| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 87 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-02-2557    อ่าน 1492
 กลุ่มพรีบิลท์ตุนแบ็กล็อกรับเหมา9พันล.ปี"57เพิ่มเป้าโต20%

กลุ่มรับเหมา "พรีบิลท์" สวนกระแสเศรษฐกิจ ปี"57 ตั้งเป้าเติบโตกว่า 20% ยอดรับรู้รายได้ทะลุ 6 พันล้านบาท ชี้ยังเป็นปีทองรับเหมา เตรียมพร้อมรับงานใหม่เพิ่มอีก 2-3 โครงการ ส่วนบริษัทในเครือ "บิลท์ แลนด์" วางแผนเปิดตัวคอนโดฯ 2 โครงการ ทำเลพระราม 9-รามคำแหง และสาทร-วุฒากาศ มูลค่าโครงการรวม 2.7 พันล้านบาท

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคาร เปิดเผยว่า ปี 2557 กลุ่มพรีบิลท์ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือมียอดรับรู้รายได้กว่า 6 พันล้านบาท แบ่งเป็น บมจ.พรีบิลท์ และบริษัทในเครือ "พีซีเอ็ม คอนสตรัคชั่น แมททีเรียล" ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตผนังสำเร็จรูปและวัสดุก่อสร้างสำเร็จรูปกว่า 5-6 พันล้านบาท และ บมจ.บิลท์แลนด์ (บริษัทในเครือ) ดำเนินธุรกิจพัฒนาที่ดินอีก 212 ล้านบาท

เหตุผลที่ตั้งเป้าเติบโตค่อนข้างสูง แม้เศรษฐกิจอยู่ในช่วงชะลอตัวและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เปิดตัวคอนโดมิเนียมลดลง เพราะมั่นใจว่าปีนี้ภาพรวมธุรกิจรับเหมาก่อสร้างซึ่งเป็นตัวสร้างรายได้หลักให้บริษัทยังคงดีต่อเนื่อง ปัจจัยหลักมาจากการขาดแคลนผู้รับเหมาก่อสร้างตึกสูง เห็นได้จากปัจจุบันยังมีงานก่อสร้าง 3-4 โครงการติดต่อเข้ามาให้บริษัทพิจารณา

"ปี"57 ยังคงเป็นปีทองของธุรกิจรับเหมา โดยเฉพาะผู้รับเหมาตึกสูงมีจำนวนไม่เพียงพอ ปัจจุบันพรีบิลท์มีมูลค่างานรอส่งมอบหรือแบ็กล็อกสะสม 9 พันล้านบาท ในจำนวนนี้จะรับรู้รายได้ปี"57 ประมาณ 5 พันล้านบาท มั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย"

นายชัยรัตน์กล่าวว่า สำหรับ บมจ.บิลท์ แลนด์ ปีนี้จะเปิดคอนโดมิเนียม 2 โครงการ คือ 1) โครงการทำเลพระราม 9-รามคำแหง บนที่ดิน 1 ไร่ ภายในซอยติดกับเดอะมอลล์ รามคำแหง จะพัฒนาเป็นคอนโดฯ 8 ชั้น จำนวน 150 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 26-28 ตารางเมตร ราคายูนิตละประมาณ 1.5 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 270 ล้านบาท และ 2) โครงการเดอะเทมโป้ แกรนด์ สาทร-วุฒากาศ เป็นอาคารสูง 21 และ 41 ชั้น ใกล้สถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ 30 เมตร แบบ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 30-60 ตารางเมตร จำนวน 1,068 ยูนิต ราคาช่วงพรีเซลเริ่มต้นยูนิตละ 1.9 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 2.5 พันล้านบาท ปีที่ผ่านมาบริษัทเปิดรับจองห้องชุดลอตแรก 200 ยูนิต ปรากฏว่าปิดยอดจองได้เกือบทั้งหมด และเตรียมเปิดขายห้องชุดส่วนที่เหลืออีกกว่า 800 ยูนิต เป็นทางการเร็ว ๆ นี้

ปัจจุบันบิลท์ แลนด์ มีที่ดินในมืออีก 3 แปลง สำหรับแปลงแรกอยู่ในละแวกมหาวิทยาลัยศรีปทุม เนื้อที่ 3 ไร่ ส่วนอีก 2 แปลงอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อรวมแปลงให้ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการอสังหาฯในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรบนที่ดิน 30 ไร่ แต่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีบิลท์ เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนตั้งรับความเสี่ยงเศรษฐกิจและปัญหาการเมืองโดยกระจายพอร์ตการรับงาน แบ่งสัดส่วนเป็นงานก่อสร้างคอนโดฯ 60% ส่วนใหญ่เป็นบริษัทพัฒนาที่ดินในตลาดหลักทรัพย์ฯ อาทิ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น, บมจ.ไรมอน แลนด์, บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์, บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ฯลฯ และงานก่อสร้างโรงงาน ที่จอดรถ อาคารปฏิบัติธรรมอีก 40% ปัจจุบันมีงานอยู่ระหว่างก่อสร้างรวม 11-12 โครงการ

"ปีนี้พรีบิลท์ตั้งเป้ารับงานใหม่อีก 2-3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 5-6 พันล้านบาท เน้นลูกค้าเก่าเป็นหลัก แต่กระจายความเสี่ยงรับงานเฉลี่ยบริษัทละ 1 โครงการ"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-02-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.