| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 86 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-05-2557    อ่าน 1397
 คนนนท์เฮรถไฟฟ้าเร็วขึ้น6เดือน รับเหมา"ช.การช่าง"ส่งสัญญาณเปิดบริการกลางปี"59

ปัจจุบัน หลายคนรอลุ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วง "บางซื่อ-บางใหญ่" ระยะทาง 23 กิโลเมตร จะเชื่อมการเดินทางจากจังหวัดนนทบุรีมาสู่ใจกลางกรุงเทพฯ จะได้ฤกษ์เปิดหวูดวันไหน เพราะรอกันมานาน หลังงานก่อสร้างล่าช้าซ้ำซาก

ล่าสุด "ปลิว ตรีวิศวเวทย์" ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ผู้กุมบังเหียนทั้งการก่อสร้างและสัมปทานเดินรถไฟฟ้า กล่าวย้ำกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงเร็วขึ้น อาจจะเป็นกลางปี 2559 จากเดิมเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างประเมินความพร้อม

"เรา ก็พยายามอยู่ แน่นอนจะเปิดได้แน่ปลายปี 2559 เดิมคิดว่าจะล่วงเลยไปถึงต้นปี 2560 ส่วนจะเปิดได้เร็วกว่านี้อีก 3-6 เดือนหรือไม่กำลังประเมินอยู่"

อย่าง ไรก็ตาม ถ้าหากเปิดบริการได้เร็วเท่าไหร่ก็เป็นผลดีต่อบริษัทลูกของ ช.การช่างคือบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล ผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายนี้ จะมีรายได้เพิ่ม และมีผู้โดยสารมาป้อนกับรถไฟฟ้าใต้ดินสายปัจจุบันได้มากขึ้น จากปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2.7-2.8 แสนเที่ยวคนต่อวัน และจะทำให้สถานะของบริษัทบีเอ็มซีแอลที่ยังขาดทุนอยู่สามารถพลิกฟื้นขึ้นมา และดีขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อโครงข่ายต่อเชื่อมกันมากขึ้น

ขณะที่ "ยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล" ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ทาง รฟม.ก็พยายามเจรจาเร่งรัดให้บริษัทบีเอ็มซีแอลเร่งส่งมอบงานเดินรถให้เร็ว ขึ้น เพื่อจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้ภายในกลางปี 2559 จากแผนงานจะเริ่มทดสอบปลายปี 2559 และเปิดบริการเต็มรูปแบบต้นปี 2560 เนื่องจากงานโยธาใกล้จะเสร็จ 100% ยังเหลือแค่งานเดินรถ รวมถึงจะเร่งสรุปเรื่องการเดินรถ 1 กิโลเมตร จากสถานีเตาปูนมาเชื่อมกับสถานีบางซื่อให้เสร็จพร้อมกับเปิดบริการจะได้ทำ ให้ผู้ใช้บริการสามารถนั่งรถมาต่อรถไฟฟ้าใต้ดินหรือนั่งจากรถไฟฟ้าใต้ดินไป ต่อสายสีม่วงได้

"ยิ่งเปิดใช้บริการเร็วขึ้น จะได้ประโยชน์กับทุกฝ่าย ผู้ใช้บริการก็ได้ใช้เร็วขึ้น ผู้รับเหมาก็ไม่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายเพิ่ม ปีแรกที่เปิดบริการคาดว่าจะมีผู้โดยสารประมาณ 1.8 แสนเที่ยวคนต่อวัน และจะเก็บค่าโดยสารอัตรา 10-40 บาท"

สำหรับความคืบหน้าในปัจจุบัน ณ เดือนเมษายน 2557 ในภาพรวมทั้งโครงการคืบหน้า 89.27% ยังล่าช้าจากแผน 0.56% โดย "สัญญาที่ 1" งานก่อสร้างโครงสร้างยกระดับจาก "เตาปูน-สะพานพระนั่งเกล้า" ของกิจการร่วมค้าซีเคทีซี (บมจ.ช.การช่างและ บ.โตคิว) ผลงานคืบหน้าตามแผนอยู่ที่ 99.69%

"สัญญาที่ 2" งานก่อสร้างโครงสร้างยกระดับจาก "สะพานพระนั่งเกล้า-บางใหญ่" ของ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น ผลงานคืบหน้า 92.08% เร็วกว่าแผน 0.28%

"สัญญาที่ 3" งานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร 3 แห่ง (สามแยกบางใหญ่ ท่าอิฐ และแยกนนทบุรี) ของกิจการร่วมค้าพาร์ (บมจ.เพาเวอร์ไลน์-แอสคอน-รวมนครก่อสร้าง) คืบหน้า 71.13% ยังล่าช้า 4.67%

"สัญญา ที่ 4" งานสัญญาจัดหาระบบและจ้างเดินรถไฟฟ้า ของบริษัทบีเอ็มซีแอล ในระยะเวลา 30 ปี คืบหน้า 0.3% และสัญญาที่ 6 "งานระบบราง" ของ บมจ.อิตาเลียนไทยฯ ผลงานคืบหน้าตามแผนอยู่ที่ 61.74% เห็นสัญญาณดี ๆ แบบนี้ ทำให้ดีเวลอปเปอร์ที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้ใจชื้นขึ้นเป็นกอง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-05-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.