| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 63 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-03-2557    อ่าน 1455
 เจ้าพ่อคอนโดฯ...บุกแนวราบ LPN กางวิชั่นลุยทาวน์เฮาส์-บ้านเดี่ยว

เมื่อ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ "แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์" บริษัทมหาชนเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมระดับกลาง-ล่างแบรนด์ "ลุมพินี" มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงระนาบกรรมการผู้จัดการบริษัทใน เครือ โยก "จรัญ เกษร" จากกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพินี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด ดูแลการบริหารชุมชนโครงการ แอล.พี.เอ็น.ฯทั้งหมด มานั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บริษัท พรสันติ จำกัด คุมพอร์ตโครงการแนวราบและอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่คอนโดฯ มองกันว่า...นี่คือการส่งสัญญาณรุกตลาดแนวราบของค่าย "แอล.พี.เอ็น.ฯ" หลังชิมลางครั้งแรกเมื่อปีི ล่าสุด "จรัญ" เปิดใจในฐานะเอ็มดีใหม่พรสันติเป็นครั้งแรก หลังรับตำแหน่งเป็นทางการได้ไม่กี่วัน

หนักใจกับตำแหน่งใหม่หรือไม่

ไม่หนักใจเพราะคุณสมศรี (เอ็มดีคนก่อน) ปูฐานให้พรสันติมาแล้ว 3 ปี

สำหรับ งานก่อสร้างแนวราบมีทีมรับเหมา 5 ทีม สร้างทาวน์เฮาส์เฉลี่ยต่อปี 200 หลัง ส่วนในแง่ธุรกิจยังเป็นช่วงเลิร์นนิ่งเคิร์ฟ (Learning Curve) หรือช่วงการเรียนรู้ในฐานะเอ็มดีสิ่งที่จะมาต่อยอดคือเรื่อง "บริหารชุมชน" มีประสบการณ์มา 8 ปี ในรายละเอียดคงแตกต่างกันบ้าง ขอเวลาเรียนรู้สักพัก อีกส่วนคือเรื่องก่อสร้าง เตรียมนำระบบผนังคอนกรีตสำเร็จรูปมาใช้แทนการก่ออิฐในอนาคต ลดการพึ่งพาแรงงาน เพราะปัญหาขาดแคลนแรงงานคงไม่กลับมาเป็นปกติอีกแล้ว จากที่ศึกษาการสร้างโรงงานชั่วคราวที่ไซต์ก่อสร้างใช้เงินลงทุน 10 ล้านบาท สร้างทาวน์เฮาส์ได้ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ยูนิต บ้านเดี่ยวไม่ต่ำกว่าปีละ 500 ยูนิต

3 ปีพรสันติตกผลึกอะไรบ้าง

เรื่องงานก่อ สร้างเดิมเราอยากให้ปิยมิตรฯหรือทีมผู้รับเหมาคอนโดฯมาก่อสร้างโครงการแนว ราบ แต่ในทางปฏิบัติไม่ง่ายเพราะกระบวนการแตกต่างกัน สำหรับคอนโดฯจะทำเป็นยูนิตซ้ำ ๆ กันจนกลายเป็นตึกสูง แต่แนวราบมีแค่ 2-3 ชั้นแล้วมุงหลังคาจากนั้นก็สร้างยูนิตใหม่ จึงต้องใช้เวลาเรียนรู้เพราะลักษณะงานแตกต่างกัน

คีย์เวิร์ดในการแข่งขันแนวราบ

ต้อง ถามว่าแบรนด์ของเราสะท้อนอะไร ? สิ่งที่ลูกค้านึกถึงคือ "ชุมชนน่าอยู่" แต่ชุมชนน่าอยู่โครงการแนวราบกับคอนโดฯไม่เหมือนกัน เราพัฒนาทาวน์เฮาส์ในซอยลาดพร้าว 21 ทั้งโครงการกว่า 40 ยูนิต ความแตกต่างคือแนวราบ มีพื้นที่ทับซ้อนหรือพื้นที่ส่วนกลางที่ใช้ร่วมกันน้อยกว่าการใช้ชีวิตแบบมี ส่วนร่วมจึงน้อยกว่า แต่เชื่อว่าคนที่ซื้อบ้านจัดสรรต้องการคุณภาพชีวิตที่ดี คุณภาพสังคมสูง ๆ เราต้องทำให้เกิด Together and Share หรือการอยู่ร่วมกันและแบ่งปัน

