| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 94 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 21-04-2557    อ่าน 1453
 บ้าน-คอนโด ลองของใหม่ห้องน้ำสำเร็จรูป ติดตั้งวันเดียวเสร็จ"โมเก้น-อเมริกัน"ออร์เดอร์ทะลัก

แรงงานขาดหนัก ผู้ผลิตสุขภัณฑ์เปิดศึกชิงเค้กตลาดห้องน้ำสำเร็จรูป ค่าย "โมเก้น" เสือปืนไวชิงเปิดตัวก่อนคู่แข่ง ราคายูนิตละ 7 หมื่นบาท คว้างานคอนโดฯบิ๊กแบรนด์ "คิวเฮ้าส์-พฤกษาฯ-แลนด์ฯ" ส่วน "คอตโต้" ในเครือเอสซีจีขอเวลาศึกษาเทคโนโลยีการผลิต ประกาศปี"58-59 พร้อมลุยตลาด "อเมริกันสแตนดาร์ด" ได้โนว์ฮาวบริษัทแม่ลิกซิลกรุ๊ปจากญี่ปุ่น ลุยสร้างโรงงานเฟสแรกกำลังผลิต 5 พันยูนิต ทุนญี่ปุ่น "วาโกะ" รุกตั้งโรงงานผลิตในไทยผนึกศูนย์ค้าวัสดุ "ดี.พี.เซรามิคส์" เป็นตัวแทนจำหน่ายเจาะโครงการอสังหาฯ



ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า จากปัญหาขาดแคลนแรงงานก่อสร้าง ส่งผลให้บริษัทพัฒนาที่ดินทยอยปรับระบบการก่อสร้างใหม่ จากการก่ออิฐฉาบปูนมาเป็นระบบสำเร็จรูป เช่น ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป โครงหลังคาสำเร็จรูป ไม้ปูพื้นสำเร็จรูป เพื่อลดการใช้แรงงานและประหยัดเวลาการก่อสร้าง

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ผลิตสุขภัณฑ์ได้วิจัยและพัฒนา "ห้องน้ำสำเร็จรูป" เป็นการต่อยอดจากการผลิตสุขภัณฑ์ขายเป็นชิ้น ๆ สู่การขายห้องน้ำสำเร็จรูปเป็นยูนิต เจาะงานโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรร ว่ากันว่าจะเป็นเทรนด์ของตลาดห้องน้ำในปีนี้ โดยผู้ประกอบการจะได้ประโยชน์การก่อสร้างห้องน้ำเร็วขึ้นจากเฉลี่ย 30 วัน เหลือ 1 วัน

โมเก้นเสือปืนไวชิงเปิดตัว

แหล่งข่าวจากบริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสุขภัณฑ์ "โมเก้น" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปหรือ "บาธรูม โมดูลาร์ ซิสเต็ม" หลังจากใช้เวลาพัฒนาประมาณ 2 ปีและจดสิทธิบัตรเรียบร้อย เน้นเจาะตลาดงานโครงการคอนโดฯและบ้านจัดสรร ปัจจุบันโครงการที่เป็นลูกค้าบริษัท อาทิ คอนโดฯ EASE พระราม 2 ของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน), เดอะทรัสต์ คอนโด อมตะ-ชลบุรีของ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์, พลัมคอนโดฯ พระราม 2 ของ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท มีราคาชุดละประมาณ 7 หมื่นบาท ขึ้นกับขนาดและคุณภาพสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เลือกใช้ รูปแบบห้องน้ำสำเร็จรูป สำหรับผนังและพื้นส่วนเปียกที่ใช้อาบน้ำ ทำจากวัสดุโพลีเมอร์ไม่มีรอยต่อ ช่วยลดปัญหารั่วซึมและทำความสะอาดง่าย ขณะที่พื้นส่วนแห้ง



ปูด้วยกระเบื้องเซรามิก ภายในติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำ อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ ฝักบัวอาบน้ำ และเดินท่อไว้เรียบร้อย ขนาดเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 3 ตารางเมตร รับออร์เดอร์ขั้นต่ำ 1 พันยูนิต เนื่องจากต้องมีต้นทุนค่าแม่แบบในการหล่อชิ้นส่วน จะใช้เวลาในการผลิตที่โรงงานประมาณ 2 เดือน จากนั้นจะขนส่งไปที่ไซต์ก่อสร้างและใช้รถเครนยกติดตั้ง

แหล่งข่าวจากบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้เริ่มทดลองใช้ระบบห้องน้ำสำเร็จรูปของโมเก้นกับโครงการเดอะทรัสต์คอนโด อมตะ-ชลบุรี และจะใช้กับคอนโดฯแบรนด์เดอะทรัสต์โครงการอื่น ๆ ที่จะทยอยเปิดตัวปีนี้ โดยพบว่ามีต้นทุนห้องน้ำยูนิตละ 6.5-8 หมื่นบาท (ขึ้นกับขนาด) สูงกว่าการก่อสร้างแบบเดิม 50% แต่ติดตั้งเร็วไม่ถึง 1 วันเสร็จ

