| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 252 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-05-2557    อ่าน 1429
 จิราธิวัฒน์รีโมเดล "ไทวัสดุ" ติดแอร์สาขาเอาใจลูกค้านำร่อง"บางนา-บางบัวทอง"

"ไท วัสดุ" ธุรกิจเครือเซ็นทรัล เซตมาตรฐานใหม่ จากร้านค้าวัสดุแบบโอเพ่นแอร์ กลับลำประเดิมนำร่องติดแอร์สาขาขายดี "บางนา-บางบัวทอง" เป็นแห่งแรก ต่อด้วยสาขาสุขาภิบาล แก้ปัญหาอากาศร้อนอบอ้าวลูกค้าเข้าร้านตอนกลางวันน้อย ชี้หลังปรับใหม่ยอดขายต่อบิลเพิ่มจาก 2.8 หมื่นบาท เป็น 3 หมื่นบาท ใช้เวลาซื้อของในร้านนานขึ้น ขณะที่แผนปี"57 เปิดสาขาใหม่ 6 แห่ง บ้าน แอนด์ บียอนด์ 3 แห่ง

แหล่งข่าวจากบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในกลุ่มเซ็นทรัล ผู้ประกอบธุรกิจศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง-ตกแต่งแบบโอเพ่นแอร์ "ไทวัสดุ" และศูนย์จำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ "บ้าน แอนด์ บี ยอนด์ และโฮมเวิร์ค" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า แผนการดำเนินงานปีนี้ได้วางแผนขยายสาขาขั้นต่ำ 9 สาขา ขึ้นกับแนวโน้มการเมืองและเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง แบ่งเป็นไทวัสดุ 6 สาขา และบ้าน แอนด์ บียอนด์ 3 สาขา โดยเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้เปิดบริการไทวัสดุ สาขาเกษตร-นวมินทร์เป็นทางการ ตั้งอยู่เยื้องเทสโก้ โลตัส และวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ จะเปิดบริการสาขาศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ในแผนเปิดบริการปีนี้ อย่างไรก็ตามการเปิดสาขาใหม่ปีนี้อาจจะไม่ได้รุกมากเท่ากับ 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่เปิดสาขาใหม่ปีละกว่า 10 สาขา เพื่อหันมาพัฒนาสาขาเก่าที่มีอยู่ในเรื่องบริการและสินค้าให้ดียิ่งขึ้น นำร่องติดแอร์สาขาบางนา

ล่า สุดได้นำร่องติดแอร์ภายในศูนย์ไทวัสดุสาขาบางนาเป็นที่แรก ตามด้วยสาขาบางบัวทองเพื่อแก้ปัญหาอากาศภายในร้านที่ค่อนข้างอบอ้าวโดยเฉพาะ ช่วงกลางวัน ซึ่งเป็นการเซตมาตรฐานใหม่ให้กับร้านไทวัสดุ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและยังคงยืนราคาขายสินค้าเท่าเดิมโดยหลังจากติด แอร์แล้วพบว่าลูกค้าใช้เวลาอยู่ในร้านนานขึ้น จากเดิมลูกค้าส่วนใหญ่มาเฉพาะช่วงเช้าและเย็น ส่วนตอนกลางวันปริมาณลูกค้าน้อยกว่า ทำให้เสียโอกาสในการขาย ส่วนหนึ่งบ่นว่ามาจากอากาศภายในร้านค่อนข้างอบอ้าว โดยเฉพาะเดือนมีนาคม-เมษายนที่ผ่านมาซึ่งอากาศร้อนจัด

"ติดแอร์ทำ ให้ต้นทุนค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นประมาณ 30% แต่ยอดขายก็ดีขึ้นด้วย จากเดิมสาขาบางนามียอดซื้อต่อบิลเฉลี่ย 2.8 หมื่นบาท เพิ่มขึ้นเป็น 3 หมื่นบาทขึ้นไป โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นเจ้าของบ้านมาเลือกของเอง พบว่ามีลูกค้าเข้าร้านเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะช่วงกลางวันที่อากาศค่อนข้างร้อน" แหล่งข่าวกล่าวและว่า

