| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 163 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-03-2557    อ่าน 1431
 สีลม-ลุมพินีหนาว ตึกสูง...ย้ายออฟฟิศ-ย้ายคน

กว่า 2 สัปดาห์ที่ม็อบ กปปส. ปรับยุทธศาสตร์แผนชัตดาวน์กรุงเทพฯ ยุบรวมเวทีเหลือหนึ่งเดียว โดยมาชุมนุมรวมตัวที่ "สวนลุมพินี" พระราม 4 ถึงแม้เป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ แต่จากตัวอย่างเหตุจลาจลที่แยกราชประสงค์และบริเวณใกล้เคียงในปี 2553 ทำให้อาคารในละแวกนั้นไม่ประมาท มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและวางแผน BCP-Business Continuity Plan หรือ "แผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ"

ซีพีสีลมตรวจเข้มเข้า-ออก

"ศัลย์ มูลศาสตร์" รองเอ็มดีกลุ่มงานบริหารอาคาร บมจ.ซี.พี.แลนด์ รับผิดชอบการบริหารตึก ซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม ระบุว่า ได้วางมาตรการดูแลความปลอดภัยภายใต้แผน BCP โดยตึกนี้มีพนักงานกว่า 2 พันคน มาตรการแรกเตรียมออฟฟิศสำรองที่ตึก ซี.พี.ทาวเวอร์ 2 ฟอร์จูนทาวน์

ขณะ ที่มาตรการรักษาความปลอดภัยแบ่งเป็น 4 ระดับ เริ่มจาก "สีเขียว" คือ เหตุการณ์ปกติ, "สีเหลือง" ตรวจตราแลกบัตรผู้เข้าออกและสุ่มตรวจรถเข้าออก, "สีส้ม" ตรวจคน-รถเข้าออกอาคาร และ "สีแดง" ปิดการใช้อาคารห้ามเข้าออก

ล่าสุดหลังจากม็อบ กปปส.มารวมพลที่ลุมพินี ช่วงกลางวันได้ปรับมาตรการเป็น "สีเหลือง" และกลางคืนเป็น "สีส้ม" โดยมีหัวหน้าชุด รปภ.ประจำจุด และปิดการใช้ลานอาคารชั้น 11 เพื่อความปลอดภัย

กรณีเกิดเหตุจลาจลจะ ปรับแผนเป็น "สีแดง" เพื่อปิดใช้อาคาร เริ่มจากแจ้งผู้อยู่ในอาคารเพื่อเคลียร์คนออกจากตึกทีละชั้น ยกเว้นเหตุการณ์ภายนอกไม่ปลอดภัยจะให้อยู่ภายในตึกก่อน

LPN งดเข้าตึกหลัง 3 ทุ่ม

ด้าน "อาคารลุมพินีทาวเวอร์" พระราม 4 ใกล้กับแยกลุมพินี ของค่าย LPN "สมศรี เตชะไกรศรี" เอ็มดี "ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์" ระบุว่า บริษัทเพิ่มมาตรการบริหารจัดการอาคารเป็นระดับสีแดง จากที่มี 3 ระดับคือเขียว-เหลือง-แดง แต่ยังไม่ถึงขั้นปิดใช้อาคาร และเตรียมออฟฟิศสำรองที่ศูนย์ฝึกอบรมอะคาเดมี่ย่านสาธุประดิษฐ์ และออฟฟิศนิติบุคคลโครงการลุมพินีต่าง ๆ กรณีเกิดเหตุจลาจล

ขณะเดียว กันได้ตั้งอีเมอร์เจนซี่ เซ็นเตอร์ หรือศูนย์สั่งการฉุกเฉินที่ตึกลุมพินีฯ พระราม 4 เพื่อติดตามสถานการณ์และสื่อสารกับทีมบริหารอาคาร 24 ชั่วโมง เพิ่มความถี่ตรวจตราจุดเสี่ยงทุก 15 นาที กำหนดช่วงเวลาห้ามคนนอกและรถเข้าหลัง 3 ทุ่มถึงเช้ามืดวันรุ่งขึ้น โดยติดตั้งประตูสเตนเลสเพิ่ม เพื่อปิดอาคารหลัง 3 ทุ่มโดยนับจากมีการชุมนุมที่ลุมพินี ได้จัดการจราจรช่องทางเข้าออกทางด้านหลังอาคาร จากเดิมเป็นวันเวย์ปรับเป็นทูเวย์สวนกัน ใช้เป็นช่องทางไปถนนเย็นอากาศได้

"คิวเฮ้าส์" สำรองดาต้าเบส

ตึก ที่ประจันหน้าม็อบตรง ๆ คือ "คิวเฮ้าส์ลุมพินี" ของ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ "พรเทพ พิพัฒน์ทั้งสกุล" ผู้บริหารค่ายคิวเฮ้าส์ ระบุว่า แม้ กปปส.จะชุมนุมทางการเมืองมาอยู่ตรงข้ามกับสำนักงานใหญ่ของบริษัท มองว่าไม่ใช่เรื่องน่าหนักใจ เพราะเป็นการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ

อย่าง ไรก็ตาม บริษัทเตรียมแผนรองรับเพื่อดูแลพนักงานประมาณ 200 คน กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินมีทั้งแผนเตรียมออฟฟิศสำรอง 4 มุมเมือง สำหรับให้พนักงานใช้เป็นสถานที่ทำงานชั่วคราว โดยจะเป็นไซต์สำนักงานโครงการในเครือควอลิตี้เฮ้าส์ ตามทำเล 4 มุมเมือง อีกเรื่องคือจัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศ หรือข้อมูลไอที ซึ่งเป็นระบบดาต้าเบสสำรองไว้อีกชุดหนึ่ง ดังนั้นจึงมั่นใจว่าไม่ว่าจะมีสถานการณ์เกิดขึ้นหรือไม่ บริษัทก็ยังสามารถทำงานได้อย่างปกติ

ทั้งหมดคือแผนเฝ้าระวังและบริหารอาคารส่วนหนึ่งในย่านลุมพินี-สีลม เพื่อให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.