| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 82 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-04-2557    อ่าน 1426
 สิงห์ลุยซื้อตึกสูง-คอนโดก่อสร้างค้าง 4ทำเลกลางเมือง-โบรกฯสบช่องขาย

กลุ่ม สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ เร่งสปีดปั้นพอร์ตอสังหาฯ ตั้งเป้ากว้านซื้อแลนด์แบงก์ตุนไว้ในมือ ประกาศรับซื้อที่ดินย่านใจกลางเมืองใกล้แนวเส้นทางรถไฟฟ้า 4 ทำเลรวด "สุขุมวิท-สีลม-สาทร-พระราม 4" ควบรับซื้อโครงการสร้างค้างทั้งจัดสรร คอนโดฯ โรงแรม ออฟฟิศให้เช่า เตรียมลุยอสังหาฯเต็มสูบ ด้านโบรกเกอร์ชื่อดัง "ซีบี ริชาร์ดฯ-คอลลิเออร์สฯ-โจนส์ แลงฯ" สบช่องเร่ขายที่ดินในมือ

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากบริษัท สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ "สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้" ได้รุกเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัว โดยสร้างเซอร์ไพรส์เข้าควบรวมกิจการกับบริษัท รสา พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บมจ.สิงห์ เอสเตท ส่งผลให้นายสันติ ภิรมย์ภักดี มีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท จากเดิมคาดการณ์กันว่าในช่วงแรก สิงห์ เอสเตท จะนำที่ดินเปล่าที่มีอยู่เดิมมาพัฒนา โดยเริ่มจากโครงการอสังหาฯเพื่อเช่าก่อน อาทิ ที่ดินบริเวณหัวมุมถนนเพชรบุรีตัดใหม่-ถนนอโศกมนตรี เนื้อที่กว่า 11 ไร่ มีแผนจะพัฒนาเป็นอาคารสำนักงาน พื้นที่เชิงพาณิชย์, ที่ดินบนถนนอโศกมนตรี (ซอยสุขุมวิท 21) พัฒนาเป็นอาคารสำนักงานและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกลุ่มสิงห์ เอสเตท มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ผ่านบริษัทในเครือคือ "แม็กซ์ ฟิวเจอร์" ได้ประกาศรับซื้อที่ดินเพิ่มเติมในพอร์ต โดยลงโฆษณาหนังสือพิมพ์ประกาศรับซื้อโครงการที่อยู่อาศัยที่อยู่ระหว่างการ พัฒนา และที่ดินเปล่าทำเลใจกลางเมืองใกล้แนวรถไฟฟ้า

ต้องการที่ดิน 4 ทำเลเด่น

ผู้ สื่อข่าวสอบถามไปยังบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ระบุว่า บริษัทต้องการเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งบ้านจัดสรรและ คอนโดมิเนียม จากเดิมพัฒนาโครงการประเภทโรงแรมและสนามกอล์ฟ ถึงแม้ปัจจุบันกลุ่มสิงห์มีที่ดินใจกลางเมืองอยู่หลายแปลง แต่ก็ยังต้องการซื้อเพิ่มอีก โดยเฉพาะที่ดินเปล่าใจกลางเมืองย่านศูนย์กลางธุรกิจหรือใกล้แนวรถไฟฟ้า ได้แก่ ทำเลสุขุมวิท สีลม สาทร และพระราม 4 เนื้อที่ 1-2 ไร่ขึ้นไป เพื่อนำมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม โดยมีทีมงานมืออาชีพที่มีความชำนาญเข้ามาบริหารงาน

ขณะเดียวกันก็ พร้อมพิจารณาข้อเสนอขายโครงการอสังหาฯที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ได้แก่ คอนโดฯ บ้านจัดสรร โรงแรม และออฟฟิศให้เช่าทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อนำมาพัฒนาต่อในนามสิงห์ เอสเตท ขึ้นอยู่กับว่าจะได้ราคาสมเหตุสมผลหรือไม่

"ราคาที่จะซื้อขึ้นอยู่ กับความสมเหตุสมผลของที่ดินแต่ละแปลงใกล้รถไฟฟ้าแค่ไหน ถ้าจะทำคอนโดฯต้องดูว่าตึกสูงได้หรือไม่ ถึงแม้มีที่ดินอยู่แล้ว แต่ทางคณะผู้บริหารก็ต้องการหาที่เพิ่มอีก" แหล่งข่าวกล่าว

โบรกเกอร์สบช่องขายที่ดิน

นางอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาการลงทุนอสังหาฯ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ทราบข่าวการควบรวมกิจการระหว่างสิงห์ ร็อพเพอร์ตี้กับรสาฯมาระยะหนึ่ง ประเมินว่าอีกไม่นานคงจะเข้ามารุกธุรกิจอสังหาฯเต็มตัว และต้องมองหาที่ดินแปลงใหม่ในทำเลที่มีศักยภาพเข้ามาเพิ่มเติม

สำหรับ ซีบี ริชาร์ดฯ หลังจากนี้ก็คงติดต่อเข้าไปพบเพื่อนำเสนอที่ดินในย่านใจกลางเมืองให้กับ สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้พิจารณา แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าอยู่ในทำเลไหน เพราะที่ดินบางแปลงก็มีโบรกเกอร์หลายรายดูแลจึงต้องแข่งขันกัน

ส่วน การนำเสนอโครงการที่อยู่อาศัยที่อยู่ระหว่างพัฒนาและต้องการขายต่อ ทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดฯ ขณะนี้ยังไม่โครงการลักษณะดังกล่าวอยู่ในพอร์ต เท่าที่มีเป็นอาคารสำนักงานขนาดกลางในพื้นที่กรุงเทพฯรอบนอก อาทิ บางนา พื้นที่อาคาร 4-5 พันตารางเมตร ตั้งราคาขายประมาณ 100 ล้านบาท ฯลฯ

ถนนวิทยุ 8 ไร่วาละ 2 ล้าน

แหล่ง ข่าวจากบริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อปี 2553 บริษัทเคยเป็นตัวแทนขายดูแลการเปิดประมูลที่ดินสถานทูตญี่ปุ่นหัวมุมแยก อโศก-เพชรบุรี ซึ่งภายหลังกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ของตระกูลภิรมย์ ภักดีเป็นผู้ชนะการประมูล อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มสิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ ให้จัดหาที่ดินใจกลางเมืองให้ แต่ถ้ามีที่ดินทำเลดีในย่านใจกลางเมืองก็พร้อมจะเสนอให้กลุ่มสิงห์พิจารณา

ทั้งนี้ คอลลิเออร์สฯมีที่ดินในโซนสุขุมวิทที่เป็นโบรกเกอร์ 1-2 แปลง แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด ส่วนที่ดินใจกลางเมืองกำลังได้รับความสนใจและประกาศขายมาระยะหนึ่ง คือแปลงติดอาคารสมูทอี บนถนนวิทยุ เนื้อที่กว่า 8 ไร่ แต่ราคาตั้งสูงตารางวาละ 2 ล้านบาท

แหล่งข่าวจากบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทยังไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการจากกลุ่มสิงห์ให้นำเสนอที่ดินใน ย่านใจกลางเมือง ถึงแม้นายล่องลม บุนนาค ผู้บริหารของกลุ่มสิงห์ในอดีตเคยเป็นประธานกรรมการของโจนส์ แลงฯมาก่อน ทั้งนี้หากมีที่ดินทำเลใจกลางเมืองเข้ามาในพอร์ต บริษัทก็ไม่ได้ปิดกั้นที่จะนำเสนอให้สิงห์พิจารณา
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-04-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.