| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 115 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-05-2557    อ่าน 1453
 สายสีม่วงบูมบางใหญ่ขึ้นฮับ ตลาดคอนโด-ค้าปลีกเดือด

รถไฟฟ้า สีม่วงบูมอสังหาฯบางใหญ่ ยกระดับเป็นฮับกรุงเทพฯฝั่งตะวันตกทุนท้องถิ่นผุดคอนโดฯ ราคา 9.9 แสน แข่งบิ๊กแบรนด์ "แลนด์ฯ" ลุยทาวน์โฮม 300 หลังในซอยแก้วอินทร์ ยักษ์ค้าปลีก "เซ็นทรัล-สยามฟิวเจอร์" เปิดศึกศักดิ์ศรีแบบไม่มีใครกลัวใคร ที่ดินราคาพุ่งไม่หยุด 50-100%

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์บริเวณบางใหญ่และพื้นที่โดยรอบรถไฟฟ้าสถานีตลาดบางใหญ่ และคลองบางไผ่ กำหนดเปิดใช้ปลายปี 2559-ต้นปี 2560 ซึ่งในอนาคตจะกลายเป็นฮับของการอยู่อาศัยและเดินทางในโซนตะวันตกของกรุงเทพฯ

ปัจจุบันมีผู้ประกอบการเข้าไปลงทุนหนาตา ทั้งโครงการจัดสรรคอนโดฯศูนย์การค้า อาทิ โครงการบางใหญ่ซิตี้ โฮมโปร อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ บิ๊กซี ฯลฯ ที่กำลังก่อสร้างและจะก่อสร้าง อาทิ เซ็นทรัล เวสต์เกต, เมกาบางใหญ่ มีมูลค่าลงทุนรวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท



เจ้าถิ่น เดอะสแควร์ ขอเอี่ยว

นางสาวปราณี สิริวุฒิจรุงจิตต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.ซี.แลนด์ จำกัด ผู้พัฒนาศูนย์การค้าเดอะสแควร์บางใหญ่ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เตรียมเปิดตัวคอนโดฯ "เทอร์มินอลสแควร์" ปลายปีนี้บนที่ดิน 15 ไร่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง ป็นแลนด์แบงก์เก่าของครอบครัวพัฒนาเป็นคอนโดฯ 6 อาคาร รวม 2 พันยูนิต 4 เฟส เฟสที่ 1-2 เป็นตึก 8 ชั้น 240 ยูนิต เฟสที่ 3-4 เป็นอาคารสูงกว่า 20 ชั้น 500-600 ยูนิต ห้องชุดเริ่มต้นเป็นแบบ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 30-60 ตร.ม ราคาเริ่มยูนิตละ 9.9 แสนบาท มูลค่าโครงการรวม 2.5 พันล้านบาท

"เรากำลังเจรจากับ รฟม.ขอทำทางเชื่อมจากสถานีคลองบางไผ่เข้าศูนย์การค้าเดอะสแควร์ ซึงห่างออกไป 50 เมตร เพราะอนาคตบริเวณนี้จะเป็นฮับใหญ่การเดินทาง"

พฤกษาฯ-ไอริส ผุดคอนโดฯ

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจคอนโดฯ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ปลายปีที่ผ่านมาเปิดตัว "พลัมคอนโด บางใหญ่" บนที่ดิน 16 ไร่เศษช่วงต้นซอยคลองถนน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางใหญ่และคลองบางไผ่ มี 2 เฟส กว่า 1.8 พันยูนิต ปัจจุบันราคาปรับขึ้นเป็น 1.05 ล้านบาท จากช่วงพรีเซล 8.49 แสนบาท มูลค่าโครงการกว่า 2 พันล้านบาท และยังมีที่ดินบริเวณนี้อีก 1 แปลงรองรับการเปิดคอนโดฯในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจภายในซอยจันทร์ทองเอี่ยมใกล้กับศูนย์การค้าเดอะสแควร์ บริษัท ไอริสกรุ๊ป จำกัด เปิดตัวคอนโดฯดิ ไอริส บางใหญ่ เป็นตึก 8 ชั้น 5 อาคาร 900 ยูนิต บนที่ดิน 9 ไร่ มูลค่าโครงการ 1.16 พันล้านบาท

นอกจากนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ร่วมมือกับการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เตรียมนำที่ดินบริเวณสถานีคลองบางไผ่ 14 ไร่ พัฒนาเป็นอาคารชุดพักอาศัยสูง 12-16 ชั้น กว่า 1.2 พันยูนิต และออฟฟิศให้เช่าสูง 40-50 ชั้น ทั้งยังมีแผนจะนำพื้นที่ในศูนย์ซ่อม (ดีโป้) ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ร่วม 1 หมื่น ตร.ม. มาพัฒนาเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ด้วย ล่าสุดได้ให้กลุ่มเซ็นทรัล บิ๊กซี เทสโก้ โลตัสมาให้คำปรึกษาถึงรูปแบบพัฒนาธุรกิจที่เหมาะสมแล้ว

แลนด์ฯผุดทาวน์โฮม 300 หลัง

ขณะเดียวกัน บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ปักธงโครงการ "อินดี้ บางใหญ่" ทาวน์โฮมสไตล์วินเทจ 300 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 2.7 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท บนที่ดิน 28 ไร่เศษ ในซอยแก้วอินทร์ เยื้องโครงการเมกาบางใหญ่

ส่วน บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีโครงการเพอร์เฟคพาร์ค พระราม 5-บางใหญ่ ซอยวัดส้มเกลี้ยง 1.2 พันยูนิต ราคายูนิต 3.3-6 ล้านบาท บนที่ดินกว่า 200 ไร่ และมีแผนเปิดเฟสใหม่ในอนาคต

ส่วนกลุ่มเซ็นทรัลที่กว้านซื้อที่ดินแปลงใหญ่ 100 ไร่ ทุ่มงบฯกว่า 1 หมื่นล้านบาทก่อสร้าง "เซ็นทรัล เวสต์เกต" จะเปิดบริการในปี"58 มีพื้นที่รวมถึง 5 แสน ตร.ม. และมีแผนพัฒนาเฟส 2 เป็นคอนโดฯ บนพื้นที่ 20 ไร่ด้านหลังศูนย์การค้า

ขณะที่ฝั่งถนนกาญจนาภิเษก เยื้องสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ใกล้ซอยแก้วอินทร์ บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ ที่ร่วมทุนกับอิคาโน่ ยักษ์ใหญ่เฟอร์นิเจอร์อิเกียจากสวีเดน กว้านซื้อที่ดิน 50 ไร่เตรียมขึ้นศูนย์การค้าเมกาสาขา 2 มีพื้นที่อาคารก่อสร้างรวม 4 แสน ตร.ม.ลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท

2 ปีราคาที่ดินพุ่ง 50-100%

สำหรับความเคลื่อนไหวของราคาที่ดิน นางสาวปราณี สิริวุฒิจรุงจิตต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.ซี.แลนด์ จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ราคาที่ดินทำเลบางใหญ่ปรับขึ้นค่อนข้างเร็ว จาก 2 ปีก่อนประกาศขาย ตร.ว.ละ 8 หมื่นบาท ปัจจุบัน 1.2 แสนบาท อีก 2-3 ปีข้างหน้าถ้ารถไฟฟ้าเปิดบริการ คาดว่าจะเกินกว่า 1.5-1.6 แสนบาท สอดคล้องนายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ระบุว่า ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ราคาที่ดินติดถนนช่วงสถานีสามแยกบางใหญ่ปรับขึ้นจาก ตร.ว.ละ 5 หมื่นบาทเป็น 1 แสนบาท

ส่วนที่ดินในซอยก็ปรับขึ้นเป็น ตร.ว.ละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ทำให้พัฒนาทาวน์เฮาส์ราคา 1 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวราคา 2 ล้านต้น ๆ ไม่ได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 06-05-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.