| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 36 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-02-2557    อ่าน 1420
 ส่อง"อาคารรัฐสภาใหม่"ติดปัญหาเดิม รื้อย้ายได้แค่จิ๊บจ๊อย ไซต์ก่อสร้างดีเลย์ส่อเสร็จไม่ทันปี"58

ณ วันที่ 31 มกราคม 2557 โปรเจ็กต์ก่อสร้าง "อาคารรัฐสภาแห่งใหม่" บริเวณเกียกกาย มูลค่า 12,280 ล้านบาท ได้ผ่านการทำงานมาแล้ว 238 วัน จากทั้งโครงการจะต้องแล้วเสร็จภายใน 900 วัน หรือภายใน 24 พฤศจิกายน 2558 โดยผู้รับเหมาก่อสร้างระดับบิ๊กทรีของวงการ "บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น" เริ่มลงมือตอกเข็มเมื่อ 8 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา

ปัจจุบันเพิ่งมีผลงานคืบหน้า 3.63% เทียบกับแผนงานที่ตั้งเป้าไว้ 11.13% เท่ากับมีความล่าช้าอยู่ 7.50% ซึ่งเมื่อนับถอยหลัง

วัน เวลาที่ยังเหลืออีก 662 วัน หรือประมาณ 73.56% ของเนื้องาน ประเมินดูแล้วโครงการนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงจะแล้วเสร็จไม่ทันเดดไลน์ที่ ประทับตราไว้ในสัญญา อย่างน้อย ๆ มีแนวโน้มล่าช้าออกไป 1 ปี



"ภาคภูมิ ศรีชำนิ" เอ็มดีค่ายซิโน-ไทยฯ ยอมรับกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่มีผลงานล่าช้า เนื่องจากยังรับมอบพื้นที่อย่างเป็นทางการจากรัฐสภาไม่ได้ตามที่กำหนดไว้ ตั้งแต่แรก บริษัทเพิ่งได้รับส่งมอบพื้นที่แค่ 10-15% ติดปัญหาบริเวณโรงเรียนโยธินบูรณะ, บ้านพักและสำนักงานของทหารที่ยังไม่ได้ย้ายออกไป เนื่องจากสถานที่รองรับการย้ายแห่งใหม่ยังสร้างไม่เสร็จ

"ปัญหาหลัก ๆ ก็เรื่องการส่งมอบพื้นที่ที่ล่าช้า นอกจากนี้ก็มีเรื่องการเปลี่ยนแปลงแบบที่ยังมีการปรับเป็นระยะ ๆ เช่น แบบเดิมกำหนดให้มีที่จอดรถชั้นใต้ดิน จะปรับแบบใหม่แยกออกมาต่างหากเพราะเกรงเรื่องความไม่ปลอดภัย ปัญหาอื่น ๆ เช่น การเจาะเสาเข็มไม่สามารถทำงานได้เกินเวลา 4 ทุ่ม เนื่องจากมีผู้พักอาศัยอยู่ในบริเวณนี้"

อย่างไรก็ตาม ผลพวงจากความล่าช้าการส่งมอบพื้นที่ ทาง "เอ็มดีซิโน-ไทยฯ" บอกว่า มองอีกแง่มุมหนึ่งก็ส่งผลดีต่อบริษัท ทำให้มีเวลาหาข้อสรุปเรื่องแบบก่อสร้างที่จะปรับใหม่ ขณะนี้ได้เริ่มเจาะเสาเข็มแล้ว มีความคืบหน้าไป 50% ทั้งนี้คาดว่าสุดท้ายทางรัฐสภาจะเร่งรัดงานให้สร้างเสร็จโดยเร็ว และพยายามให้ทันกับกำหนดเดิมในเดือนพฤศจิกายน 2558

"ถามว่าโอกาสดี เลย์มีไหม...ก็มี แต่เราก็ไม่อยากดีเลย์เพราะไม่เกิดผลดีต่อบริษัท เนื่องจากจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ในตอนนี้ยังประเมินไม่ได้เพราะเหตุการณ์ยังไม่สิ้นสุด ยังไม่รู้ว่าจะล่าช้าเป็นครึ่งปี, 1 ปี หรือ 2 ปี อย่างน้อยที่สุดต้องรอส่งมอบพื้นที่ให้เสร็จ 100% จึงประเมินได้"

แน่นอนว่าในส่วนของบริษัทเตรียมขอขยายเวลาก่อสร้างตามมติ ครม.ที่เปิดช่องขยายให้อีก 150 วัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ ทางซิโน-ไทยฯต้องการสร้างโปรไฟล์บริษัทสำหรับนำไปใช้เป็นผลงานอ้างอิงในการ เข้าไปรับเหมางานทั้งในและต่างประเทศ เพราะเป็นงานประมูลที่มีสเป็กอาคารขนาดใหญ่สูง 11 ชั้น มีพื้นที่รวมกันถึง 424,000 ตารางเมตร

ดังนั้นสร้างช้าหรือเร็วก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ที่แน่ ๆ สร้างเสร็จเมื่อไหร่ "เอ็มดีชื่อภาคภูมิ" จะต้องบันทึกไว้เป็นผลงานชิ้นที่ภาคภูมิใจของซิโน-ไทยฯอย่างแน่นอน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-02-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.