ปี"58-59 คอตโต้พร้อมลุย

นายธนศักดิ์ สาคริกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด ในเครือเอสซีจี ผู้ผลิตสุขภัณฑ์ "คอตโต้" เปิดเผยว่า บริษัทสนใจลงทุนในตลาดห้องน้ำสำเร็จรูปเพราะเป็นเทรนด์เข้ามาแทนที่การสร้างห้องน้ำแบบหล่อในที่ ขณะนี้กำลังศึกษาระบบการผลิตและวัสดุที่ใช้แต่ละรูปแบบว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร คาดว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ได้ภายในปี 2558-2559

ทั้งนี้ จากการศึกษาพบว่าห้องน้ำสำเร็จรูปมีจุดเริ่มต้นจากประเทศญี่ปุ่น วัสดุหลักมี 2-3 ประเภท ได้แก่ แบบใช้ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ผนังไฟเบอร์ซีเมนต์ และโพลีเมอร์

ส่วนกระบวนการผลิตมี 2 แบบคือ 1) ประกอบเป็นห้องน้ำสำเร็จรูปและขนส่งไปติดตั้งที่หน้างาน หรือ 2) ผลิตแบบแยกชิ้นส่วนและนำไปประกอบเป็นห้องน้ำที่หน้างาน โดยบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเทคโนโลยีจะเข้ามาช่วยลดการใช้แรงงานในกระบวนผลิต

อเมริกันฯ-วาโกะผุดโรงงาน

แหล่งข่าวจากบริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสุขภัณฑ์แบรนด์ "อเมริกันสแตนดาร์ด" เปิดเผยว่า เตรียมรุกตลาดห้องน้ำสำเร็จรูปเนื่องจากทางผู้ถือหุ้นใหญ่คือ ลิกซิลกรุ๊ป ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างรายใหญ่จากญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในผู้ซัพพลายห้องน้ำสำเร็จรูปให้กับโครงการก่อสร้างสนามกีฬาโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 1960 ปัจจุบันบริษัทได้เซตไลน์การผลิตเฟสแรกที่โรงงานในจังหวัดระยอง ผลิตได้ปีละ 3-5 พันยูนิต วัสดุหลักโครงสร้างทำจากเหล็กปิดผิวด้วยเมทัลชีตและแผ่นลามิเนตเคลือบฟิล์มกันน้ำ ป้องกันการรั่วซึม สามารถเลือกได้ จะติดตั้งฝักบัวหรืออ่างอาบน้ำ มีพื้นที่ห้องน้ำเริ่มต้น 3 ตารางเมตร ราคายูนิตละ 7-8 หมื่นบาท ขณะนี้เริ่มมีออร์เดอร์บ้างแล้ว

นายประสิทธิ์ นพรัตน์นภาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.พี.เซรามิคส์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์จำหน่ายกระเบื้องและสุขภัณฑ์ "ดี.พี.เซรามิคส์" ย่านตลิ่งชัน เปิดเผยว่า ได้นำผลิตภัณฑ์ห้องน้ำสำเร็จรูปจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาด โดยได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยจากบริษัท วาโกะ เซซากุโช จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เจาะงานโครงการที่อยู่อาศัย ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 1.5 หมื่นยูนิต โดยบริษัทวาโกะฯ ซึ่งร่วมทุนกับหุ้นส่วนคือบริษัทเจแปน โมดูลาร์ คอนสตรัคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ระหว่างก่อสร้างโรงงานผลิตห้องน้ำสำเร็จรูป กำลังผลิตปีละ 3 หมื่นชุด จะแล้วเสร็จกลางปีนี้ห้องน้ำมีขนาดผลิตเริ่มต้น 3.5 ตารางเมตร ราคายูนิตละ 7 หมื่นบาท ติดตั้ง 1 วันเสร็จ โดยจะได้สุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ครบชุด วัสดุผนังผลิตจากแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ด ปิดผิวด้วยเมทัลชีต (แผ่นโลหะ) และแผ่นลามิเนตเคลือบผิวด้วยฟิล์มโพลีเอทิลีนป้องกันเชื้อรา ส่วนพื้นห้องน้ำผลิตจากไฟเบอร์เสริมใยเหล็กไม่มีรอยต่อ รับออร์เดอร์ขั้นต่ำ 200 ยูนิต

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากผู้ผลิตข้างต้น ทางกลุ่มสยามสตีลกรุ๊ป และ บจ.ธนาคูณอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตโครงสร้างเหล็กได้แตกไลน์รุกตลาดห้องน้ำสำเร็จรูปเช่นกัน รวมถึง บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ได้ลงทุนตั้งโรงงานผลิตห้องน้ำสำเร็จรูปขึ้นเอง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 21-04-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.