| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 63 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 18-02-2557    อ่าน 1397
 "บสก."คัดที่ดินแปลงใหญ่ร้อยไร่3รายการเปิดประมูลมีนาคมนี้

บสก.ดีเดย์มีนาคมนี้จัด "ประมูลทรัพย์เด่น ทำเลดี ปี"57" ขนทรัพย์มูลค่ากว่า 2 พันล้านเปิดประมูล เผยไฮไลต์ที่ดินเปล่าแปลงใหญ่ 100 ไร่ขึ้นไปมีถึง 3 รายการ ทำเลสวยริมแม่น้ำบางปะกง-ถนนองครักษ์ ยันบางนา-ตราด กม.12

นายกฤษณ์ เสสะเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2557 บสก.ตั้งเป้ามีรายได้จากการขายทรัพย์ 17,078 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 10% ซึ่งมีรายได้ 16,605 ล้านบาท และมีแผนจัดกิจกรรมขายทรัพย์ตลอดทั้งปี 17 ครั้งทั่วประเทศ

เริ่มจากงานประมูลทรัพย์เด่น ทำเลดี ปี"57 ในเดือนมีนาคมนี้ เตรียมนำทรัพย์รอขายรวมมูลค่า 2,000 ล้านบาท มาเปิดประมูล โดยมีไฮไลต์ 7-8 รายการ ในจำนวนนี้เป็นรีสอร์ตและที่ดินเปล่าแปลงใหญ่มากกว่า 100 ไร่ขึ้นไป 3 รายการโดยจะใช้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.เพิ่มขนาดสินทรัพย์ทั้งหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL และสินทรัพย์รอขายหรือ NPA รวมกว่า 21,500 ล้านบาท 2.เพิ่มอัตราการเติบโตของกำไร ในส่วนของ NPL จะลดขั้นตอนการเปลี่ยน NPL เป็น NPA เร่งรัดการขายทอดตลาดเพื่อเปลี่ยนสินทรัพย์ให้เป็นเงินสดโดยเร็ว และ 3.เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินโดยอาศัยแหล่งเงินทุน-เงินกู้ที่มีต้นทุนต่ำ

"ทรัพย์ส่วนใหญ่ของ บสก. เป็นที่ดินเปล่า จึงไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองมากนัก ถึงแม้การซื้อขายอาจชะลอตัวลงบ้างเล็กน้อยในส่วนทรัพย์ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล แต่ภาพรวมยังมีโอกาสเติบโตสูง เนื่องจากมั่นใจว่ามีความต้องการต่อเนื่อง โดยเฉพาะในต่างจังหวัดเนื่องจากราคาที่ดินของ บสก.ไม่สูงมากนัก สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งพัฒนาโครงการหรือนำไปใช้ลงทุนทำการเกษตร"

นายสมพร มูลศรีแก้ว รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนทรัพย์รอขายที่มีอยู่เดิมจะใช้งบฯลงทุน 128 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงและนำขายทอดตลาด เช่น ที่ดินแปลงในพื้นที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง อยู่บริเวณด้านหลังโครงการเขาใหญ่คาซ่า จะลงทุนสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อให้เข้าออกได้สะดวกมากขึ้น กับที่ดินบริเวณถนนทางไปวังน้ำเขียว เดิมเป็นโครงการจัดสรรสำหรับพักอาศัยจะปรับปรุงเพื่อดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาซื้อ เพราะสภาพมีทั้งที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและที่ดินเปล่า เป็นต้น"

อนึ่ง ข้อมูล ณ สิ้นปี 2556 บสก.มีทรัพย์สินรอขายทั้งหมด 11,603 รายการ ราคาประเมินรวม 36,634 ล้านบาท แบ่งเป็นที่ดินเปล่า 53.68% มูลค่ากว่า 19,666 ล้านบาท, โรงงาน 10.27% มูลค่า 3,763 ล้านบาท, บ้านเดี่ยว 9.12% มูลค่า 3,340 ล้านบาท, คอนโดมิเนียม 6.01% มูลค่า 2,200 ล้านบาท ที่เหลืออีกกว่า 20.92% เป็นสินทรัพย์ในพอร์ตอื่น ๆ เช่น ตลาดสด อู่ซ่อมรถ อาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮาส์ ฯลฯ

ส่วนความคืบหน้าในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯอยู่ระหว่างปรับปรุงตัวเลขบางรายการเพื่อให้มีราคาหุ้นและผลตอบแทนที่เหมาะสม คาดว่าจะสามารถเข้าตลาดได้ในช่วงไตรมาส 1/2558
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 18-02-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.