| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 72 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-04-2557    อ่าน 1408
 ซี.พี.-เอพี-แสนสิริ-เซ็นทรัลบุกหัวเมืองรอง จุดพลุตลาดคอนโดฯล้านต้น

ส่องอสังหาฯ 5 หัวเมืองรอง ส.ธุรกิจบ้านจัดสรรฟันธงน่าลงทุน หนีจังหวัดหลักแข่งขันสูง "เชียงราย" รับอานิสงส์การค้าชายแดน รายใหญ่ดาหน้าลงทุน ราคาที่ดินกลางเมืองพุ่งวาละแสน "พิษณุโลก" ค่าย "เอพี-ซี.พี." ปักหมุดคอนโดฯเจาะตลาดนักศึกษา "นครสวรรค์" กลุ่มไทวัสดุซุ่มซื้อที่ดิน 90 ไร่ "มหาสารคาม" แสนสิริเตรียมลุยครึ่งปีหลัง "ปราจีนฯ" นิคมบูมทุนท้องถิ่นทยอยผุดคอนโดฯ

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจการรุกตลาดต่างจังหวัดของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง-สินค้าตกแต่งบ้านจากส่วนกลางพบว่า เทรนด์การลงทุนได้ขยายจากหัวเมืองหลักไปสู่หัวเมืองรองมากขึ้น โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรนำโดยนายอธิป พีชานนท์ นายกสมาคม และนายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์ที่ปรึกษาสมาคมได้ชี้ว่า มีจังหวัดเชียงราย พิษณุโลก นครสวรรค์ มหาสารคาม และปราจีนบุรี เป็น 5 หัวเมืองรองมีศักยภาพน่าลงทุนโดยแต่ละจังหวัดมีจุดเด่นแตกต่างกัน ได้แก่ 1) เชียงรายได้รับอานิสงส์จากการค้าแนวชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน 2)พิษณุโลกเป็นเมืองการศึกษาของภาคเหนือตอนล่าง มีมหาวิทยาลัยนเรศวร 3) นครสวรรค์เป็นจังหวัดที่เศรษฐกิจกำลังขยายตัว 4) มหาสารคามหนึ่งในเมืองการศึกษาของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ 5) ปราจีนบุรีเป็นเมืองนิคมอุตสาหกรรม



ทุนส่วนกลางรุกหนักเชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใน 5 หัวเมืองรองดังกล่าว เชียงรายเป็นจังหวัดที่มีการลงทุนอสังหาริมทรัพย์จากบริษัทส่วนกลางคึกคักกว่าที่อื่น จุดเด่นเป็นเมืองการค้าชายแดนเชื่อมต่อกับ 3 ประเทศ คือ เมียนมาร์

สปป.ลาว และประเทศจีนตอนใต้ฝั่งมณฑลยูนนาน ปัจจุบันที่ดินในเมืองประกาศขายตารางวาละ 1 แสนบาท ส่วนถนนเชียงราย-เทิงที่มีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นจำนวนมาก ราคาขยับขึ้น 60-100% ภายใน 1-2 ปี จากตารางวาละ 2-3 หมื่นบาท เป็น 4-5 หมื่นบาท

ล่าสุดมีบริษัทพัฒนาที่ดินจากกรุงเทพฯเข้าไปลงทุนไม่ต่ำกว่า 5 บริษัท คือ บจ.ฟายน์โฮม นอร์ทแอสเสท ในกลุ่มบริษัทฟายน์โฮม ปลายปีที่ผ่านมาเปิดโครงการ "เดอะฟายน์เรสซิเดนซ์ @ เชียงราย" บนที่ดิน 25 ไร่ ติดถนนเชียงราย-เทิง ห่างโฮมโปร 500 เมตร เป็นบ้านเดี่ยวพื้นที่ใช้สอย 155-333 ตารางเมตร เนื้อที่ 62-100 ตารางวา จำนวน 98 ยูนิต ราคา 4-8 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 600 ล้านบาท



