| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 88 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-04-2557    อ่าน 1416
 ศุภาลัยขยับใหญ่ทุ่ม3.2หมื่นล้าน ปรับโครงสร้างบริหาร-ลดพอร์ตลงทุนคอนโดตจว.

ศุภาลัยประกาศแผนเปิดตัว 26 โครงการ มูลค่าขายรวม 3.2 หมื่นล้าน ปรับแผนพอร์ตต่างจังหวัดเน้นแนวราบ ลดพอร์ตคอนโดฯเหลือโปรเจ็กต์เดียว ชี้ยอดขายเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมนี้เริ่มกระเตื้อง คาดปิดยอดขายไตรมาสแรกกว่า 3 พันล้าน สวนกระแสตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ปีนี้ 2 หมื่นล้าน โต 57% หลังตุนยอดขายรอโอนทั้งปี 1.55 หมื่นล้าน



นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองทำให้ลดความร้อนแรงลง โดยยอดขายบ้าน-คอนโดมิเนียมของศุภาลัยในเดือนมกราคมที่ผ่านมาต่ำกว่าเป้าหมาย และต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 10% แต่เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมที่ผ่านมายอดขายเกือบจะเป็นปกติ สะท้อนจากโครงการคอนโดฯศุภาลัย ลอฟท์ แจ้งวัฒนะ ที่เปิดพรีเซลเมื่อ 15-16 มีนาคมที่ผ่านมา ปิดยอดขายได้กว่า 50% โดยประเมินว่าบริษัทจะปิดยอดขาย (ไม่รวมบริษัทในเครือ 2 บริษัท) ไตรมาสแรกได้กว่า 3 พันล้านบาท ขณะที่ยอดขายครึ่งปีแรกประมาณการไว้ 8 พันล้านบาท

สำหรับเหตุการณ์ล่าสุดหลังจากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์เป็นโมฆะ หากทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่สามารถเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้งได้ เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นบ้าง ทำให้คนชะลอการซื้อที่อยู่อาศัยในระยะสั้น

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการบมจ.ศุภาลัย เปิดเผยถึงแผนธุรกิจว่า ปีนี้ศุภาลัยและบริษัทในเครือจะเปิดโครงการใหม่ 26 โครงการ อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล 15 โครงการ ต่างจังหวัด 11 โครงการ มูลค่าขายรวม 3.2 หมื่นล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นโครงการแนวราบ 18 โครงการ และคอนโดฯ 8 โครงการ

"เราเน้นพัฒนาโครงการแนวราบในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น คอนโดฯในต่างจังหวัดจะเปิดโครงการเดียวที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะบางจังหวัดคอนโดฯเริ่มโอเวอร์ซัพพลาย เช่น ภูเก็ต"

สำหรับจังหวะเปิดโครงการแบ่งเป็นไตรมาสแรก 4 โครงการ มูลค่าขายรวม 3.3 พันล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 3 โครงการ และคอนโดฯ 1 โครงการ ไตรมาส 2 จะเปิดตัว 7 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 5 โครงการ และคอนโดฯ 2 โครงการ ไตรมาส 3 จะเปิดตัว 6 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 4 โครงการ และคอนโดฯ 2 โครงการ ส่วนไตรมาสสุดท้ายจะเปิดตัว 9 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 6 โครงการ และคอนโดฯ 3 โครงการ

ขณะที่ยอดขายปีนี้ตั้งเป้า 2.2 หมื่นล้านบาท เติบโต 18.5% จากปีที่ผ่านมาทำได้ 1.85 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ 2 หมื่นล้านบาท เติบโต 57% จากปีที่ผ่านมาปิดตัวเลข 1.27 หมื่นล้านบาท เหตุผลที่ตั้งเป้ารับรู้รายได้เติบโตสูง เพราะมีแบ็กล็อกหรือยอดขายรอรับรู้รายได้ปีนี้แล้ว 1.55 หมื่นล้านบาท

อนึ่ง เมื่อ 28 มีนาคมที่ผ่านมา บมจ.ศุภาลัยแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการได้ลาออก มีผล 1 เมษายนที่ผ่านมา แต่ยังดำรงตำหน่งกรรมการบริษัท โดยแต่งตั้งนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร เป็นกรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-04-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.