| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 96 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-04-2557    อ่าน 1399
 คมนาคมโยกโปรเจ็กต์ 2ล้านล้าน ขอแสนล้าน ปี′58

คมนาคม-คลัง สรุป 3 แหล่งเงินลงทุนโครงการ 2 ล้านล้านหลังเงินกู้ล่ม กระจายรายโครงการถนน ค่าเวนคืน ทางคู่ และรถไฟฟ้า ใส่งบประมาณประจำปีและเงินกู้ ส่วนระบบรถและเดินรถ ก่อสร้างมอเตอร์เวย์ ดึงเอกชนร่วมลงทุน จัดลำดับความต้องการใช้เงินตามความพร้อมของโครงการ เผยงบปี"58 มี 54 โครงการ ขอจัดสรรวงเงินกว่า 1 แสนล้าน ด้านสำนักงบประมาณแย้มมีให้แค่ 3.5 หมื่นล้านบาท

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปเบื้องต้นกับกระทรวงการคลัง เพื่อจัดหาแหล่งเงินสำหรับลงทุนก่อสร้างโครงการโครงสร้างพื้นฐานทดแทนร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ที่ไม่ผ่านการพิจารณาจากศาลรัฐธรรมนูญ (รธน.) โดยจะมาจาก 3 แหล่ง ได้แก่ เงินงบประมาณประจำปี เงินกู้และการให้เอกชนร่วมลงทุน ตามกรอบจะใช้เวลาดำเนินการ 7 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2558-2564 มีกรอบวงเงินลงทุนรวม 1.19 ล้านล้านบาท จะตัดโครงการรถไฟความเร็วสูงออกไป เนื่องจากต้องรอให้ผลการศึกษาให้แล้วเสร็จ และนำเสนอให้รัฐบาลชุดใหม่ประกอบการพิจารณาลงทุน



โดยงบประมาณประจำปีจะจัดสรรให้กับโครงการของกรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ได้แก่ โครงการขยายถนน 4 ช่องจราจร บูรณะทางสายหลัก โครงข่ายเชื่อมโยงระหว่างประเทศ เป็นต้น และค่าเวนคืนที่ดินของมอเตอร์เวย์ 3 สายกว่า 1 หมื่นล้านบาท คือ สายบางปะอิน-นครราชสีมา สายบางใหญ่-กาญจนบุรี และสายพัทยา-มาบตาพุด รวมถึงค่าเวนคืนของโครงการรถไฟทางคู่และรถไฟสายใหม่

สำหรับเงินกู้จะเป็นเงินก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟฟ้าในเมือง รถไฟทางคู่ และโครงการปรับปรุงทาง ราง หมอน โดยจัดทำเป็นรายโปรเจ็กต์ แบ่งช่วงเป็น 3 ปี ในปี 2558-2560 จะให้แผนการใช้เงินสอดคล้องกับแผนโครงการเงินกู้ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และอีก 3 ปีถัดไปในปี 2561-2563 จะจัดแผนการใช้เงินให้สอดคล้องกับบริหารหนี้สาธารณะของกระทรวงการคลัง ขณะที่โครงการจะให้เอกชนลงทุน ได้แก่ การจัดหาระบบรถไฟฟ้า การเดินรถไฟฟ้า และการก่อสร้างและให้บริการมอเตอร์เวย์

ทั้งนี้ในการคัดเลือกโครงการลงทุนรายปีจะดูตามความพร้อมของแต่ละโครงการ โดยในปีงบประมาณ 2558 มีโครงการที่จะจัดสรรขอเงินมาลงทุน 54 โครงการ วงเงิน 101,698 ล้านบาท แยกเป็นโครงการระบบราง 24 โครงการ วงเงิน 52,951 ล้านบาท ได้แก่ รถไฟทางคู่ 14 โครงการ จะเป็นงบฯค่าศึกษาความเหมาะสมและรายละเอียด ค่าเวนคืนที่ดิน วงเงิน 40,204 ล้านบาท รถไฟฟ้า 5 โครงการ วงเงิน 2,286 ล้านบาท และปรับปรุงทาง ราง หมอนอีก 5 โครงการ วงเงิน 10,460 ล้านบาท โครงการทางถนน 27 โครงการ วงเงิน 47,796 ล้านบาท ได้แก่ โครงการของกรมทางหลวง 42,909 ล้านบาท เช่น ขยาย 4 ช่องจราจร บูรณะทาง ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์ โครงการของกรมทางหลวงชนบท 25 โครงการ 4,626 ล้านบาท สถานีขนส่งสินค้าของกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)

2 โครงการ เป็นค่าเวนคืน 261 ล้านบาท และโครงการทางน้ำของกรมเจ้าท่า (จท.) 3 โครงการ 950 ล้านบาท เป็นโครงการบำรุงรักษาร่องน้ำและชายฝั่ง

"ทราบว่าทางสำนักงบประมาณจะจัดสรรเงินในปี"58 ให้ 3.5 หมื่นล้านบาท จะเป็นงบฯสร้างถนน ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์บางส่วน" แหล่งข่าวกล่าวทิ้งท้าย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-04-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.