ด้านบมจ. ซี.พี.แลนด์ ปลายปีที่ผ่านมาเปิดตัวคอนโดฯ "กัลปพฤกษ์ แกรนด์ พาร์ค" บริเวณแยกแม่กรณ์ ห่างจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย 500 เมตร 259 ยูนิต เริ่มยูนิตละ 1 ล้านต้น ๆ มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท และขายหมดภายใน 1 เดือน บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์เตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยว "สีวลี" บนที่ดิน 57 ไร่ในไตรมาส 2 นี้ 216 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 4.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 980 ล้านบาท บมจ.แสนสิริเปิดตัว "ดีคอนโด ฮาย เชียงราย" ตรงข้ามเซ็นทรัล จำนวน 482 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.45 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 870 ล้านบาท และ บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (คิวเฮ้าส์) เตรียมเปิดโครงการ "คิวเฮ้าส์คอนโด" พหลโยธิน-เชียงรายในไตรมาส 2 นี้ 358 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 1.3 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 483 ล้านบาท นอกจากนี้ มีโฮมโปร และไทวัสดุไปเปิดสาขา ส่วนโกลบอลเฮ้าส์ได้ซื้อที่ดินเตรียมไว้แล้ว

พิษณุโลก-นครสวรรค์มาแรง

สำหรับ "พิษณุโลก" เป็นจังหวัดที่อยู่ในแนวเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจแนวตะวันออก-ตะวันตก เชื่อมเมียนมาร์ ไทย สปป.ลาว และเวียดนาม ขณะเดียวกัน ก็เป็นจังหวัดศูนย์กลางการศึกษาของภาคเหนือตอนล่าง มีมหาวิทยาลัยนเรศวรในตัวเมือง มีนักศึกษากว่า 3 หมื่นคน

ปัจจุบันราคาที่ดินในเมืองประกาศขายตารางวาละ 7-8 หมื่นบาท ปีที่ผ่านมา บมจ.ซี.พี.แลนด์เปิดตัวคอนโดฯ "กัลปพฤกษ์ ซิตี้ พลัส" บนถนนพิชัยสงครามเยื้องห้างบิ๊กซีมีจำนวน 198 ยูนิต ราคาเริ่มยูนิตละ 1 ล้านต้น ๆ ปัจจุบันขายหมดแล้ว

นางสาวนราวดี วรวณิชชา รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานบริการโรงแรมและการลงทุน บมจ.ซี.พี.แลนด์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากผลตอบรับที่ดีเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบริษัทเปิดตัวคอนโดฯเฟส 2 แบรนด์ใหม่ "พาร์ค คอนโด ดรีม บาย ซี.พี.แลนด์" 176 ยูนิต แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28-40 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 1.2-2.1 ล้านบาท มูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 100 ยูนิต สัดส่วน 60% ลูกค้าซื้ออยู่เอง อีก 40% ซื้อปล่อยเช่า

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาเปิดตัวคอนโดฯ "คูล์ พิษณุโลก" ติดถนนมิตรภาพ เยื้องสถานีขนส่ง บขส.จำนวน 3 อาคาร 448 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 28 ตารางเมตร ราคา 1.39-2 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 730 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 60%

ไทวัสดุซื้อที่เมืองปากน้ำโพ 90 ไร่

ขณะที่จังหวัดนครสวรรค์ มีจุดเด่นคือเป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่อันดับ 2 ของภาคเหนือรองจากเชียงใหม่ และเริ่มมีผู้ประกอบการจากกรุงเทพฯเข้าไปลงทุน

แหล่งข่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ช่วงต้นปีที่ผ่านมาไทวัสดุในกลุ่มเซ็นทรัลของตระกูลจิราธิวัฒน์ ได้ซื้อที่ดินประมาณ 90 ไร่ อยู่ติดถนนสายเอเชีย ห่างจากตัวเมือง 6-7 กิโลเมตร เข้าใจว่ามีแผนจะสร้างเป็นศูนย์จำหน่ายวัสดุ แต่เนื่องจากเป็นที่ดินแปลงใหญ่จึงเป็นไปได้ว่าในอนาคตอาจจะให้กลุ่มเซ็นทรัลเข้ามาพัฒนาศูนย์การค้าด้วย โดยปัจจุบันราคาที่ดินในเมืองประกาศขายตารางวาละ 7-8 หมื่นบาท ส่วนพื้นที่รอบนอกบนถนนสายเอเชียตารางวาละ 8 พันบาท

