| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 83 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-02-2557    อ่าน 1476
 คมนาคมหารือ "กกต." เร่ง 21 โครงการตกค้าง หลังยุบสภา

คมนาคม เร่งสางงานค้าง หลัง ครม.ตีกลับ 21 เรื่องครบถ้วนทางบก น้ำ อากาศ และราง ทั้งแนวเวนคืนตัดถนนใหม่ รถไฟฟ้าสายใหม่สีม่วง-ชมพู-ส้ม ถนน 4 เลน พัฒนาท่าเรือ เงินบำนาญการรถไฟฯ บอร์ดการทางฯ ค่าลดหย่อนภาษีโรงเรือนและที่ดิน สร้างสนามบินเบตง เตรียมถก กกต.ขออนุมัติ

นาย สมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้กระทรวงอยู่ระหว่างรวบรวมบัญชีเรื่องที่นำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ เนื่องจากรัฐบาลมีการประกาศยุบสภาไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา ทำให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งเรื่องคืนมายังกระทรวงอยู่หลายเรื่องด้วย กัน

"จะดูแต่ละเรื่องว่าเรื่องไหนจำเป็น จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีรักษาการพิจารณาได้บ้าง จะได้หารือกับ กกต. หรือเตรียมพร้อมสำหรับรัฐบาลใหม่เพื่อเริ่มต้นโครงการต่อไป"

แหล่ง ข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่า จากการรวบรวมเรื่องที่ค้างอยู่ที่ ครม.ทั้งทางบก น้ำ ราง และอากาศ มีประมาณ 21 เรื่อง ประกอบด้วย 1.เรื่องของการขนส่งทางบก ได้แก่ การกำหนดอัตราค่าจ้างลูกจ้างชั่วคราวของกรมทางหลวงที่ปฏิบัติงานในจังหวัด ชายแดนภาคใต้เพิ่มขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์, แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.), ร่างประกาศเรื่องกำหนดให้การเวนคืนที่ดินในท้องที่ ต.โนนสะอาด จ.อุดรธานี เป็นกรณีที่มีความจำเป็นโดยเร่งด่วน

ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน เพื่อสร้างทางหลวงหมายเลข 4057 สายตากใบ-บูเก๊ะตา ตอนทางเลี่ยงเมืองแว้ง พ.ศ. ..., ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ ขออนุมัติขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ และขออนุมัติเงินงบประมาณค่าก่อสร้างใหม่ โครงการเร่งรัดทางสายประธานให้เป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2) ของกรมทางหลวง ขอ อนุมัติใช้พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 เอ พื้นที่อุทยานแห่งชาติลานสาง และพื้นที่อุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช สำหรับโครงการเร่งรัดขยายทางสายประธานให้เป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2) ทางหลวงหมายเลข 105 ตอนตาก-แม่สอด, ขอให้ปรับภารกิจด้านการจดทะเบียนรถของกรมการขนส่งทางบกออกจากแผนกระจายอำนาจ ให้แก่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.), ร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่ ต.ในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พ.ศ. ...

2.เรื่องของการขนส่งทางน้ำ ได้แก่ ขอทบทวนมติ ครม. เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2521 เรื่องการจัดตั้งองค์กรเพื่อการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานและเรือที่ประสบ ภัยแห่งชาติของกรมเจ้าท่า (จท.), ขออนุมัติดำเนินโครงการพัฒนาศูนย์การขนส่งสินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบัง ของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.), ขออนุมัติดำเนินโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือชายฝั่ง (ท่าเทียบเรือ A) ที่ท่าเรือแหลมฉบัง, ขอลดหย่อนค่ารายปีการประเมินภาษีโรงเรือน และ ที่ดินของการท่าเรือฯ ณ ท่าเรือแหลมฉบัง ประจำปีภาษี 2554 ของท่าเทียบเรือซี 3 และขอลดหย่อนค่ารายปีการประเมินภาษีโรงเรือนและที่ดินของการท่าเรือฯ ณ ท่าเรือแหลมฉบัง ประจำปี 2555 ของท่าเทียบเรือบี 1-บี 5

3.เรื่อง ของการขนส่งทางอากาศ มีโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง อ.เบตง จ.ยะลา และ 4.เรื่องของการขนส่งทางราง ได้แก่ การซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ขออนุมัติดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี, ร่าง พ.ร.บ.เวนคืนที่ดินเพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-ราษฎร์บูรณะ และช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ในท้องที่ อ.บางบัวทอง อ.บางใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ พ.ศ. ...

การขออนุมัติกู้เงิน เพื่อจ่ายค่าบำเหน็จดำรงชีพให้แก่อดีตผู้ปฏิบัติงานของการรถไฟฯ, ขอรับความเห็นชอบโครงการความร่วมมือระหว่าง ร.ฟ.ท. และ ปตท. โครงการจัดหารถจักรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้รถลากจูงขบวนรถบรรทุกก๊าซ แอลพีจี, ขอลดหย่อนค่ารายปีภาษีโรงเรือนและที่ดินประจำปี 2554-2555 ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า รฟม.มีเรื่องที่ส่งคืนมาจาก ครม. จะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี), การแก้ไขให้อำนาจ รฟม.พัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ได้ ตามระเบียบข้อบังคับเกิน 10 ล้านบาท ต้องขออนุมัติ ครม. ส่วนรถไฟฟ้าสายอื่น เช่น สีม่วงต่อขยายช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ และสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ต้องรอ ครม.ชุดใหม่ รวมถึงการเจรจาเดินรถสายสีน้ำเงิน 1 กม. จากสถานีบางซื่อ-เตาปูน ที่จะต้องพิจารณาตามขั้นตอนของ พ.ร.บ.ร่วมทุนปี 2535
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-02-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.