แบรนด์ชนแบรนด์กับใคร

ใน ช่วงเรียนรู้คงไม่คิดไปแข่งกับใคร เพราะพรสันติยังเป็นน้องใหม่ ถ้าดูเป็นโปรเจ็กต์-รายทำเล เลี่ยงไม่ได้จะเจอคู่แข่ง ทำเลเสนานิคมเจอกับโครงการของเอพี ทำเลศรีนครินทร์ก็เจอกับโครงการของศุภาลัย แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แต่ตลาดทาวน์เฮาส์ฐานค่อนข้างใหญ่และเราพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด "แอฟฟอร์เดเบิลเฮาส์" (Affordable House) หรือบ้านที่ราคาจับต้องได้เป็นหลัก นอกจากนี้สิ่งหนึ่งที่บอกกับลูกน้องเสมอ คือ อย่าพอใจกับสิ่งที่เราทำอยู่เด็ดขาด ! ต้องกระตุ้นให้พัฒนาตัวเองตลอดเวลา

อะไรคือคีย์มัดใจผู้บริโภค

...ความ จริงใจ ฟังดูเป็นนามธรรม แต่นี่คือคำพูดของซีอีโอ (ทิฆัมพร เปล่งศรีสุข) ช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเรามีสัดส่วนลูกค้าที่มาจาก "บอกต่อ" เพิ่มจาก 27% เป็น 50% สะท้อนว่าลูกค้าเชื่อมั่นในแบรนด์ จึงกล้าแนะนำให้คนอื่นมาซื้อ สำหรับโครงการแนวราบเราตั้งเป้าจะทำให้ได้แบบนั้นเหมือนกัน

เป้าหมายปีนี้

ยัง เป็นเป้าเดิมคือยอดขาย 1,100 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ 900 ล้านบาท เมื่อเร็ว ๆ นี้เพิ่งซื้อที่ดินในซอยพหลโยธิน 35 ตรงข้ามซอยเสนาฯ เนื้อที่กว่า 6 ไร่ จะพัฒนาทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ที่ดิน 18-22 ตารางวา น่าจะทำได้ประมาณ 70 ยูนิต

ทำไมถึงมาทำแนวราบ

กระจาย ความเสี่ยงรายได้ ปัจจุบันโครงสร้างยอดรับรู้รายได้มาจากคอนโดฯ 96% ประเด็นคือการพัฒนาคอนโดฯ ถ้ามี 100 ยูนิตถึงขายไม่หมด 100 ยูนิต ต้องสร้างให้เสร็จถึงจะได้เงิน แต่โครงการเสี่ยงน้อยกว่า ขายได้เท่าไหร่ก็สร้างเท่านั้น ขณะเดียวกันเรามีแบรนด์เป็นที่รู้จัก เชื่อว่านำมาต่อยอดได้ ตลอด 24 ปีที่ผ่านมามีลูกค้า 80,000 ครอบครัว 150,000 คน

มาทำช้าเสียโอกาสหรือไม่

ไม่คิดอย่างนั้น เพราะโครงการแนวราบซับซ้อนกว่าคอนโดฯ ต้องอาศัยความชำนาญ ใช้เวลาเตรียมเรียนรู้และลงมือทำ ส่วนการทำอสังหาฯให้เช่า เช่น คอมมิวนิตี้มอลล์ ยังตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ ขึ้นกับจังหวะเวลา อาจจะไปตามโครงการคอนโดฯ แอล.พี.เอ็น.ฯ คือลุมพินีทาวน์ชิป มีแผนจะเปิดโครงการให้ได้ 4 มุมเมือง

เหตุผลที่ต้องซื้อบ้าน แอล.พี.เอ็น.ฯ

1) เรื่องคุณภาพชีวิต เป็นสิ่งทำมาตลอดกว่า 24 ปี 2) ราคาเหมาะสม 3) คุณภาพบ้านและบริการ บ้านของ แอล.พี.เอ็น.ฯ ดีไซน์จะไม่หรูหราเลิศเลอ เน้นตอบโจทย์การอยู่อาศัย เน้นเรื่อง "กรีน" หรือประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เสาโรมันหรือลายกนกเราไม่ทำ ใช้เรื่องดีไซน์ที่เรียบง่ายเป็นตัวนำ บ้านของ แอล.พี.เอ็น.ฯจึงเหมือนบ้านฝรั่งแถบสแกนดิเนเวีย ภายนอกดูธรรมดา แต่ข้างในน่าอยู่

วิชั่นการสร้างพรสันติ

อยากสร้าง การรับรู้แบบเดียวกับร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ไม่ว่าจะเป็นคนละโครงการ ต่างทำเล ก็มั่นใจว่าจะได้สินค้าและบริการเป็นมาตรฐานเดียวกัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.