| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 54 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 06-03-2557    อ่าน 1415
 ขายซองประมูลรถไฟทางคู่แปดริ้วถึง12มี.ค.นี้

แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ร.ฟ.ท.กำลังจะเปิดประมูลโครงการใหญ่ จำนวน 2 โครงการ วงเงินลงทุนรวม 15,933 ล้านบาท แยกเป็น โครงการรถไฟทางคู่สายใหม่ สายตะวันออกจากฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย วงเงิน 10,183 ล้านบาท และการจัดซื้อรถจักรดีเซลไฟฟ้า น้ำหนักกดเพลา 16 ตัน จำนวน 50 คัน พร้อมเครื่องอะไหล่ วงเงิน 5,750 ล้านบาท โดยโครงการรถไฟทางคู่สายตะวันออกจะเปิดซื้อแบบประมูลระหว่างวันที่ 4-12 มี.ค.นี้ จากนั้นจะเปิดให้ยื่นเอกสารประมาณวันที่ 10 เม.ย. และเคาะราคาประมูลกลางเดือน มิ.ย. คาดว่าจะลงนามสัญญาก่อสร้างได้ทันทีหลังได้บริษัทผู้รับเหมา จะใช้เวลาก่อสร้าง 36 เดือน


สำหรับเนื้องาน ได้แก่ 1.ก่อสร้างทางรถไฟทางคู่เพิ่ม 1 ทาง ขนานเส้นทางรถไฟสายเดิมจากสถานีฉะเชิงเทรา-สถานีวิหารแดง ระยะทาง 78 กม. และจากสถานีบุใหญ่-สถานีแก่งคอย ระยะทาง 19 กม. รวมทั้งสิ้น 97 กม. 2.งานก่อสร้างทางคู่เลี่ยงเมือง 3 แห่ง ที่สถานีชุมทางฉะเชิงเทรา ชุมทางแก่งคอย และชุมทางบ้านภาชี รวมระยะทาง 7.1 กม.

3.งานติดตั้ง ระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมตลอดแนวเส้นทาง 4.งานก่อสร้างสะพานรถไฟคอนกรีตเสริมเหล็ก 57 แห่ง ความยาว 4,763 เมตร 5.งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามทางรถไฟเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 แห่ง ความยาว 212 เมตร และ 6.งานก่อสร้างท่อและการระบายน้ำ และงานก่อสร้างอื่น ๆ

แหล่งข่าวกล่าวว่า รถไฟทางคู่สายนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเส้นทางขนส่งระบบรางเชื่อมโยง จากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปยังพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกสู่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยแนวเส้นทางก่อสร้างทางรถไฟใหม่จะคู่ขนานไปกับทางเดิม เริ่มจากสถานีฉะเชิงเทราไปตามทางรถไฟสายตะวันออกเดิม (สายอรัญประเทศ) ผ่านสถานีบางน้ำเปรี้ยว ถึงสถานีคลองสิบเก้า แยกขนานไปกับทางรถไฟสายคลองสิบเก้า-แก่งคอย ผ่านสถานีองครักษ์ วิหารแดง บุใหญ่ สุดปลายทางที่สถานีแก่งคอย จะพาดผ่านพื้นที่ 7 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองและ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา พื้นที่ อ.องครักษ์และ อ.บ้านนา จ.นครนายก และพื้นที่ อ.วิหารแดง อ.เมือง และอ.แก่งคอย จ.สระบุรี

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำหรับการจัดซื้อหัวรถจักร 50 คัน อยู่ระหว่างการประกาศร่างทีโออาร์ครั้งที่ 3 จนถึงวันที่ 6 มี.ค.ที่จะนี้ หากไม่มีใครร้องเรียนข้อกำหนดในทีโออาร์ คาดว่าจะเปิดให้ซื้อเอกสารประมูลงานในเร็วๆ นี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 06-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.