ขณะที่กลุ่มอินเด็กซ์ได้ลงทุน 800 ล้านบาทเปิดโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์เดอะวอล์ค และศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ บนที่ดิน 17 ไร่ ติดถนนนครสวรรค์-พิษณุโลก เป็นการลงทุนรูปแบบโมเดลใหม่โดยร่วมกับห้างเทสโก้ โลตัส

ส่วนผู้ประกอบการอสังหาฯท้องถิ่นได้เข้ามาพัฒนาคอนโดฯราคาล้านต้น ๆ ปัจจุบันมี 2-3 โครงการ อาทิ โครงการเดอะบลู ติดโรงเรียนนครสวรรค์ เจาะกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน พื้นที่ 30 ตารางเมตร ราคาล้านต้น ๆ, แอททรี คอนโดฯ ใกล้สนามบิน เริ่มต้น 33-42 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 1 ล้านต้น ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ บมจ.ซี.พี.แลนด์จะเปิดโครงการพาร์คคอนโดดรีมฯ บนที่ดินประมาณ 4 ไร่ ใกล้กับเส้นทางหลักถนนนครสวรรค์-พิษณุโลก เยื้องห้างเทสโก้ฯ เอ็กซ์ตร้า เป็นอาคาร 8 ชั้น 2 อาคาร 284 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 28-38.5 ตารางเมตร ราคายูนิตละ 1.3-2 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท

ซี.พี.ฯบุกมหาสารคาม-ปราจีนฯ

ส่วนจังหวัดมหาสารคาม บมจ.ซี.พี.แลนด์ได้เปิดตัวโครงการคอนโดฯกัลปพฤกษ์ ใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคามเฟสแรก 2 อาคารตั้งแต่ปี 2555 และขายหมดแล้ว ปัจจุบันกำลังเปิดขายตึกที่ 3 จำนวน 79 ยูนิต ราคา 1 ล้านต้น ๆ มียอดขายแล้ว 35% กลุ่มลูกค้าเป็นอาจารย์ หมอ และผู้ปกครองนักศึกษามหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ค่าย "แสนสิริ" มีแผนเปิดตัวคอนโดฯในจังหวัดมหาสารคามช่วงครึ่งปีหลัง

ส่วนจังหวัด "ปราจีนบุรี" มีผู้ประกอบการท้องถิ่นเปิดตัวโครงการคอนโดฯบนถนน 304 ใกล้กับห้างเทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี ห่างจากนิคม 304 ประมาณ 5-6 กิโลเมตร

โครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขาย อาทิ เดอะแกรนด์คอนโดของบริษัท กองเงินซิตี้โฮม จำกัด 6 อาคาร กว่า 400 ยูนิต ปัจจุบันกำลังเปิดขายตึกที่ 4 จำนวน 77 ยูนิต

พื้นที่ใช้สอย 30 และ 47.5 ตารางเมตร ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่ เริ่มต้นยูนิตละ 1.09 ล้านบาท, เดอะวิสดอมคอนโดฯ ตรงข้ามห้างบิ๊กซี และใกล้ห้างเทสโก้ โลตัส 79 ยูนิต พื้นที่ 30-45 ตารางเมตร ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบ ราคาเริ่มต้น 9.9 แสนบาท ส่วนโครงการจัดสรรส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยว 1-2 ชั้น เริ่มต้นยูนิตละ 1.4-1.5 ล้านบาท ขณะที่อพาร์ตเมนต์จะตั้งอยู่บนถนนสาย 3079 มุ่งหน้านิคม 304 ค่าเช่าเดือนละ 4-5 พันบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-04-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.