| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 377 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-04-2557    อ่าน 1466
 "เอพี-คิวเฮาส์-ศุภาลัย"เบรกลงทุน ฝ่าวิกฤตตลาดคอนโดฯชลบุรี-ระยองยอดขายอืด

ตลาดคอนโดฯ 2 หัวเมืองหลักภาคตะวันออก "ชลบุรี-ระยอง" ยอดขายแผ่ว เจอปัญหาซัพพลายล้นตลาด ปี"56 ชลบุรีเปิดใหม่ 47 โครงการ 9.2 พันยูนิต ระยอง 11 โครงการ 2.4 พันยูนิต บิ๊กแบรนด์ส่วนกลาง "ศุภาลัย-เอพี-คิวเฮ้าส์" ยอดขายอืด ชะลอลงทุน



ผู้สื่อข่าวรายงานตลาดคอนโดฯตากอากาศในหัวเมืองหลักภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดชลบุรีและระยอง เริ่มมีปัญหาโอเวอร์ซัพพลาย โดยศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ส่งสัญญาณเตือนโดยเปิดเผยสถิติคอนโดฯเปิดตัวใหม่ปี 2556 ในจังหวัดชลบุรี มีจำนวนถึง 47 โครงการ 9.2 พันยูนิต ขณะที่ซัพพลายเหลือขายมีจำนวน 1.57 หมื่นยูนิต มูลค่าขายรวม 5.04 หมื่นล้านบาท ประเมินว่ามีอัตราดูดซับหรืออัตราการขายเฉลี่ยเดือนละ 7.8% หรือจะต้องใช้เวลา 10-13 เดือนจึงจะขายหมด ส่วนระยองปี 2556 เปิดตัว 11 โครงการ 2.4 พันยูนิต มีซัพพลายเหลือขาย 1.1 พันยูนิต มูลค่าขายรวม 2.9 พันล้านบาท

ศุภาลัยชี้คอนโดฯเหนื่อย

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตลาดคอนโดมิเนียมตากอากาศจังหวัดชลบุรีและระยอง ซึ่งเป็น 2 หัวเมืองหลักของภาคตะวันออก ขณะนี้มีภาวะโอเวอร์ซัพพลาย หรือซัพพลายล้นตลาดเกิดขึ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมามีผู้ประกอบการทั้งจากส่วนกลางและท้องถิ่นเปิดโครงการใหม่จำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายช้ากว่าที่คาดไว้

ทั้งนี้ ศุภาลัยมีโครงการในจังหวัดชลบุรีอยู่ระหว่างเปิดขาย 5 โครงการ แยกเป็นบ้านจัดสรร 3 โครงการ ทำเลบางแสน ศรีราชา พัทยา และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ทำเลพัทยาและใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง ส่วนจังหวัดระยองมี 1 โครงการ คือ คอนโดฯตากอากาศใกล้หาดแสงจันทร์ เปิดตัวปลายปีที่ผ่านมา และเร็ว ๆ นี้เตรียมเปิดตัวบ้านเดี่ยวอีก 1 โครงการ ในทำเลใกล้ ๆ กัน



สำหรับโครงการในจังหวัดชลบุรียอดขายช้ากว่าเป้าหมาย โดยเฉพาะโครงการคอนโดฯตากอากาศ ศุภาลัยมาเรย์ @ พัทยา เปิดตัวประมาณ 1 ปี ปัจจุบันมียอดขายกว่า 50% จากทั้งหมดกว่า 1.1 พันยูนิต และขายได้เฉลี่ยเดือนละ 10-15 ยูนิต คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกกว่า 2 ปี จึงจะขายหมด

ปัจจัยมาจากปีที่ผ่านมามีคอนโดฯเปิดตัวจำนวนมาก ทั้งจากผู้ประกอบการในกรุงเทพฯและท้องถิ่น

ส่วนโครงการคอนโดฯ ศุภาลัยวิสต้า ศรีราชา-แยกท่าเรือแหลมฉบัง เปิดตัวตุลาคมปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขาย 60% จากทั้งหมด ประมาณ 500 ยูนิต ช้ากว่าที่ตั้งเป้าเล็กน้อย ขณะที่โครงการบ้านจัดสรร 3 โครงการ สำหรับทำเลบางแสนมียอดขายเฉลี่ยเดือนละกว่า 10 ยูนิต ดีกว่าที่คาดไว้ อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการศรีราชาและพัทยาขายได้ช้าเฉลี่ยเดือนละ 5-6 ยูนิต

ขณะที่จังหวัดระยอง คอนโดฯศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท เปิดตัวปลายปีที่ผ่านมา เป็นอาคารสูง 23 ชั้น ตึกแรกในระยอง ปัจจุบันมียอดขายกว่า 50-60% จากทั้งหมด 525 ยูนิต ถือว่าขายช้ากว่าในกรุงเทพฯ

