| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 16 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-03-2557    อ่าน 1446
 "เจ้าสัวเจริญ" ทุ่ม3หมื่นล.ปักธง"สามย่าน-ไผ่สิงโต" ปั้นศูนย์ธุรกิจเทียบชั้นสุขุมวิท-สาทร

"กลุ่มทีซีซี แลนด์-ยูนิเวนเจอร์-แผ่นดินทองฯ" 3 บริษัทพัฒนาที่ดินของตระกูลสิริวัฒนภักดี ทุ่ม 3 หมื่นล้านบาท เดินหน้าสร้างอาณาจักรอสังหาฯ "ถนนพระรามที่ 4" เป็นนิวซีบีดีเทียบชั้นสุขุมวิท-สาทร จับตาจ่อคว้าสิทธิ์พัฒนาที่ดินแปลงสวยของจุฬาฯ และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เพิ่มอีก 2 แปลง ทั้งตลาดสามย่านเก่า โรงเรียนเตรียมทหารเดิม หลังจากก่อนหน้านี้ได้เช่าที่ดินข้างตลาดหลักทรัพย์ฯและที่ดินซอยไผ่สิงโตแล้ว เตรียมผุดโครงการมิกซ์ยูส "ออฟฟิศ-โรงแรม-ค้าปลีก" มูลค่ารวมกว่า 2.5-3 หมื่นล้าน

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจการลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของตระกูลสิริวัฒนภักดี พบว่ามีความเคลื่อนไหวการลงทุนที่น่าสนใจของ "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" และทายาทผ่านบริษัทพัฒนาที่ดิน 3 บริษัท ได้แก่ กลุ่มทีซีซี แลนด์-ยูนิเวนเจอร์-แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เพื่อสร้างอาณาจักรอสังหาฯบน "ถนนพระราม 4" ที่กำลังเป็นรูปเป็นร่างผ่านการวางจิ๊กซอว์แผนลงทุนอสังหาฯ 4-5 โครงการ



ต่อจิ๊กซอว์ 4 แปลงที่ดินเด็ด

แหล่งข่าวจากกลุ่มบริษัททีซีซี แลนด์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้ตระกูลสิริวัฒนภักดีได้ขยายการลงทุนโครงการอสังหาฯให้เช่าเข้ามาในทำเลพระราม 4 โดยเข้าร่วมประมูลที่ดินแปลงใหญ่พร้อมกันหลายแปลง แต่ละแปลงอยู่ห่างจากกันประมาณ 0.5-1 กิโลเมตร โดยวางแผนพัฒนาเป็นโครงการอสังหาฯแบบมิกซ์ยูสหรือผสมผสานการใช้งาน ได้แก่ ออฟฟิศ โรงแรม ค้าปลีก แต่ละโครงการมีมูลค่า

ลงทุนไม่ต่ำกว่า 5-6 พันล้านบาท ได้แก่ 1) ที่ดินตลาดสามย่านเดิม บริเวณหัวมุมถนนพระราม 4 ตัดถนนพญาไท (ตรงข้ามจามจุรีสแควร์) เนื้อที่กว่า 13 ไร่ของสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ ที่ส่งกลุ่มทีซีซี แลนด์เข้าประมูล ซึ่งสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯระบุว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มทีซีซี แลนด์แล้ว แต่เนื่องจากเป็นโครงการที่เข้าข่ายตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนระหว่างรัฐและเอกชน จึงต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติ โดยจะต้องรอเลือกตั้งรัฐบาลชุดใหม่ก่อน

2) ที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเดิม บริเวณหัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนวิทยุของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่ง บมจ.ยูนิเวนเจอร์เข้าประมูลส่วนพัฒนาอาคารสำนักงานบนที่ดิน 19 ไร่ จากทั้งหมด 88 ไร่ สัญญาเช่า 30 ปี+30 ปี ปัจจุบันรอประกาศผล

3) ที่ดินติดถนนพระราม 4.ใกล้ซอยเทพประทาน เนื้อที่ประมาณ 35 ไร่ ของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ใกล้อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่ากันว่าเป็นกลุ่มทีซีซี แลนด์ได้สิทธิ์พัฒนาที่ดิน และ 4) ที่ดินกว่า 8 ไร่ ติดแยกพระราม 4 ถึงแยกคลองเตย บริเวณซอยไผ่สิงโตของสำนักงานทรัพย์สินฯ ซึ่ง บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ "โกลด์" ที่มี บมจ.ยูนิเวนเจอร์ถือหุ้นใหญ่กว่า 50% ได้สิทธิ์พัฒนาที่ดิน 30 ปี+30 ปี

นอกจากนี้ บริเวณนี้ยังมีโครงการศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บริหารงานโดย บจ.เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ ซึ่งมี บจ.ทีซีซี แลนด์ถือหุ้นใหญ่ 50% มีแผนลงทุนขยายพื้นที่ประชุมและสัมมนาจาก 6 หมื่นตารางเมตร เป็น 2.5 แสนตารางเมตร

