| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 352 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-03-2557    อ่าน 1421
 ทรัพย์สินฯลุยโปรเจ็กต์หรูหลังสวน ทุ่ม2พันล้านผุดคอนโด35ชั้น-ปรับโฉมตึก"สินธร"

สำนัก งานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เปิดโผ 4 บริษัทยักษ์ "ยูนิเวนเจอร์-เซ็นทรัลพัฒนา-สหพัฒน์-ไมเนอร์ฯ" ชิงดำที่ดินโรงเรียนเตรียมทหาร 88 ไร่ เตรียมประกาศผู้เข้าวินกลางปีนี้ กางโรดแมป 2 โปรเจ็กต์ปี"57 ส่ง "สยามสินธร" ทุ่ม 2 พันล้านผุดคอนโดฯทำเลหลังสวน-รีโนเวตใหญ่อาคารสำนักงานสินธรทาวเวอร์ รับดีมานด์ออฟฟิศเกรดเอย่านซีบีดีก่อนเปิดเออีซี

นายสมบูรณ์ ชัยเดชสุริยะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานความคืบหน้าการประมูลที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเก่า หรือสวนลุมไนท์บาซาร์เดิม 88 ไร่ ริมถนนพระราม 4 มีผู้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น 4 ราย ได้แก่ บมจ.ยูนิเวนเจอร์ ในเครือทีซีซีแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ

นายเจริญ สิริวัฒนภักดี บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ "ซีพีเอ็น" ของตระกูลจิราธิวัฒน์ บมจ.สหพัฒนา อินเตอร์ โฮลดิ้ง หรือ "เอสพีไอ" ในเครือสหพัฒน์ ของตระกูลโชควัฒนา และ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ล่าสุดอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดแบบที่เอกชนเสนอ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 3 เดือนจะสามารถประกาศผลผู้ชนะได้

ทั้งนี้ ที่ดินดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของสำนักงานทรัพย์สินฯ นำออกประมูลในนาม บริษัท ทุนลดาวัลย์ จำกัด โดยกำหนดผังพัฒนาโครงการเป็นอาคารแบบมิกซ์ยูส 6 ส่วน ได้แก่ 1.อาคารสำนักงานให้เช่า 2.โรงแรม 3.ศูนย์ค้าปลีก 4.ศูนย์การศึกษา 5.ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม และ 6.ที่อยู่อาศัย โดย บมจ.สหพัฒนาฯเป็นบริษัทเดียวที่ยื่นประมูลครบทั้ง 6 ส่วน

นาย สมบูรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ปีนี้สำนักงานทรัพย์สินฯมอบหมายให้ บริษัท สยามสินธร จำกัด ซึ่งทรัพย์สินฯถือหุ้น 100% พัฒนาที่ดินย่านถนนหลังสวน 50 ไร่ เพื่อก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยแบบเช่าระยะยาว 30 ปี โดยเฟสแรกแบ่งพัฒนาก่อน 4 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 35 ชั้น ประมาณ 200 ยูนิต มูลค่าลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท

นายชลาลักษณ์ บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามสินธร จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ปีนี้บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการใหญ่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดฯให้เช่าระยะยาวบนที่ดินถนนหลังสวน ภายใต้แบรนด์ "สินธร เรสซิเดนเซส" ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างจะเปิดตัวกลางปี อีกโครงการคืออาคารสำนักงานสินธร ทาวเวอร์ จะปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่ทั้งภายในภายนอก ใช้งบฯ 1,000 ล้านบาท โดยว่าจ้างบริษัท นันทวัน จำกัด หรือไทยโอยาชิ เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปีนี้

ไฮไลต์คือการต่อเติมเรือนกระจกพื้นที่ ด้านหน้าของอาคารกว่า 800 เมตร ฝั่งริมถนนวิทยุ เพื่อให้เป็นศูนย์รวมร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม ส่วนภายในจะปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้น และเพิ่มพื้นที่สีเขียวโดยสร้างสวนขนาดใหญ่ไว้กลางอาคาร

ทั้งนี้ อาคารสินธรฯเป็นสำนักงานบนที่ดินกว่า 14 ไร่ ประกอบด้วยอาคาร 3 อาคารเชื่อมต่อกัน มีพื้นที่เช่ากว่า 60,000 ตารางเมตร และอาคารจอดรถกว่า 1,500 คัน ปัจจุบันมีอัตราการเช่าประมาณ 70% ค่าเช่าตารางเมตรละ 600-800 บาทต่อเดือน คาดว่าเมื่อการปรับปรุงเสร็จจะปรับค่าเช่าได้อีก 10-15%

"ดีมานด์อาคารสำนักงานเกรดเอในย่านซีบีดีค่อนข้างสูง เนื่องจากมีซัพพลายใหม่น้อย การปรับปรุงอาคารสยามสินธรถือเป็นการลงทุนระยะยาว เพื่อดึงดูดผู้เช่าโดยเฉพาะบริษัทต่างชาติที่จะเข้ามาตั้งสำนักงานเมื่อเปิด ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี" นายชลาลักษณ์กล่าว

สำหรับอาคาร สินธร เดิมเป็นอาคารสูง 11 ชั้น 1 อาคาร ก่อสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการสำนักงานขนาดใหญ่และใช้เป็นศูนย์กลาง ทางการเงินของประเทศโดยมีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นผู้เช่าหลัก อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่ายังมีความต้องการเช่าออฟฟิศเกรดเอในย่านนี้อีกมาก จึงตัดสินใจขยายพื้นที่ให้เช่าของอาคารโดยการก่อสร้างอาคารสินธร 2 และ 3 ซึ่งมีความสูง 15 และ 29 ชั้นตามลำดับ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.