ส่วนสาขาถัดไปที่จะทยอยติดแอร์คาดว่าเป็นสาขา สุขาภิบาล โดยเหตุผลที่เลือกนำร่องบางนาและสุขาภิบาล เพราะมียอดขายต่อเดือนสูงที่สุดเฉลี่ยเดือนละกว่า 120 ล้านบาท และอนาคตคาดว่าจะขยายไปสาขาอื่น ๆ ด้วย เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความได้เปรียบเชิงการแข่งขันกับคู่แข่งอย่างโกลบ อลเฮ้าส์ เมกาโฮม และดูโฮมในเครืออุบลวัสดุ ที่ใช้วิธีติดตั้งระบบหมุนเวียนอากาศภายในร้านเพื่อลดอุณหภูมิภายในร้าน โดยอุณหภูมิภายใน-ภายนอกร้านจะแตกต่างกัน 4-5 องศาเซลเซียส

นอกจาก นี้ยังมีไทวัสดุ สาขาแรกที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดบริการเมื่อกว่า 3 ปี ก็ได้ติดแอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะวางรูปแบบเป็นคลังสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบสแตนด์อะโลนขนาดใหญ่ มีพื้นที่ขายสินค้ากว่า 2-3 หมื่นตารางเมตร เพื่อให้มีต้นทุน ขายสินค้าราคาถูกจับลูกค้ากำลังซื้อระดับกลาง-ล่าง เจาะกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างและช่างที่ซื้อสินค้าครั้งเดียวปริมาณมาก ๆ และมีโอกาสมาซื้อซ้ำ

"คู่แข่งเราคือโกลบอลเฮ้าส์ที่มีตระกูลสุริยวนา กุลและเอสซีจีถือหุ้นใหญ่ รวมถึงศูนย์วัสดุดูโฮมของกลุ่มอุบลวัสดุ แต่จะจับกลุ่มลูกค้าคนละเซ็กเมนต์กับบ้าน แอนด์ บียอนด์ และโฮมเวิร์ค ที่เป็นศูนย์สินค้าตกแต่งบ้านแบบติดแอร์" แหล่งข่าวกล่าวและว่า ไตรมาสแรกยอดขายตก 15%

อย่างไรก็ตามจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำและ หนี้สินครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น ปัญหาการเมือง และชาวนาบางส่วนยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว ส่งผลให้ยอดขายไทวัสดุในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา หดตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 15% นับเป็นครั้งแรกนับจากดำเนินธุรกิจมากว่า 3 ปี

ดังนั้นเพื่อรับมือ กับภาวะเศรษฐกิจชะลอ ประกอบกับมีผู้เล่นรายใหม่คือเมกาโฮมในเครือโฮมโปร ปีนี้บริษัทจึงไม่เร่งขยายสาขาเพิ่มขึ้นนับปีละ 10 แห่ง เพื่อมาเน้นเพิ่มประสิทธิภาพบริการสาขาเดิมที่เปิดบริการไปแล้ว เช่น ปรับปรุงเซอร์วิสให้ดีขึ้น เพิ่มความหลากหลายสินค้าแต่ละหมวดหมู่ ฯลฯ

โดย บริการใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือกรณีลูกค้ามีใบรายการสั่งซื้อสินค้าติดตัว สามารถยื่นให้พนักงานจัดหาสินค้าให้และนั่งรอในห้องแอร์โดยไม่ต้องใช้เวลา เดินเลือกเองเพื่อประหยัดเวลา รวมถึงจะพัฒนาเรื่องระบบสต๊อกสินค้าภายในเชลฟ์และคลังสินค้าแต่ละสาขาไม่ให้ มีปัญหาของขาดเชลฟ์ เพราะภาพรวมธุรกิจศูนย์จำหน่ายวัสดุแบบโอเพ่นแอร์แข่งขันสูงแบบไม่มีใครยอม ใคร
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-05-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.