| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 165 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-03-2557    อ่าน 1448
 รับสร้างบ้าน3-5ล้านอืดเบนเข็มจับไฮเอนด์ ขยายฐานลูกค้า"เศรษฐีภูธร"ไทยยันลาว

ตลาด รับสร้างบ้านกลาง-ล่างราคาไม่เกิน 3-5 ล้าน เจอผลกระทบเศรษฐกิจลูกค้าหด "กลุ่มซีคอน-รอแยลเฮ้าส์-โฟร์พัฒนา-โมเดอร์นกรุ๊ปฯ" เบนเข็มรุก-ขยายตลาดบ้านหลังใหญ่ราคา 10-40 ล้านบาท ชี้ได้รับผลกระทบน้อย 70-80% สร้างบ้านด้วยเงินเก็บ บุกต่างจังหวัดเจาะเศรษฐีภูธร ตะลึงไฮโซลาวจ้างค่าย "มาสเตอร์แปลน 101" ออกแบบสร้างบ้าน 100 ล้าน

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านปัจจุบัน

พบ ประเด็นว่า นับจากเกิดเหตุชุมนุมทางการเมืองและเศรษฐกิจชะลอตัวตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทำให้กำลังซื้อในตลาดกลาง-ล่าง ระดับราคาไม่เกิน 5 ล้านบาทชะลอตัว เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ไม่ได้มีเงินเก็บมากและมีสัดส่วนขอสินเชื่อ 50-60% เมื่อเกิดปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจจะชะลอการสร้างบ้านไว้ก่อน

อย่าง ไรก็ตาม กลุ่มที่ได้รับผลกระทบน้อยคือลูกค้าระดับบนตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป เพราะส่วนใหญ่สร้างบ้านด้วยเงินเก็บ จะมีสัดส่วนขอสินเชื่อเพียง 10-20% ขณะนี้ผู้ประกอบการจึงปรับกลยุทธ์มาเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน และเศรษฐีภูธรในต่างจังหวัด แม้ว่าจะต้องรับงานไกลขึ้น รวมถึงมีเศรษฐีจาก สปป.ลาว ติดต่อให้ออกแบบบ้านและตกแต่งภายใน

ชี้ตลาด 10 ล้านยังดี

นาง สาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทซีคอน ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้านราคากว่า 1-20 ล้านบาท เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมา ลูกค้าที่ปลูกสร้างบ้านหลังเล็กราคา 2-3 ล้านบาทชะลอตัว บางรายวางเงินจองแต่ก็ขอยกเลิก เนื่องจากไม่มั่นใจภาวะเศรษฐกิจ ส่วนใหญ่เป็นพนักงานกินเงินเดือน หรือบางรายอยากสร้างบ้านแต่กู้ไม่ผ่าน ขณะที่กลุ่มลูกค้าสร้างบ้านหลังใหญ่ราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ยังมีดีมานด์สม่ำเสมอ

วิเคราะห์ ว่าลูกค้ากลุ่มนี้สร้างบ้านด้วยเงินเก็บ เมื่อเศรษฐกิจชะลอตัวจึงไม่ค่อยกระทบ โดยในงานโฮม บิลเดอร์ โฟกัส 2014 ที่จบไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เฉพาะบริษัทซีคอน (ไม่รวมบริษัทในเครือ) ปิดยอดจอง 6 หลัง มูลค่ารวม 58 ล้านบาท หรือเฉลี่ยหลังละ 10 ล้านบาท ถือว่าราคาเฉลี่ยต่อหลังค่อนข้างสูง ส่วนแผนขยายตลาดกลุ่มบนในงานรับสร้างบ้าน 2014 เดือนสิงหาคมนี้ จะเปิดตัวแบบบ้านใหม่ราคากว่า 10 ล้านบาทขึ้นไปอีก 3-4 แบบ จากปัจจุบันมีกว่า 30 แบบ

ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดเป็นตลาด ที่มาแรง และเป็นบ้านหลังใหญ่เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ปัจจุบันมีบ้านอยู่ระหว่างก่อสร้าง 22-23 หลัง คิดเป็นสัดส่วนกว่า 10% ของปริมาณลูกค้าทั้งหมด กระจายในจังหวัดต่าง ๆ รัศมีไม่เกิน 200-300 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ อาทิ ชลบุรี นครราชสีมา ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ปราจีนบุรี ฯล ในจำนวนนี้มากที่สุดคือ ชลบุรี มี 6 หลัง ราคาเฉลี่ยหลังละ 15 ล้านบาท