"ปีนี้บริษัทตัดสินใจไม่เปิดโครงการใหม่เพิ่มทั้งแนวราบ-คอนโดฯในจังหวัดชลบุรี เพื่อรอให้ซัพพลายถูกขายออกไปก่อน ส่วนระยองจะเปิดตัวบ้านเดี่ยว 1 โครงการ" นายอธิปกล่าว

คูล์พัทยายอดแผ่ว

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า คอนโดฯตากอากาศในเมืองพัทยา มียอดขายช้าเพราะมีซัพพลายจำนวนมาก โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา เอพีเปิดตัวโครงการคูล์ พัทยาใต้ เป็นคอนโดฯ 8 ชั้น 2 อาคาร 476 ยูนิต ราคาเริ่มต้นกว่า 1.8-2 ล้านบาท หลังจากเปิดตัวมา 4 เดือน ปัจจุบันมียอดขาย 20% หรือกว่า 90 ยูนิต ถือว่าช้ากว่าเป้าหมาย

ทั้งนี้ปี 2555-2556 บริษัทเปิดคอนโดฯต่างจังหวัด 3 โครงการ คือ 1)แอสปาย อุดรธานี เป็นเมืองเศรษฐกิจใกล้ด่านชายแดน 2)คูล์ พิษณุโลก เป็นเมืองการศึกษา และ 3)คูล์ พัทยาใต้ เป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศ เพื่อทดลองตลาด ในจำนวนนี้โครงการที่พัทยาถือว่ามียอดขายช้าที่สุด จึงเตรียมประสานงานกับนายหน้าอสังหาฯท้องถิ่นเพื่อเพิ่มช่องทางขาย เพราะพฤติกรรมชาวต่างชาตินิยมซื้อคอนโดฯในพัทยาผ่านนายหน้า

คิวเฮ้าส์เลื่อนเปิดพัทยา-ระยอง

แหล่งข่าวจากบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ "คิวเฮ้าส์" เปิดเผยว่า ภาพรวมคอนโดฯในชลบุรีมียอดขายช้าลงจริง โดยแบ่งตลาดได้เป็น 2 กลุ่ม คือ 1)กลุ่มคอนโดฯตากอากาศติดทะเล หรือซีวิว ส่วนใหญ่เป็นตึกสูง 20-30 ชั้น เจาะกลุ่มคนกรุงเทพฯ คนต่างถิ่น และชาวต่างชาติ ราคาตั้งแต่ยูนิตละ 2-5 ล้านบาทขึ้นไป กลุ่มนี้ขายได้ค่อนข้างช้า ประเมินว่ามีซัพพลายคงค้าง 7 พันยูนิต อัตราการขายโดยรวมไม่ถึง 10% ต่อเดือน หรือเดือนละไม่ถึง 700 ยูนิต และ 2)กลุ่มซิตี้คอนโดฯ จับลูกค้าท้องถิ่นและคนกรุงเทพฯ ราคายูนิตละไม่เกิน 2 ล้านบาท ประเมินว่ามีซัพพลายคงเหลือ 8 พันยูนิต อัตราการขายต่อเดือนเกินกว่า 10% หรือเดือนละ 900-1 พันยูนิต

ทั้งนี้ กลุ่มคิวเฮ้าส์เปิดคอนโดฯในพัทยาแล้ว 2 โครงการ คือ เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยากลาง กว่า 400 ยูนิต เริ่มโอนกรรมสิทธิ์เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ปิดการขายแล้วกว่า 60% คงเหลือประมาณ 180 ยูนิต ถือว่าช้ากว่าเป้าหมาย เนื่องจากช่วงโอนมีลูกค้า 50 รายกู้ไม่ผ่าน และอีก 50 รายไม่มาโอน จึงยึดห้องกลับมาขายใหม่ ส่วนอีกโครงการคือ เดอะทรัสต์ คอนโด พัทยาใต้ ทั้งหมดกว่า 600 ยูนิต เปิดตัวมา 1 ปี มียอดขาย 70% หรือกว่า 400 ยูนิต คงเหลือประมาณ 200 ยูนิต ถือว่าน่าพอใจ

"สังเกตว่ายอดขายเฉลี่ยต่อเดือนเริ่มช้าลง จากกลางปีที่ผ่านมาอยู่ที่เดือนละกว่า 40 ยูนิต ปัจจุบันได้เดือนละ 30 ยูนิต จึงชะลอเปิดโครงการใหม่ในพัทยาจากไตรมาส 2 เป็นไตรมาส 4" แหล่งข่าวกล่าวและว่าส่วนตลาดคอนโดฯในจังหวัดระยองก็มีความเสี่ยง ปัญหาการเมืองทำให้ผู้บริโภคชะลอซื้อคอนโดฯตากอากาศ ล่าสุดจึงเลื่อนเปิดโครงการเดอะทรัสต์ คอนโด ระยอง ใกล้หาดแม่รำพึง จำนวน 108 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 350 ล้านบาท จากไตรมาส 2 เป็นไตรมาส 4 ปีนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-04-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.