| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 242 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-04-2557    อ่าน 1389
 เลาะโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา "ห้องชุด-โรงแรม-มอลล์" พรึ่บ

คอนโดมิเนียม ริมแม่น้ำเจ้าพระยายังคงเป็นเซ็กเมนต์ที่ตลาดต้องการอยู่เสมอ แม้ดีมานด์ไม่ได้หวือหวาเท่ากับคอนโดฯแนวรถไฟฟ้า ผู้เล่นในตลาดก็มากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็น บมจ.ไรมอน แลนด์ บมจ.ศุภาลัย

ทั้ง นี้ หนึ่งในปรากฏการณ์ที่น่าสนใจเมื่อปลายปี"54 กระแสลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ริมน้ำกลับมา "จุดติด" อีกครั้ง เมื่อ "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" นำโกดังเก่าริมแม่น้ำย่านเจริญกรุง เนรมิตเป็นโครงการ "เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์"

แหล่งท่อง เที่ยวริมน้ำขนาดยักษ์บนที่ดิน 72 ไร่ ในนามกลุ่มทีซีซี แลนด์ และเตรียมพัฒนาเฟส 2 ก่อสร้างโรงแรมและอาคารจอดรถเพิ่มต่อทันที

ล่า สุดบริษัทมหาชน "ไรมอน แลนด์" ที่พัฒนาโครงการ "เดอะริเวอร์ เจริญนคร" คอนโดฯริมน้ำระดับไฮเอนด์ พาสื่อมวลชนล่องเรือชมโครงการอสังหาฯ 2 ฝั่งริมแม่น้ำเพื่ออัพเดตตลาดปัจจุบัน โดยตั้งต้นที่ท่าเรือสาทร เลาะไปตามโค้งน้ำสาทร-เจริญกรุง-เจริญนคร มี "ไซมอน เดอร์วิลเล่" รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นไกด์กิตติมศักดิ์

อสังหาฯริมน้ำ 1.6 แสนล้าน

ตลอด 2 ฝั่งริมแม่น้ำจากสาทร เจริญกรุง เจริญนคร พบว่ามีโครงการอสังหาฯทั้งเก่าและใหม่ผุดขึ้นเรียงรายทั้งสิ้น 22 โครงการ มูลค่าลงทุนรวมไม่ต่ำกว่า 1.6 แสนล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ 7 โครงการ มูลค่าลงทุน 6 หมื่นล้านบาท

ในจำนวนนี้มีทั้งคอนโดฯและโรงแรมริมน้ำ อาทิ แคลพสัน เรสซิเดนท์ ของ บมจ.ไรมอน แลนด์, เดอะเพนนินซูล่า เรสซิเดนท์ ของกลุ่มเพนนินซูล่า, คอนโดฯแม่น้ำเรสซิเดนท์ ของโรงแรมแม่น้ำ, แลนด์มาร์ค วอเตอร์ฟร้อนท์, โรงแรมอวานี ของกลุ่มไมเนอร์ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง

ส่วน ที่เหลือเป็นโครงการเก่าสร้างเสร็จ 15 โครงการ มูลค่าลงทุน 1 แสนล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดฯริมน้ำ อาทิ เดอะริเวอร์ ของ บมจ.ไรมอน แลนด์, ศุภาลัย ริเวอร์ รีสอร์ท, ศุภาลัย ริเวอร์ เพลส ฯลฯ และโรงแรม อาทิ โรงแรมแชงกรี-ลา สีลม, รร.มิลเลนเนียม ฮิลตัน เจริญนคร ฯลฯ

ระหว่างเรือล่องไปตามลำ น้ำเจ้าพระยา ขนานแนว "ถนนเจริญนคร" เห็นป้ายโครงการอสังหาฯแบบมิกซ์ยูสของ "กลุ่มสยามพิวรรธน์" และ "แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลลอปเมนต์" มีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ อยู่ด้านข้างโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน วางแผนพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวและที่พักอาศัยริมน้ำแห่งใหม่มาถึงบริเวณที่ติดกับโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯจะกลายเป็นที่ตั้งของโครงการพักอาศัยภายใต้แบรนด์ "เพนนินซูล่า" มูลค่าลงทุนถึง 5 พันล้านบาท ส่วนฟากไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป เจ้าของโครงการโรงแรมและคอนโดฯหรู เซนต์ รีจิส อยู่ระหว่างก่อสร้างโรงแรมแบรนด์...อวานี แห่งแรกในไทย มูลค่าลงทุน 2,000 ล้านบาท บนที่ดินติดกับโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา

ส่วนช่วง "ถนนเจริญกรุง" มีดีเวลอปเปอร์รายใหญ่อย่างคันทรี่ กรุ๊ป ประกาศแผนจะพัฒนาโครงการ "แลนด์มาร์ค วอเตอร์ฟร้อนท์" มูลค่าลงทุนสูงถึง 1 หมื่นล้านบาท อยู่ติดกับโรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ ของกลุ่มซิตี้เรียลตี้ในเครือธนาคารกรุงเทพ ซึ่งโครงการแลนด์มาร์คฯ ประกอบด้วยโครงการย่อย ๆ ได้แก่ 1) เดอะ แคเปลล่า กรุงเทพฯ ที่มีทั้งโรงแรมหรู คอนโดฯ วิลล่าริมน้ำ และ 2) โครงการจูเมราห์ โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ของกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาฯและโรงแรมชั้นนำจากดูไบ ไรมอน แลนด์ ลุยเปิดเช่ามาถึงโค้งช่วงถนนเจริญนคร ค่าย "ไรมอน แลนด์" ในฐานะแม่งาน "นุช กัลยาวงศา"

กรรมการและผู้อำนวยการด้านการเงินระบุว่า เมื่อ 1 เมษายนที่ผ่านมาดีเดย์เปิดตัว "แคลพสัน เดอะ ริเวอร์ เรสซิเดนท์"
นำ ห้องชุดบางส่วนในโครงการ "เดอะ ริเวอร์" บนชั้น 23-31 ของตึกนอร์ท ทาวเวอร์ แบบ 1-3 ห้องนอน จำนวน 92 ยูนิต ตกแต่งเป็นเซอร์วิสเรสซิเดนซ์ให้เช่าขั้นต่ำ 1 เดือน เจาะกลุ่มผู้บริหารและนักธุรกิจ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 60 ตารางเมตร ค่าเช่าเริ่มต้นเดือนละ 6.5 หมื่นบาท

ขณะ เดียวกัน โครงการคอนโดฯ "เดอะ ริเวอร์" เจริญนคร ซึ่งมีห้องชุดเหลือขายอีก 60 ยูนิต จาก 806 ยูนิต ในจำนวนนี้ไฮไลต์คือห้องชุดแบบเพนต์เฮาส์หรู 2 ยูนิตสุดท้าย พื้นที่ใช้สอย 588 ตารางเมตร และ 637 ตารางเมตร โดยเตรียมนำไปโรดโชว์เสนอขายนักลงทุนที่ประเทศจีนเดือนพฤษภาคมนี้ จะเปิดในลักษณะให้ลูกค้าแข่งขันกันเสนอราคาเข้ามา

แม้ไม่ได้กำหนด ราคาขายขั้นต่ำ แต่ไรมอน แลนด์คาดว่าจะได้ราคาไม่ต่ำกว่าตารางเมตรละ 4 แสนบาท จึงยอมปล่อยของเพราะมั่นใจว่าคอนโดฯหรูริมน้ำนับวันเหลือน้อยลงทุกที
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-04-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.