่งเบาจราจรบนถนนรัตนาธิเบศร์และสะพานพระนั่งเกล้าและเป็นโครงข่ายที่ เชื่อมการเดินทาง 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาด้านตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน จากหน้าตลาด อ.ต.ก. 2 ไปเชื่อมถนนราชพฤกษ์"

เชื่อมราชพฤกษ์เปิดพื้นที่ใหม่

นาย ชาติชายกล่าวว่า อีกโครงการ "ถนนเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก" (บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย) ในแนวตะวันออก-ตะวันตก ค่าก่อสร้าง 2,444 ล้านบาท ปัจจุบันมีผลงานคืบหน้าประมาณ 68% โครงการนี้จะเป็นถนนตัดใหม่ เชื่อมต่อกับถนนราชพฤกษ์ ในแนวถนนชัยพฤกษ์ที่มาจากสะพานพระราม 4 บริเวณห้าแยกปากเกร็ด จากเดิมเป็นทางตัน ต่อไปจะสามารถทะลุออกถนนวงแหวนรอบนอกตะวันตกได้

"จะเปิดพื้นที่ตาบอด กว่า 100 ตร.กม. หรือ 6 หมื่นไร่ในย่านนี้ ทำให้การเดินทางคล่องตัวขึ้น เพราะไม่ต้องวิ่งเข้าถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ อนาคตย่านนี้จะเกิดการพัฒนาอีกมาก หลังถนนเปิดใช้แล้ว"

สำหรับแนวเส้นทางมีจุดเริ่มต้นอยู่ที่ถนน บางกรวย-ไทรน้อยตรงแยกสามวัง มุ่งไปทางตะวันออก ผ่านคลองลำโพธิ์ หมู่บ้านภัทราวรรณ์ คลองขุดชลประทาน เบี่ยงแนวไปทางขวา ผ่านคลองขุนมหาดไทย มาเชื่อมถนนชัยพฤกษ์ ระยะทาง 6.45 กม. เป็นถนน 6 ช่องจราจร มีทางต่างระดับสาลีโขเป็นจุดเชื่อมการเดินทาง

ก.ค.นี้พรานนก-กาญจนาฯฉลุย

นาย จุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ปีนี้ กทม.จะเร่งถนนใหม่ 2 สายให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ถนนสายพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ช่วงที่ 1 จากแยกไฟฉายบรรจบพุทธมณฑลสาย 1 และถนนกาญจนาภิเษกจะเปิดใช้บริการ ส่วนสะพานต่างระดับข้ามถนนกาญจนาภิเษกจะเปิดปลายปีนี้ ซึ่งกทม.ใช้เงินก่อสร้าง 1,950 ล้านบาท เป็นถนนขนาด 6-8 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 7-8 กม.

"เร่งเปิดเร็วขึ้นเพื่อแก้ปัญหาจราจรย่านนี้ เพราะถนนจรัญสนิทวงศ์ปัจจุบันรถติดมาก หลังมีก่อสร้างรถไฟฟ้าต่อขยายสายสีน้ำเงิน ซึ่งถนนสายใหม่จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเดินทาง จะช่วยแบ่งเบาการ จราจรถนนราชพฤกษ์ พุทธมณฑลสาย 1 เพชรเกษม บรมราชชนนี" นายจุมพลกล่าวและว่าในช่วงที่ 2 จากถนนวงแหวนตะวันตก-พุทธมณฑลสาย 4 ของบประมาณปี 2558 เวนคืนที่ดิน 1,580 ล้านบาท หากได้รับอนุมัติจะเริ่มประมูลและก่อสร้างปี 2559 แนวเส้นทางจะตัดผ่านพุทธมณฑลสาย 2-3 มาเชื่อมสาย 4 ที่ ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ระยะทาง 8.4 กม. จะช่วยการจราจรพื้นที่ฝั่งธนบุรีย่านบางกอกน้อย ตลิ่งชัน บางแค ภาษีเจริญ คล่องตัวมากขึ้น

