| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 70 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-02-2557    อ่าน 1460
 "แสนสิริ"ล่าลูกค้าต่างชาติซื้อคอนโดฯภูเก็ต ผ่าทางตันโควตา49%จับทำสัญญาเช่ายาว90ปี

อสังหาฯภูเก็ตหวนกลับมาคึกคักอีกครั้ง กำลังซื้อต่างชาติส่งสัญญาณแห่ช็อปกระจาย "แสนสิริ" จี๊ดเห็นตัวเลขยอดจองซื้อคอนโดฯ เดอะเดค ย่านป่าตอง ใกล้ทะลุโควตา 49% เตรียมแผนสองล่าลูกค้าต่างชาติ งัดโมเดลจับทำสัญญาเช่ายาว 30+30+30 ปี แทนสัญญาซื้อขาย พ่วงสัญญาโอนกรรมสิทธิ์ ถ้ากฎหมายเปิดช่องในอนาคต คอนโดฯ "เฮริเทจ กะทู้-สเคป-กรมบังคับคดี" คอนเฟิร์มลูกค้าทั้งจีนทั้งฝรั่งแน่นเกาะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจสหรัฐและยุโรปที่เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัว ส่งผลให้กำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์จากชาวต่างชาติเริ่มกลับมา โดยเฉพาะทำเลใน จ.ภูเก็ต พบว่าคอนโดมิเนียมที่อยู่ติดทะเลหรือใกล้ทะเลบางโครงการมีสัญญาณกลุ่มลูกค้า ต่างชาติซื้อห้องชุดทะลักทะล้น และอาจจะเกินโควตา 49% ตามที่กฎหมายอาคารชุดกำหนด ทำให้ผู้ประกอบการเลือกใช้แนวทางการทำสัญญาเช่าระยะยาว เพื่อไม่ให้เสียโอกาสทางธุรกิจ

แสนสิริชี้ต่างชาติซื้อทะลัก

นาย อุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภาพรวมอสังหาฯในภูเก็ตเริ่มเห็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติจากยุโรปและเอเชียเข้ามา ซื้อห้องชุดในเมืองไทยเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าขณะนี้มีปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองภายใน แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวภูเก็ต เห็นได้จากที่ได้เดินทางไปภูเก็ตด้วยตัวเองเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าเที่ยวบินกรุงเทพฯ-ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเต็ม

สำหรับโครงการ คอนโดฯที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติคือทำเลริมหาดและใกล้หาด ปัจจุบันแสนสิริมีโครงการเดอะเดค ป่าตอง (The Deck) เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่ามีลูกค้าต่างชาติสัดส่วนสูงถึง 38% จากทั้งหมด 270 ยูนิต กลุ่มหลัก อาทิ จีน รัสเซีย สิงคโปร์ ฯลฯ และมีแนวโน้มจะซื้อเกินกว่า 49% ที่กฎหมายกำหนด มีทั้งซื้อเพื่ออยู่อาศัยระยะยาว อย่างชาวรัสเซียมาเที่ยวภูเก็ตเพราะหนีอากาศหนาว ปีละ 2-3 เดือน จึงซื้อไว้เป็นที่พักประจำเมื่อมาท่องเที่ยว ล่าสุดบริษัทจึงนำโมเดลการทำสัญญาเช่าระยะยาวไว้รองรับ

ฝรั่งเช่ายาว 30+30+30

รูป แบบคือกรณีที่ยอดซื้อห้องชุดของชาวต่างชาติเกิน 49% การซื้อขายจะไม่ใช้วิธีทำสัญญาซื้อขาย เพราะโอนกรรมสิทธิ์ไม่ได้ แต่จะทำเป็นสัญญาเช่าระยะยาว 30+30+30 ปี พร้อมทั้งระบุในสัญญาว่า หากรัฐบาลไทยแก้ไข พ.ร.บ.อาคารชุดให้ชาวต่างชาติถือครองกรรมสิทธิ์ห้องชุดได้เกินกว่า 49% ก็จะโอนกรรมสิทธิ์ให้ทันที แต่เมื่อถึงเวลานั้นลูกค้าจะต้องเป็นผู้เสียค่าธรรมเนียมการโอน 1% ให้กับกรมที่ดิน

ขณะเดียวกัน รายได้จากการทำสัญญาเช่าดังกล่าว ก็สามารถบันทึกเป็นยอดรับรู้รายได้ของบริษัท เพราะการจ่ายเงินจะเป็นการจ่ายครั้งเดียว เหมือนกับการซื้อกรรมสิทธิ์ โดยไม่ได้มีการจ่ายแบบผ่อนรายงวดเหมือนจ่ายค่าเช่า จึงถือว่าเป็นการรับรู้รายได้จากค่าเช่าที่เป็นเงินก้อนใหญ่ก้อนเดียว

เฮริเทจ กะทู้ เต็มโควตา 49%

นาย ธนันท์ ตัณฑ์ไพบูลย์ กรรมการบริหาร บริษัท เฮริเทจ สวีท จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดฯเฮริเทจ สวีท กะทู้ ภูเก็ต และที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เปิดเผยว่า กำลังซื้ออสังหาฯในภูเก็ตจากชาวต่างชาติแถบยุโรปน่าจะเริ่มฟื้นตัวชัดเจนใน ปี 2558 ส่วนปีนี้อาจจะกลับเข้ามาซื้อบ้าง แต่ยังไม่มาก เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจเพิ่งผ่านจุดต่ำสุด คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

ทั้ง นี้ สำหรับคอนโดฯเฮริเทจ สวีท กะทู้ มีจำนวน 68 ยูนิต ราคายูนิตละ 4-12 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายประมาณ 60 ยูนิต ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติซื้อเต็มโควตา 49% 3 อันดับแรก ได้แก่ รัสเซีย สวิตเซอร์แลนด์ และสแกนดิเนเวีย อย่างไรก็ตาม หากมีลูกค้าต่างชาติต้องการซื้อห้องชุดเพิ่มขึ้น บริษัทได้ศึกษาแนวทางทำสัญญาเช่าระยะยาว 30+30+30 ปี โดยจะระบุในสัญญาพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้าทันทีที่รัฐบาลแก้กฎหมายให้ ต่างชาติถือครองกรรมสิทธิ์ห้องชุดได้เกินกว่า 49%

ยอดช็อปทรัพย์บังคับคดีเพิ่ม

นาย สำเนา สุวรรณสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดี จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตปีนี้มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง 10% สาเหตุหลักมาจากการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น

สำหรับสำนักงานบังคับคดี จ.ภูเก็ต มีลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาประมูลทรัพย์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นห้องชุด มีสัดส่วนประมาณ 5% คาดว่าปีนี้จะมีชาวต่างชาติซื้ออสังหาฯในพื้นที่เพิ่มขึ้น สาเหตุหลักน่าจะมาจากเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-02-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.