| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 374 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 07-02-2557    อ่าน 1467
 อานิสงส์บาทอ่อนคอนโดหรูคึก เดินสายโรดโชว์-ต่างชาติแห่ซื้อ

คอนโดฯไฮเอนด์คึกสวนกระแส ต่างชาติแห่ช็อป รับอานิสงส์ค่าบาทอ่อน ทั้งซื้ออยู่เอง ปล่อยเช่า และขายต่อ "เฟรเกรนท์-แกรนด์ แอเสทฯ" โกยยอด เตรียมโรดโชว์บุกตลาดจีน ส่วนโครงการซูเปอร์ลักเซอรี่ "มหานคร-แมกโนเลียส์" ต่างชาติสนใจตรึม

"ประชาชาติธุรกิจ" สำรวจความเคลื่อนไหวการซื้อขายคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์และซูเปอร์ลักเซอรี่ ราคาตารางเมตรละ 1-2 แสนบาทขึ้นไป ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน พบว่า แม้ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ดูจะซบเซา เพราะสถานการณ์การเมืองและภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่ปรากฏว่ามีหลายโครงการขายดี

ปัจจัยหลักมาจากเรื่องค่าเงินบาท ที่อ่อนค่าลงตลอดเดือนที่ผ่านมา จาก 32 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ลงมาที่ 33 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ในระยะยาวมีแนวโน้มจะอ่อนค่าลงแตะ 34 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ทำให้นักลงทุนมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะซื้อคอนโดฯช่วงนี้

เซอร์เคิล 1-2 ยอดขายแรง

นาย เจมส์ ดูอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเฟรเกรนท์ ผู้พัฒนาโครงการคอนโดฯ "เดอะเซอร์เคิล 1 และ 2" ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ตัดสินใจซื้อคอนโดฯเร็วขึ้น วิเคราะห์ว่าปัจจัยเกิดจากช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาเงินบาทอ่อนค่าลง จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับกลุ่มที่ซื้อด้วยเงินสด

สำหรับเฟรเกรนท์ กรุ๊ปสามารถปิดยอดขายเดือนมกราคมได้เฉลี่ยสัปดาห์ละ8-10 ยูนิต หรือทั้งเดือนกว่า 30 ยูนิต รวมมูลค่าขายกว่า 120 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 40 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ยยูนิตละ4 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 1 แสนบาท เทียบเท่าช่วงสถานการณ์ปกติหรือบางสัปดาห์มียอดขายดีกว่าเล็กน้อย ลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ อาทิ สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน ตะวันออกกลาง ฯลฯ มีทั้งนักธุรกิจที่ซื้อไว้ให้ลูกหลานอยู่อาศัยหรือซื้อลงทุนปล่อยเช่าและขาย ต่อในอนาคต

"ผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทได้จัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ เพื่อขยายตลาดและดูแลกลุ่มลูกค้าคนจีนโดยเฉพาะ และเดือนมีนาคมนี้วางแผนนำโครงการเซอร์เคิล 1-2 ไปโรดโชว์ต่างประเทศเสนอขายนักลงทุน คาดว่าจะเป็นประเทศจีน"

ไฮด์สุขุมวิทได้ลูกค้าแคนาเดียน

นาย พีรพล นนทสูติ รองประธานบริหารฝ่ายขาย การตลาด และพัฒนาธุรกิจ บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ เจ้าของคอนโดฯไฮด์ สุขุมวิท 13 เปิดเผยว่า เฉพาะมกราคมเดือนเดียว บริษัทมียอดขายดีกว่าที่คาดไว้ โดยปิดการขายได้ 5 ยูนิต ทั้งแบบ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 45-77 ตารางเมตร มูลค่าขายรวม 50-60 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 1.6-2 แสนบาท ส่วนใหญ่เป็นชาวแคนาเดียน มาเลเซีย ฯลฯ

"วันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา วันแรกของการชัตดาวน์กรุงเทพฯ มีลูกค้าเข้าชมโครงการ 10 ราย จำนวนนี้ครึ่งหนึ่งเป็นชาวต่างชาติจากยุโรป ญี่ปุ่น รัสเซีย ชาวแคนาเดียน อิหร่าน ปัจจัยนอกจากโครงการสร้างเสร็จเร็วกว่ากำหนด ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะได้อานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่าลง มีบางรายวางเงินจองทันที 50% ของราคาห้องชุด การซื้อมีทั้งซื้อไว้เพื่อลงทุน หรืออยู่อาศัยเองหลังเกษียณ"

ต่างชาติรุมมหานคร-แมกโนเลียส์

แหล่ง ข่าวจากบริษัท เพซ ดีเวลลอปเม้นท์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการ "มหานคร" ติดบีทีเอสช่องนนทรี เปิดเผยว่า บริษัทได้รับผลดีจากเงินบาทที่อ่อนค่าลง โดยบรรยากาศเดือนมกราคมที่ผ่านมามีลูกค้าต่างชาติสนใจซื้อคอนโดฯโครงการมหา นครเพิ่มขึ้น 50% ปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ระหว่างเจรจาแบบจริงจังประมาณ 6-7 ราย เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด อาทิ แคนาดา สเปน สวิตเซอร์แลนด์ ฯลฯ เทียบกับสถิติช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมามีประมาณ 3-4 รายเท่านั้น

สำหรับ ชาวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ซื้อไว้เพื่อลงทุนปล่อยเช่าหรือขายต่อ และสนใจห้องชุดขนาดใหญ่แบบ 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยกว่า 300 ตารางเมตร ราคายูนิตละกว่า 100 ล้านบาทขึ้นไป หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 2.8 แสนบาท

แหล่ง ข่าวจากบริษัท แมกโนเลีย ไฟน์เนสท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของคอนโดฯหรู แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด เปิดเผยว่า ลูกค้าต่างชาติได้ลงทะเบียนแสดงความสนใจผ่านเว็บไซต์หลายราย ทั้ง ฮ่องกง จีน สิงคโปร์ ฯลฯ ซึ่งอยู่ระหว่างตัดสินใจ ที่สนใจมีแบบ 2 ห้องนอน 80 ตารางเมตร ยูนิตละ 18 ล้านบาท (ตารางเมตรละ 2.25 แสนบาท) ในเร็ว ๆ นี้บริษัทมีแผนจะไปโรดโชว์ขายโครงการที่ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 07-02-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.