| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 47 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-03-2557    อ่าน 1416
 เปิดพอร์ตที่ดิน ตระกูล "สิริวัฒนภักดี" รุกหนัก...อสังหาฯไลฟ์สไตล์

เป็นการขยับแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่น่าติดตามอีกครั้งของ "ทีซีซี แลนด์" บริษัทพัฒนาที่ดินของตระกูลสิริวัฒนภักดีที่มี "เจ้าสัวเจริญ-คุณหญิงวรรณา" ถือหุ้นใหญ่ กับแผนลงทุนโครงการอสังหาฯเชิงไลฟ์สไตล์

ว่ากันว่า "สิริวัฒนภักดี" เป็นตระกูลที่ถือครองแลนด์แบงก์หรือที่ดินสะสมในมือทั่วประเทศนับแสนไร่ และทยอยนำพััฒนาผ่านกลุ่มบริษัท "ทีซีซี แลนด์" แต่เมื่อ 2 ปีก่อนปรับนโยบายมาพัฒนาอสังหาฯเพื่อเช่าแทนขายขาดเพราะเสียดายที่ดิน และนับตั้งแต่ปีนี้

"เสี่ยเจริญ" เริ่มนำแลนด์แบงก์แปลงใหญ่ในกรุ มาปัดฝุ่นพัฒนาโครงการใหม่



ชะลอแผนเอเชียทีคฯ 2 เจริญนคร

"วัลลภา ไตรโสรัส" เอ็มดีใหญ่ค่ายทีซีซี แลนด์ ซึ่งปรากฏตัวในงานแถลงข่าวที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ เจริญกรุง ระบุว่า ปีนี้กลุ่มทีซีซีแลนด์ เตรียมงบฯลงทุนเฉพาะโครงการอสังหาฯเชิงท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์รวม 3 พันล้านบาท

ล่าสุดได้รื้อแผนลงทุน "เอเชียทีคฯ 2 เจริญนคร" บนที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา 29-30 ไร่ ซึ่งมีแผนทำกระเช้าลอยฟ้าลอยข้ามแม่น้ำเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยว แต่ด้วยปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ จึงชะลอไว้ก่อน

ปัดฝุ่น 300 ไร่ เกษตร-นวมินทร์

อย่างไรก็ตาม ปีนี้ยังมีแผนลงทุนโครงการอสังหาฯเชิงไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย 1) การขยายเอเชียทีคฯ เจริญกรุง เฟส 2 ใช้งบฯลงทุน 2 พันล้านบาท โดยนำที่ดินฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา 8 ไร่ จาก 16 ไร่ ปัจจุบันเป็นที่จอดรถ มาพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสแบบผสมผสานการใช้งาน เป็นอาคารสูง 1 อาคาร ประกอบด้วย โรงแรมระดับ 4-5 ดาว ประมาณ 300 ห้อง พื้นที่ค้าปลีก พื้นที่จัดประชุม-สัมมนา และพื้นที่จอดรถรองรับได้ 2 พันคัน ส่วนที่ดินฝั่งตรงข้ามอีก 29 ไร่ ชะลอการพัฒนาไว้ก่อนเพื่อนำมารีวิวแผนใหม่

2) โครงการอสังหาฯเชิงท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรม บนถนนเกษตร-นวมินทร์ มีที่ดิน 300 ไร่ จะแบ่งพัฒนาเป็นเฟส ๆ เริ่มเฟสแรกปีนี้ แบ่งพื้นที่เป็น 3 ส่วนคือ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ดีไซน์ และศิลปวัฒนธรรม ตั้งเป้าหมายให้เป็น "ครีเอทีฟฮับ" ของภูมิภาคนี้

3) โครงการ "ผดุงกรุง กรุงเกษม" บนที่ดิน 4 ไร่ย่านเทเวศร์ จะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสผสมผสานการใช้งาน ได้แก่ พื้นที่ช็อปปิ้ง ร้านอาหาร โรงแรมแบบบูติค 200-300 ห้อง และ 4) โครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ย่านรัชโยธิน บนที่ดิน 10 ไร่ ติดอาคารเอสซีบีสำนักงานใหญ่ ใช้งบฯลงทุนทั้ง 3 โครงการรวมประมาณ 1 พันล้านบาท

นอกจากนี้มีโครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ "เอ็มสเปซ แอท เอ็มไพร์ทาวเวอร์" ถนนสาทร เตรียมทยอยเปิดบริการปลายเดือนมีนาคม-มิถุนายนนี้

ปี"58-59 ลุยเชียงใหม่-หัวหิน

ขณะที่ "โสมพัฒน์ ไตรโสรัส" ซีอีโอทีซีซี แลนด์ ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ยังมีแผนพัฒนาอสังหาฯในเมืองท่องเที่ยวจะเริ่มปี"58-59 ได้แก่ โครงการเอเชียทีคฯ ถนนเจริญประเทศ เชียงใหม่ เตรียมที่ดินแถวตลาดอนุสาร 60-70 ไร่ จะเริ่มพัฒนาปี"58 เป็นแหล่งท่องเที่ยว-ช็อปปิ้งอิงประวัติศาสตร์ภาคเหนือ อีกโครงการคือเอเชียทีคฯ ซีไซด์ หัวหิน ติดทะเล 15 ไร่จะเริ่มปี"59 เพื่อรอรีโนเวตโรงแรมแมริออท หัวหินเสร็จ พัฒนาเป็นแหล่งกินเที่ยวอิงประวัติศาสตร์หัวหิน

เร่งโปรเจ็กต์ยักษ์ชะอำพันไร่

แต่โปรเจ็กต์ที่เป็นไฮไลต์จริง ๆ ต้องยกให้แผนพัฒนาโครงการบนที่ดินที่ชะอำใกล้หาดปึกเตียน เก็บสะสมไว้ร่วม 1 หมื่นไร่ จะแบ่งเฟสแรก 1 พันไร่พัฒนาเป็นที่พักอาศัยและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ประกอบด้วย โรงแรม บ้านพักตากอากาศสัญญาเช่ายาว 30 ปีรองรับชาวต่างชาติ และสนามกอล์ฟ ก่อนหน้านี้ได้เชิญนักผังเมืองจากสิงคโปร์จัดวางผังโครงการ รูปแบบการพัฒนาบริษัทจะเป็น

ผู้กำหนดมาสเตอร์แปลนโครงการ และให้นักลงทุนที่สนใจเข้ามาพัฒนาโครงการ โดยปีที่ผ่านมาได้เจรจากับนักลงทุนต่างชาติแล้ว แต่เนื่องจากเกิดปัญหาการเมืองจึงไม่ได้เจรจาต่อเนื่อง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.