| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 43 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-03-2557    อ่าน 1419
 เร่งสร้างถนนใหม่ "พรานนก-สาย 4" พ.ค.นี้ "แยกไฟฉาย-วงแหวนตะวันตก" ฉลุย!

ใน ที่สุด "กทม.-กรุงเทพมหานคร" ก็เข็นโครงการถนน "พรานนก-พุทธมณฑลสาย 4" ก่อสร้างและเปิดใช้บริการได้สำเร็จ หลังจากโครงการถูกผลักดันมานานนับ 10 ปี

แม้จะเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นโครงการในเฟสแรก จาก "สามแยกไฟฉาย-ถนนกาญจนาภิเษก" (วงแหวนรอบนอกตะวันตก) ระยะทาง 8 กิโลเมตร แต่ก็น่าจะเป็นโครงข่ายสายใหม่ที่เสริมการจราจรและเปิดพื้นที่การพัฒนา พื้นที่กรุงเทพฯโซนนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับช่วงที่ 1 นี้ "กทม." ใช้เงินก่อสร้าง 1,950 ล้านบาท เป็นรูปแบบถนนขนาด 6-8 ช่องจราจร แบ่งการก่อสร้างเป็น 3 ตอน "ตอนที่ 1" จากถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอย 31 บริเวณแยกไฟฉายแล้วตัดทางทิศตะวันตก ผ่านถนนราชพฤกษ์ มาสิ้นสุดตรงจุดบรรจบคลองลัดวัดใหม่ ระยะทาง 4 กิโลเมตร งบประมาณก่อสร้าง 741 ล้านบาท มี "บจ.บุญสหะการสร้าง" เป็นผู้รับเหมา เริ่มงานวันที่ 1 ธันวาคม 2553 ปัจจุบันคืบหน้าแล้ว 95% ยังเหลืองานทางเท้าและไหล่ทาง

ส่วน "ตอนที่ 2" เริ่มจากคลองลัดวัดใหม่ ตัดผ่านถนนพุทธมณฑลสาย 1 มาถึงถนนกาญจนาภิเษก ระยะทาง 2.9 กิโลเมตร งบประมาณก่อสร้าง 769 ล้านบาท มี "กิจการร่วมค้า SC" เป็นผู้รับเหมา เริ่มเข้าพื้นที่ก่อสร้างเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2553 และ "ตอนที่ 3" เป็นงานก่อสร้างสะพานต่างระดับข้ามถนนกาญจนาภิเษก ระยะทาง 1.1 กิโลเมตร งบประมาณก่อสร้าง 377 ล้านบาท "บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น" ดำเนินการก่อสร้าง ผลงานคืบหน้าไปกว่า 70%

พ.ค.ได้ฤกษ์เปิดใช้

"จุมพล สำเภาพล" รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในปี 2557 นี้การก่อสร้างทั้งโครงการจะแล้วเสร็จทั้งหมด หลังจากล่าช้ามาร่วม 1 ปี ซึ่ง กทม.จะไม่ขยายอายุสัญญาให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างอีก แม้ว่าจะสามารถใช้สิทธิ์ขอขยายเวลาได้อีก 150 วันตามมติ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจาก กทม.ต้องการจะเร่งเปิดใช้โดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณนี้ เพราะถนนจรัญสนิทวงศ์ปัจจุบันมีปัญหาการจราจรติดขัดมาก มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค)

"ประมาณ เดือนพฤษภาคมนี้จะเริ่มเปิดให้ใช้ได้ ช่วงแยกไฟฉายไปบรรจบกับถนนวงแหวนตะวันตก ส่วนที่เหลือจะเปิดปลายปีนี้ จริง ๆ โครงการนี้จะต้องเสร็จและเปิดใช้ตั้งแต่ปี 2556 แต่ติดปัญหาเวนคืนบ้าง อะไรบ้าง ทำให้งานดีเลย์" นายจุมพลกล่าวและว่า เมื่อเปิดใช้จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทาง และยังช่วยแบ่งเบาการจราจรและปัญหาการจราจรติดขัดในถนนที่มาเชื่อมต่อ เช่น ถนนราชพฤกษ์ พุทธมณฑลสาย 1 เพชรเกษม บรมราชชนนี แต่อาจยังไม่แก้ไขปัญหาได้เต็ม 100% เนื่องจากยังติดคอขวดทางแยกไฟฉาย ปัจจุบัน กทม.กำลังจะก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี หรือประมาณปี 2559 หากแล้วเสร็จช่วยให้การเดินทางมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เฟส 2 รอเวนคืนปี"58

ส่วน ความคืบหน้าโครงการระยะที่ 2 จาก "ถนนวงแหวนตะวันตก-พุทธมณฑล สาย 4" นายจุมพลกล่าวว่า ในปี 2558 นี้จะขอจัดสรรงบประมาณเวนคืนที่ดินประมาณ 1,580 ล้านบาท หากได้รับจัดสรรวงเงินจะเริ่มประมูลและก่อสร้างได้ในปี 2559 แต่งานหลัก ๆ กทม.จะเร่งเวนคืนที่ดินก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากที่ผ่านมา กทม.จะมีปัญหาเรื่องการเวนคืนที่ดิน จึงต้องเร่งตรงนี้ให้ก้าวหน้าไปพอสมควรก่อนถึงจะส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมา เพื่อที่จะเร่งงานก่อสร้างได้

สำหรับแนวเส้นทางช่วง ถ.กาญจนาภิเษก ตัดผ่านพุทธมณฑลสาย 2-3 บรรจบกับสาย 4 ที่ ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ระยะทางรวม 8.4 กิโลเมตร จะช่วยรองรับการจราจรพื้นที่ฝั่งธนบุรีย่านบางกอกน้อย ตลิ่งชัน บางแค ภาษีเจริญ ให้คล่องตัวมากขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.