โซนตะวันออกทำเลดาวเด่น

อีกทั้งจะ เร่งเปิดใช้ถนนสายพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภชอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้ ซึ่งปัจจุบันมีชาวบ้านเริ่มมาใช้สัญจรแล้ว ทั้งที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ 100% เพราะติดเวนคืนที่ดิน จะเป็นถนนขนาด 6-8 ช่องจราจร มีจุดเริ่มต้นอยู่ที่ถนนพหลโยธินซอย 50 (ข้างบิ๊กซี) ตัดตรงผ่านคลองลำผักชี หมู่บ้านสินทรัพย์นคร หมู่บ้านเทพนครนิเวศน์ คลองลำหนองจอก และคลองกะเฉด หมู่บ้านอนันต์สุขสันต์ คลองบัว บรรจบถนนรัตนโกสินทร์สมโภช บริเวณโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช และบริเวณซอยวัชรพล จุดสิ้นสุดที่ถนน กม.11 บริเวณคลองหนองบัวมล จะช่วยแบ่งเบาการจราจรบนถนนรามอินทรา พหลโยธิน และทำให้การพัฒนาพื้นที่กรุงเทพฯโซนเหนือและตะวันออกมีศักยภาพมากขึ้น

ถ.ศรีนครินทร์-ร่มเกล้าบูมที่ตาบอด

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯโซนตะวันออก กทม.ยังมีโครงการปรับปรุงถนนศรีนครินทร์จะแล้วเสร็จปีนี้ และจะเปิดประมูลก่อสร้างโครงการใหม่ถนนสายศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ระยะทาง 16 กม. วงเงิน 5,650 ล้านบาท ซึ่งได้รับจัดสรรงบประมาณปี 2557 แล้ว จะก่อสร้าง 4 ปีเริ่มปี 2557-2560 เป็นถนน 6-8 ช่องจราจร แนวเส้นทางจะต่อเชื่อมจากถนนกรุงเทพกรีฑา บริเวณจุดตัดแยกถนนศรีนครินทร์ ทะลุไปทางด้านหลังหมู่บ้านสัมมากร หน้าสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ผ่านที่ดินบีแลนด์ จนไปชนกับถนนวงแหวนรอบนอก แล้วขนานไปตามแนวคลองบางขวาง ข้ามคลองสองต้นนุ่นจนไปเชื่อมกับถนนร่มเกล้าซึ่งจะเปิดการพัฒนา ที่ดินและเสริมโครงข่ายการเดินทางกรุงเทพฯโซนตะวันออกมีศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ตาบอดบริเวณนี้ หลังถนนตัดผ่านจะมีมูลค่าสูงขึ้น ใน บริเวณนี้มีที่ดินของ บมจ.บางกอกแลนด์ หรือบีแลนด์ ที่แนวถนนตัดผ่ากลางที่ดิน 1,350 ไร่ ทำให้อนาคตที่ดินทั้งสองฝั่งถนนมีศักยภาพและบริษัทรอจังหวะจะพัฒนาโครงการมา รองรับในอนาคต

ราคาที่ดินพุ่งมากกว่า 10 เท่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับความเคลื่อนไหวราคาที่ดินในปัจจุบัน เช่น ติดถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 เพิ่มขึ้นจาก 2 หมื่นบาทต่อ ตร.ว.เป็น 7-8 หมื่นบาทต่อ ตร.ว. ไม่ติดถนนอยู่ที่ 3 หมื่นบาทต่อ ตร.ว. จากเดิม 7 พันบาทต่อ ตร.ว.

"ถนนศรีนครินทร์" ที่ดินติดถนนอยู่ที่ 2-3 แสนบาทต่อ ตร.ว. จาก 2-3 ปีก่อนอยู่ที่ 1.5 แสนบาทต่อ ตร.ว. อนาคตมีถนนตัดใหม่ไปถึงร่มเกล้า คาดว่าราคาจะแพงขึ้นอีก ขณะที่ "ถนนพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช" ราคาอยู่ที่ 7-8 หมื่นบาทต่อ ตร.ว. จากเดิม 1 หมื่นบาทต่อ ตร.ว."ถนนต่อเชื่อมราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก" เฉลี่ยอยู่ที่ 4-5 หมื่นบาทต่อ ตร.ว. ขยับจากเดิมเป็นที่ดินตาบอดราคาอยู่ที่ 3-5 พันบาทต่อ ตร.ว. ในแนว "สะพานนนทบุรี 1" ราคาขยับขึ้นอยู่ที่ 6-7 หมื่นบาทต่อ ตร.ว. จากก่อนหน้ายังไม่มีโครงการอยู่ที่ 4-5 พันบาทต่อ ตร.ว. ในส่วนของนายหน้าค้าที่ดินที่หวังเก็งกำไร มีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก

ปัจจุบัน เข้าไปกว้านซื้อที่ดินและรวมแปลงเป็นแปลงใหญ่รอจังหวะขายให้กับนายทุนอสัง หาฯ มีชัดเจนแนวถนนสายพรานนก-สาย 4 และพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 15-05-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.