| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 50 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-02-2557    อ่าน 1449
 กรมทางหลวงชนบทเล็งกู้ไจก้าตัดถนนใหม่ "ราชพฤกษ์-วงแหวนตะวันตก"

กรม ทางหลวงชนบทปรับแผนลงทุนโครงการถนนตัดใหม่ 6 เลนต่อเชื่อม "ราชพฤกษ์-วงแหวนตะวันตก" ระยะทาง 16.9 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 8.7 พันล้านบาท หลังเงินกู้ 2 ล้านล้านชะลอ เล็งกู้ไจก้ามาก่อสร้าง พ่วงของบฯปี"58 มาเวนคืนที่ดิน 587 ราย

นายปฐม เฉลยวาเรศ ผู้อำนวยการสำนักกองก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กรมจะปรับแผนการหาเงินมาลงทุนก่อสร้างโครงการถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์กับถนน กาญจนาภิเษก ในแนวเหนือ-ใต้ จากเดิมโครงการนี้ได้บรรจุไว้ในร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท โดยจะปรับมาขอใช้เงินกู้จากแหล่งอื่นแทน เช่น องค์การเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) ธนาคารพัฒนาแห่งเอเชีย หรือเอดีบี เป็นต้น

"เราจะกลับมาใช้วิธีการ เหมือนกับที่กรมเคยดำเนินการมาก่อนหน้านี้สำหรับการก่อสร้างโครงการที่เป็น ขนาดใหญ่ จะมีทั้งกู้ไจก้าและเอดีบี อยู่ที่การพิจารณาของกระทรวงการคลังจะให้กู้จากแหล่งไหน"

นายปฐม กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในปีงบประมาณ 2558 กรมได้ขอค่าเวนคืนที่ดินสำหรับโครงการนี้รวมอยู่ในแผนงานด้วย จำนวน 500 ล้านบาท จากทั้งโครงการจะใช้เงินค่าเวนคืนประมาณ 2,500 ล้านบาท

ขณะ ที่การก่อสร้างใช้เงินประมาณ 6,018 ล้านบาท แยกเป็น 4 สัญญา โดยสัญญาที่ 1 วงเงิน 1,372 ล้านบาท สัญญาที่ 2 วงเงิน 1,617 ล้านบาท สัญญาที่ 3 วงเงิน 1,887 ล้านบาท และสัญญาที่ 4 วงเงิน 1,142 ล้านบาท รวมเงินลงทุนสำหรับโครงการนี้อยู่ที่ประมาณ 8,763 ล้านบาท

นาย ชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กรมยังไม่สามารถสรุปได้ชัดว่าจะใช้แหล่งเงินจากไหนมาดำเนินการ คงจะต้องมาดูความชัดเจนของร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทก่อน รวมถึงนโยบายจากรัฐบาลชุดใหม่ อาจจะใช้เงินจากงบประมาณปกติมาก่อสร้าง โดยจะตัดแบ่งเป็นช่วง ๆ ก็ได้ หรือจะใช้เงินกู้เหมือนที่กรมเคยดำเนินมา แต่โครงการนี้ควรจะเร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากกรมได้ออกประกาศ พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขาดแต่เงินที่จะมาเวนคืนและก่อสร้างเท่านั้น

สำหรับโครงการนี้มี ระยะทางรวม 16.9 กิโลเมตร รูปแบบจะก่อสร้างเป็นถนนขนาด 6 ช่องจราจร จะต่อเชื่อมไปจากถนนราชพฤกษ์บริเวณจุดตัดทางหลวงหมายเลข 345 (สายบางบัวทอง-บางคูวัด) พร้อมสร้างทางแยกต่างระดับ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ 1.ทางแยกต่างระดับขุนมหาดไทย ที่จุดต้นทางกับถนน 345 2.ทางแยกต่างระดับไพร่ฟ้า สำหรับถนนรวม และกระจายการจราจร หรือซีดีโรด จะอยู่ระหว่างบริเวณคลองบางเดื่อกับคลองบางโพธิ์ใต้ 3.ทางแยกต่างระดับบางโพธิ์ใต้ ที่ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก และ 4.ทางแยกต่างระดับปทุมธานี ที่จุดปลายทางกับถนนสาย 346 ที่บริเวณสามแยกถนนสายเลี่ยงเมืองปทุมธานีกับถนนสายปทุมธานี-บางเลน

ขณะที่การเวนคืนที่ดิน มียอดเวนคืนรวมอยู่ที่ 587 ราย แยกเป็นที่ดิน จำนวน 537 แปลง อาคารและสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 140 ราย ต้นไม้ยืนต้นและพืชผล จำนวน 156 แปลง ซึ่งหากได้รับอนุมัติโครงการ จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี เมื่อก่อสร้างเสร็จจะช่วยให้โครงข่ายคมนาคมของกรุงเทพฯและปริมณฑลมีความ สมบูรณ์มากขึ้น และเปิดการพัฒนาในพื้นที่ตาบอด.ให้มีทางเข้าออก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-02-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.