| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 70 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-03-2557    อ่าน 1563
 โกลเด้น วิลเลจ บางนา-กิ่งแก้ว บ้านเดี่ยวในดงบ้านแฝดทำเลรอยต่อกรุงเทพฯ

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีคิวหลบม็อบออกนอกเมืองไป อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

จุดหมายอยู่ที่ถนนกิ่งแก้ว หนึ่งในทำเลฮอตฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ที่ตั้งโครงการ "โกลเด้น วิลเลจ บางนา-กิ่งแก้ว" บ้านเดี่ยว-บ้านแฝดของค่าย "โกลเด้นแลนด์ เรสซิเดนซ์" บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ในเครือ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ถูกเจ้าสัวเบียร์ช้าง "เจริญ สิริวัฒนภักดี" ซื้อกิจการเมื่อปี"55โครงการโกลเด้น วิลเลจ บางนา-กิ่งแก้ว นับเป็นการหวนคืนวงการบ้านจัดสรรอีกครั้งของค่ายนี้ โดยปรับทิศทางธุรกิจใหม่ จากเดิมพัฒนาบ้านหรูจับกลุ่มลูกค้าเศรษฐีราคาหลังละ 10-20 ล้านบาท มาพัฒนา "บ้านแฝด" และ "บ้านเดี่ยว" ระดับกลางราคา 3-5 ล้านบาท โดยได้ "แสนผิน สุขี" อดีตผู้บริหารค่ายควอลิตี้เฮ้าส์ มานั่งเก้าอี้เอ็มดีบริษัท

ในฐานะผู้เล่นรายใหม่ ค่ายโกลเด้นแลนด์ฯวางคอนเซ็ปต์พัฒนาโครงการแบบ "เอ็กซ์ตร้า ลิฟวิ่ง" ชูจุดขาย แบบบ้านที่ให้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นตอบสนองความต้องการผู้ซื้อได้มากกว่า หลักการคือเพิ่มฟังก์ชั่นใช้สอยในตัวบ้าน

มาที่รายละเอียดโครงการโกลเด้น วิลเลจ บางนา-กิ่งแก้ว ตั้งอยู่บนที่ดิน 44 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว-บ้านแฝดสไตล์โมเดิร์น 186 ยูนิต ในจำนวนนี้เป็นบ้านแฝด 54 ยูนิต ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท

ส่วนบ้านเดี่ยวมีจำนวน 132 ยูนิต เป็นแบบ 3-4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท รวม ๆ แล้วมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ

ฟังสรุปจบถึงคิวชมบ้านตัวอย่าง ขอดูตัวไฮไลต์แบบบ้าน "ลาพิส" บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 163 ตารางเมตร จุดปะทะสายตาแรกคือ พื้นที่นั่งเล่น-รับแขกขนาดกำลังพอเหมาะ ไม่รู้สึกอึดอัด

ส่วนพื้นที่ชั้นล่างด้านในเป็นโซนทานอาหาร แบ่งแยกพื้นที่ "ห้องครัว" เป็นสัดส่วน ใกล้ ๆ กันมีห้องนอนชั้นล่าง ฟังก์ชั่นพิเศษไว้ใช้งานเป็นห้องนอนผู้สูงอายุที่อาจจะไม่สะดวกเดินขึ้นชั้น บน ส่วนห้องน้ำวางตำแหน่งไว้ใต้บันได เพื่อใช้พื้นที่แต่ละตารางเมตรอย่างคุ้มค่า

ส่วนชั้นบนให้พื้นที่กับห้องนอน ประกอบด้วยห้องนอนใหญ่ หรือ "มาสเตอร์เบดรูม" และห้องนอนขนาดกลางอีก 2 ห้อง

สำหรับมาสเตอร์เบดรูม ทีมสถาปนิกออกแบบพื้นที่ไว้ค่อนข้างกว้างและโปร่ง โล่งพร้อมห้องน้ำในตัว ใกล้ ๆ กันมีห้องนอนที่ 2 และ 3 จำลองการตกแต่งเป็นห้องลูกสาว-ลูกชาย พอเหมาะกับครอบครัวพ่อ-แม่-ลูกชาย-ลูกสาว

แต่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาคือ "พื้นที่นั่งเล่น" ส่วนกลางชั้นบนเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยเป็นครอบครัวตามคอนเซ็ปต์ "เอ็กซ์ตร้า ลิฟวิ่ง" หรือพื้นที่อยู่อาศัยพิเศษ

ถามข้อมูลเรื่อง การก่อสร้าง บ้านทุกหลังใช้ระบบพรีแฟบ หรือ "ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป" หล่อชิ้นส่วนจากโรงงานมาประกอบ และป้องกันรั่วซึมด้วยระบบจอยต์เชื่อมต่อและปิดรอยต่อด้วยอีพ็อกซี่

สำรวจวัสดุที่ให้ถือว่าสเป็กมาตรฐานสมราคา เช่น พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องสีครีมไซซ์ 60x60 ซม. ส่วนชั้นบนปูพื้นไม้ลามิเนตทั้งชั้น ส่วนพื้นที่รอบตัวบ้านสังเกตว่าไม่เน้นจัดสวนใหญ่ ๆ เพราะมีผลวิจัยว่าคนรุ่นใหม่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล-จัดสวนเอง

โครงการ จึงให้พื้นที่ส่วนกลางชดเชย โดยกันพื้นที่เกือบ 2 ไร่แล้ว หรือประมาณ 5% ของที่ดินทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีคลับเฮาส์ ซึ่งภายในมีฟิตเนส สระว่ายน้ำ

ถามข้อมูลเรื่องการเดินทางพบว่า ที่ ตั้งอยู่ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนบูรพาวิถี สนามบินสุวรรณภูมิ และแอร์พอร์ตลิงก์สถานีลาดกระบัง ละแวกใกล้เคียงยังมีห้างดัง เช่น แม็คโคร เทสโก้ โลตัส เมกาบางนา ฯลฯ

ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของ บ้านชานเมืองมีพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน และเป็นโครงการนำร่องแรก ๆ ของค่ายโกลเด้นแลนด์ฯในตลาดบ้านเดี่ยว-บ้านแฝดราคา 3-5 ล้านบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.