| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 62 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-03-2557    อ่าน 1476
 อนันดาฯโชว์ตัวเลขผลประกอบการสูงสุดเป็นประวัติการณ์ กำไร Q4 999 ล้านบาท

อนันดาฯ โชว์ตัวเลขผลประกอบการสูงสุดเป็นประวัติการณ์ กำไร Q4 999 ล้านบาท เติบโตทั้งรายได้ ยอดขาย และกำไร พร้อมประกาศจ่ายปันผลปีแรกหลัง IPO ย้ำครองความเป็นผู้นำคอนโดติดรถไฟฟ้า

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้า โชว์ศักยภาพการบริหารงาน เติบโตเพิ่มขึ้นเกินเป็นประวัติการณ์ทั้งรายได้ กำไร และยอดขาย ประกาศผลการดำเนินงานปี 2556 มียอดขายกว่า 21,083 ล้านบาท รายได้เติบโตต่อเนื่องกว่า 9,227 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัทฯ พร้อมประกาศจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น มุ่งเน้นศักยภาพการเติบโตของบริษัทอย่างมั่นคง เดินหน้าเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นแนวรถไฟฟ้าที่ยังมีศักยภาพขยายตัวได้อีกมาก มั่นใจแบรนด์ "ไอดีโอ" เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทำให้ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดีในทุกโครงการที่เปิดตัว ประกาศเตรียมเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่า 15,000 ล้านบาท ในปี 2557 นี้

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจในปี 2556 ที่ผ่านมา บริษัทนับว่าประสบความสำเร็จเกินจากแผนการดำเนินงานที่ตั้งไว้ ทั้งด้านยอดขาย รายได้และกำไร เติบโตขึ้นจากปีก่อน เรียกได้ว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท โดยมียอดขาย 21,083 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 138% เมื่อเทียบจากปี 2555 รายได้รวม 9,227 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 79.6% ซึ่งมากกว่าทั้งปี 2555 และมีกำไร 812 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2555 และบริษัทยังมียอดขายรอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) จำนวน 19,854 ล้านบาท ที่จะมีการโอนสิทธิ์ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ขณะเดียวกันตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 4 ของปี 2556 เพียงไตรมาสเดียวมีรายได้ถึง 6,104 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 999 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้กว่า 355% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2555 และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 1,706% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

"ถึงแม้ว่าในช่วงไตรมาส 4 จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ แต่บริษัทยังมียอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่ยังมีอยู่มาก ประกอบกับในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างยิ่งใหญ่ที่สยามพารากอน และการเปิดตัวโครงการใหม่ ไอดีโอ คิว จุฬาฯ-สามย่าน และ ไอดีโอ คิว ราชเทวี ที่สามารถปิดการขายได้ภายในงาน สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคต้องการโอกาสที่จะซื้อคอนโดมิเนียมที่ทันสมัย​​ มีสไตล์และราคาสมเหตุสมผล ใกล้กับสถานีขนส่งมวลชนในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งตรงกับแนวคิดในการพัฒนาคอนโดมิเนียมของ อนันดาฯ เป็นอย่างยิ่ง ส่งผลให้บริษัทมียอดขายที่เกิดขึ้นภายใน 3 สัปดาห์ คือระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 17 ตุลาคม 2556 จำนวน 11,500 ล้านบาท ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ มีรายได้ในไตรมาส 4 ไตรมาสเดียวสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท

ลูกค้าของเรายังไม่มีผลกระทบทางการเงินจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจแต่อย่างใดยังมีการชำระเงินเพื่อซื้อห้องชุดด้วยเงินสดทั้งหมดถึง35% และมีเพียงลูกค้าจำนวน 0.16% เท่านั้น ที่ไม่ผ่านการพิจารณาสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงิน

สำหรับความสำเร็จของการร่วมทุนกับบริษัทมิตซุย ฟูโดซัง เรสซิเด็นเชียล จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุด มีการเปิดตัวโครงการแรกโดยการดำเนินงานของบริษัทร่วมทุน ภายใต้แบรนด์ ไอดีโอ ในปีที่ผ่านมานั้น บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวเป็นอย่างดียิ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าโดยสามารถขายหมดภายในงานเปิดตัวนอกจากนี้ยังได้เริ่มดำเนินธุรกิจบริษัทก่อสร้างคือ บริษัท เฮลิกซ์ (Helix) ซึ่งทำให้สามารถจัดการการก่อสร้างได้ดีขึ้นและเป็นศูนย์การพัฒนาเทคนิคการผลิตที่ทันสมัยอีกด้วย ซึ่งเราได้เพิ่มการใช้ระบบพรีแคสในการ สร้างบ้านและคอนโดมิเนียม ซึ่งช่วยเพิ่มความคืบหน้าในการก่อสร้างเป็นอย่างดี รวมถึงเป็นวิธีการย่นระยะเวลาการก่อสร้างและลดข้อบกพร่องที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ เรายังได้เสริมความแข็งแกร่งในโครงสร้างภายในของบริษัทเพื่อรองรับการเติบโตและการขยายตัวของบริษัทในอนาคต

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี2557 ขณะนี้สถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจยังมีความไม่แน่นอน ทำให้ช่วงต้นปีบริษัทฯ มีการวางแผนการดำเนินงานอย่างระมัดระวัง โดยเบื้องต้นบริษัทฯ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 4 โครงการ โดยพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “ไอดีโอ” ที่อยู่ในทำเลที่ตั้งย่านใจกลางกรุงเทพฯ เป็นหลัก รวมมูลค่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดตัวโครงการแรกในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 นี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ารายได้ในปี 2557 นี้ อยู่ที่ 9,050 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ ถึง 70% โดยรายได้ดังกล่าวมาจากการเตรียมโอนโครงการคอนโดมิเนียม โครงการ ไอดีโอ โมบิ ในสองไตรมาสแรก โครงการ เอลลิโอ สุขุมวิท 64 ซึ่งจะเริ่มโอนได้ในไตรมาสที่ 2 และ โครงการ เอลลิโอ เดล เรย์ และไอดีโอ สาทร-ท่าพระ ที่จะเริ่มโอนได้ในครึ่งปีหลังของปี 2557 ทั้งยังคงเดินหน้าก่อสร้างและขายบ้านเดี่ยวแบรนด์เอโทลตลอดทั้ง 4 ไตรมาส

นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนในการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มอีก จำนวน 8 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 26,000 ล้านบาท

นายชานนท์กล่าวอีกว่า “ อนันดาฯ ยังคงเป้าหมายการเป็นผู้นำในการพัฒนาที่อยู่อาศัยติดรถไฟฟ้า และเป็นองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ มีความพร้อม และความยืดหยุ่นในการปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ เป็นอย่างดีสามารถนำพาองค์กรสู่ความสำเร็จแบบยั่งยืนและยาวนานต่อไป จากความสำเร็จดังกล่าวข้างต้น แม้จะมีสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองและเศรษฐกิจในปัจจุบัน เรายังประสบความสำเร็จในด้านผลประกอบการที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้มีมติให้นำเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท โดยมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 6 พฤษภาคม 2557

นอกจากนี้ กระแสเงินสดของบริษัทยังมีความแข็งแกร่งโดยเรามีนโยบายในการรักษาระดับเงินสดในบริษัทอย่างน้อยกว่า 1,000 ล้านบาทอยู่ตลอดเวลา ทั้งยังได้รับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งและต่อเนื่องจากสถาบันการเงินชั้นนำ และมีทางเลือกในการจัดหาแหล่งเงินทุนที่หลากหลายสามารถเลือกขึ้นมาใช้ได้ตามสถานการณ์ ด้วยวินัยทางการเงินที่เข้มงวดดังกล่าว บริษัทยังคงสามารถที่จะรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อส่วนทุนในปี 2556 ได้ที่ระดับ 0.3:1” นายชานนท์กล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-03-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.