"สิ่งที่น่าติดตามคือ หากคว้าสิทธิ์พัฒนาที่ดินทุกแปลงจะเกิดการต่อจิ๊กซอว์ลงทุนอสังหาฯ และพลิกโฉมถนนพระราม 4 คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 4-5 โครงการ กว่า 2.5-3 หมื่นล้าน" แหล่งข่าวกล่าว

จ่อเข้าวินที่ดินเตรียมทหารเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายละเอียดพัฒนาที่ดินแต่ละแปลงประกอบด้วย ที่ดินตลาดสามย่านเดิมของจุฬาฯ กลุ่มทีซีซี แลนด์เสนอแผนพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสหรือผสมผสานการใช้งานประกอบด้วย "ออฟฟิศ-โรงแรม 3 ดาว-พื้นที่ค้าปลีก-ศูนย์การเรียนรู้" เป็นอาคารขนาดใหญ่ 1 อาคาร แต่มี 2 ทาวเวอร์ สูงทาวเวอร์ละ 30-35 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวม 1.5 แสนตารางเมตร ใช้งบฯลงทุน 6 พันล้านบาท

ส่วนที่ดินโรงเรียนเตรียมทหารเดิม บมจ.ยูนิเวนเจอร์เสนอแผนพัฒนาส่วนอาคารสำนักงานบนที่ดิน 19 ไร่ จากทั้งหมด 88 ไร่ โดยเสนอโมเดลให้สำนักงานทรัพย์สินฯพิจารณาหลายทางเลือก ทั้งแบบ 1 อาคาร และ 2 อาคาร คาดว่าจะพัฒนาเป็นอาคารอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม คาดว่าใช้งบฯลงทุน 5 พัน-1 หมื่นล้านบาท

ด้านที่ดินติดถนนพระราม 4 เนื้อที่ 35 ไร่ ใกล้ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส มีทั้งออฟฟิศให้เช่าเกรดเอ ศูนย์การค้า โรงแรมระดับ 4-5 ดาว คาดว่าจะใช้งบฯลงทุนกว่า 1-2 หมื่นล้านบาท และที่ดินกว่า 8 ไร่ บริเวณซอยไผ่สิงโต ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกันจะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสภายใต้ชื่อ "FYI CENTER : For Your Inspiration Center" แต่จับลูกค้าคนละกลุ่ม มีพื้นที่อาคารรวมประมาณ 1.15 แสนตารางเมตร ในจำนวนนี้เป็นพื้นที่เช่า 6 หมื่นตารางเมตรเศษ ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานให้เช่าเกรดบี-บีบวก พื้นที่ค้าปลีก และโรงแรมระดับ 3 ดาวกว่า 230 ห้อง ใช้งบฯลงทุน 5 พันล้านบาท

ชูพระราม 4 เทียบสุขุมวิท-สาทร

นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ที่มีตระกูลสิริวัฒนภักดีถือหุ้นใหญ่ เปิดเผยว่า การลงทุนในอนาคตจะขยายตัวมาที่ถนนพระราม 4 เนื่องจากถนนสุขุมวิทหาที่ดินติดถนนแปลงใหญ่ยาก หรือมีก็ราคาสูงมาก ถนนพระราม 4 จึงมีศักยภาพเป็น "ซีบีดี" หรือย่านศูนย์กลางธุรกิจเทียบได้กับสุขุมวิทและสาทร

"อนาคตถ้ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย "หัวลำโพง-บางแค" เปิดบริการ ปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินน่าจะเพิ่มจากเฉลี่ยวันละ 2-3 แสนคน เป็น 6-7 แสนคน อย่างไรก็ตามที่ดินแปลงนี้ติดข้อบัญญัติ กทม.ควบคุมความสูงอาคารไม่เกิน 45 เมตร หากไม่แก้ไขผังเมืองให้ขึ้นตึกสูงได้ก็น่าเสียดาย" นายวรวรรตกล่าว

แหล่งข่าวจาก บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การพัฒนาโครงการของบริษัท และกลุ่มทีซีซี แลนด์ที่บริเวณพระราม 4 ก่อนหน้านี้ได้วางคอนเซ็ปต์ร่วมกัน เช่น โกลด์พัฒนาออฟฟิศเกรดบี-บีบวกและโรงแรม 3 ดาว

ขณะที่กลุ่มทีซีซี แลนด์จะพัฒนาออฟฟิศเกรดเอและโรงแรม 4-5 ดาว ความสูงเพดานจะต่างกัน 10 เซนติเมตร เป็นต้น
ซึ่งแน่นอนว่าหากโครงการพัฒนาแล้วเสร็จอนาคตจะกลายเป็นซีบีดีแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.