นายศักดา โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า 2 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทปิดยอดขายได้กว่า 10 ยูนิต มูลค่าขายกว่า 180-190 ล้านบาท ในจำนวนนี้สัดส่วน 70-80% เป็นบ้านหลังใหญ่ราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป และสังเกตว่ากำลังซื้อลูกค้าต่างจังหวัดยังไปได้ดี โดยนับจากเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปิดยอดขายได้ 5 หลัง ได้แก่ ชลบุรี ราชบุรี เขาใหญ่ 2 หลัง และสระบุรี ในจำนวนนี้หลังใหญ่ที่สุดคือ ชลบุรี มูลค่า 18 ล้านบาท

เบนเข็มล่าลูกค้าเศรษฐีภูธร

นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดรับสร้างบ้านระดับบนในต่างจังหวัด ราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป มีแนวโน้มเติบโตดี เนื่องจากลูกค้าเปลี่ยนพฤติกรรมมาว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่มีชื่อเสียง แทนการจ้างผู้รับเหมา

ที่ผ่านมาโฟร์พัฒนาจึงขยายการรับงานออกต่าง จังหวัด ปัจจุบันมีงานในมือ 5 หลัง ได้แก่ 1)จังหวัดมหาสารคาม ราคา 33 ล้านบาท เจ้าของทำธุรกิจเคเบิลทีวี ดีลเลอร์รถโตโยต้า และรับเหมาก่อสร้างบ่อบำบัดขยะ 2)เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มี 2 หลัง ราคา 38 ล้านบาท เจ้าของทำรายการโทรทัศน์และการขายไดเร็กต์เซล ส่วนอีกหลังราคากว่า 10 ล้านบาท ลูกค้าทำอาชีพธุรกิจส่งออก 3)สระบุรี ราคากว่า 10 ล้านบาท

เจ้าของทำธุรกิจโรงงานเสื้อผ้าส่งออก และ 4)ระยอง ราคา 20 ล้านบาท ลูกค้าทำอาชีพสวนยาง โดยบริษัทจะโควตราคาเพิ่มจากในกรุงเทพฯอีก 3-5% เป็นค่าเดินทางและตรวจงาน

นาย สมพงษ์ กิติมหาคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะโมเดอร์นกรุ๊ป เรียล พรอพเพอทิ จำกัด เปิดเผยว่า ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัวพบว่า ลูกค้าที่ต้องการปลูกสร้างบ้านในต่างจังหวัดเป็นตลาดที่ยังมาแรง โดยบริษัทจะรับงานมูลค่าก่อสร้างตั้งแต่ 7 ล้านบาทขึ้นไป ปัจจุบันมีบ้านที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 6 หลัง มูลค่ารวม 50 ล้านบาท อาทิ จังหวัดนครศรีธรรมราช ราคา 14 ล้านบาท ที่เหลือมีสระแก้ว จันทบุรี ฯลฯ และมีลูกค้าอยู่ระหว่างเจรจาที่พังงา ราคา 25 ล้านบาท

นาย อนันต์กร อมรวาที กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์แปลน 101 จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดรับสร้างบ้านระดับบนยังดี โดยในงานโฮม บิลเดอร์ โฟกัส 2014 วันที่ 13-16 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทปิดยอดขายในงานได้ 2 หลัง ราคาหลังละ 50 ล้านบาท และ 40 ล้านบาท ส่วนตลาดต่างจังหวัดมีแนวโน้มเติบโตดี ปัจจุบันมีงานในมือที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 5 หลัง คิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของงานในมือ ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ สกลนคร กำแพงเพชร และชลบุรี 2 หลัง มูลค่าก่อสร้างรวม 155 ล้าน และมีลูกค้าในจังหวัดสุรินทร์ อยู่ระหว่างเสนอแบบอีก 2-3 หลัง คาดว่าภายใน 3 ปี สัดส่วนลูกค้าต่างจังหวัดจะเพิ่มขึ้นเป็น 40%

ไฮโซลาวจ้างสร้างบ้าน 100 ล.

นาย อนันต์กรกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังได้รับการติดต่อจากเศรษฐีชาวลาวให้ออกแบบ ก่อสร้าง และรับงานรับเหมาตกแต่งภายในที่เมืองเวียงจันทน์ มูลค่างานรวม 140 ล้านบาท แต่เนื่องจากบริษัทยังไม่ชำนาญข้อกฎหมาย และยังไม่มั่นใจเรื่องการนำแรงงานไทยเข้าไปก่อสร้างบ้านในสปป.ลาว จึงตัดสินใจรับเฉพาะงานออกแบบและงานรับเหมาตกแต่งภายใน มูลค่างานกว่า 40 ล้านบาท

"ลูกค้ารายนี้รู้จักเราจากงานรับสร้างบ้านปีที่แล้ว เขาอยากให้เราก่อสร้างบ้านด้วย แต่ขอเวลาศึกษาข้อกฎหมายก่อน"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.