| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 212 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-02-2557    อ่าน 1514
 สุดยอดไพรมแอเรีย เตาปูน สเตชั่น รถไฟฟ้าดันขึ้นชั้น "สยามสแควร์ 2"

เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ไม่ว่า "รถไฟฟ้า" ตัดผ่านที่ไหน สิ่งปลูกสร้างและราคาที่ดินจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาทันที ยิ่งสถานีที่เป็น "อินเตอร์เชนจ์" หรือรถไฟฟ้า หลายสายมาบรรจบกัน ย่านนั้นจะกลายเป็นทำเล ทองที่ใคร ๆ ก็อยากตีตราจองปัจจุบันเกิดขึ้นแล้วที่ "สถานีสยามสแควร์" ศูนย์กลางเปลี่ยนถ่ายของรถไฟฟ้าบีทีเอสที่แยกเป็น 2 สาย คือ สายสุขุมวิทจากหมอชิต-แบริ่ง และสายสีลมจากสนามกีฬาแห่งชาติ-สถานีบางหว้า ขณะที่ราคาที่ดินแพงหูฉี่แตะอยู่ที่ 1.65 ล้านบาท/ตร.ว.

เตาปูนเทียบชั้นสยามสแควร์

อนาคต ว่ากันว่า "สถานีเตาปูน" จะกลายเป็นจังก์ชั่นใหญ่ของการเดินทางและมีอิทธิพลหนุนส่ง "ย่านเตาปูน" เจริญไม่แพ้ "สยามสแควร์" ถึงขั้นจะเป็น "สยามสแควร์ 2"

หลังรถไฟ ฟ้า 2 สาย 2 สีเปิดบริการ คือ สายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) ปลายปี 2559 และสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-ท่าพระและหัวลำโพง-บางแค) ในปี 2560 และสายอนาคตสีม่วงต่อขยาย (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) มีแผนจะสร้างขึ้นมารองรับรัฐสภาแห่งใหม่ที่เกียกกาย

จากความเจริญ ที่กำลังเปลี่ยนผ่าน ทำให้สภาพปัจจุบันของย่านนี้ เริ่มเปลี่ยนไปล่วงหน้า ไม่ว่าโครงการคอนโดมิเนียมที่ผุดขึ้นหลายแท่งใกล้สถานี รัศมีตั้งแต่แยกเตาปูน แนว ถ.กรุงเทพฯ-นนทบุรีและ ถ.ประชาราษฎร์สาย 2 ไล่ไปถึง ถ.ประชาชื่น

คอนโดฯล้านต้น-3 ล้านผุดพรึ่บ

ที่ เห็นตอนนี้มี "เดอะทรี อินเตอร์เชนจ์" ของค่ายพฤกษา มี 2 อาคาร รวม 1,724 ยูนิต ปัจจุบันอาคารบีเหลือ 30 ยูนิต ราคายูนิตละ 2.43 ล้านบาท จะแล้วเสร็จกันยายน 2558 "ริชพาร์ค 2 แอท เตาปูน อินเตอร์เชนจ์" ของ บจ.ริชี่เพลซ 2002 อาคารสูง 26 ชั้น 735 ห้อง ราคาเริ่มต้น 1.88 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 70% จะสร้างเสร็จกันยายนนี้

"ครอสพอยท์ แอด เตาปูน สเตชั่น" หลัง "ชีวาทัย" ทุ่มพันล้านบาทเทกโอเวอร์เมื่อปีที่แล้ว เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์" เป็นคอนโดฯสูง 26 ชั้น 1 อาคาร 279 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.5-9 ล้านบาท จะแล้วเสร็จปี 2558

เร่งปรับโฉม "เดอะมาร์เก็ต"

นอก จากนี้มีศูนย์การค้า "เดอะมาร์เก็ต" ของเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ซื้อห้าง "บางลำภู บางโพ" มาปรับโฉมใหม่ด้วยเงิน 200 ล้านบาท เมื่อปลายปี 2552 ล่าสุดปีนี้กำลังจะปรับโฉมใหญ่อีกครั้ง ตั้งเป้าให้เสร็จทันเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง

"เราจะปรับโฉมครั้ง ใหญ่ เน้นซูเปอร์มาร์เก็ตขยายเต็มพื้นที่ เป็นซูเปอร์สโตร์ ปัจจุบันลูกค้ายังเช่าไม่เต็ม ตอนนี้เงียบไปบ้าง หลังรถไฟฟ้าก่อสร้าง รถเริ่มติด คนไม่ค่อยเดินทางเข้ามา แต่เมื่อรถไฟฟ้าเปิดจะคึกคักขึ้น" คำยืนยันจากพนักงานในห้าง

ศุภาลัยร่วมแจม

ด้านความ เคลื่อนไหว "ถ.ประชาชื่น" จาก "ตลาดเตาปูน-รถไฟฟ้าสายสีแดง" (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) คักคักไม่น้อย หลังมีโครงการอสังหาฯรายใหม่เข้ามาเพิ่ม จากเดิมมีเจ้าถิ่น "โครงการยูดีไลท์" อสังหาฯในเครือเสี่ยเจริญ ยึดทำเลนี้ขึ้นคอนโดฯถึง 3 โครงการ

ล่าสุดค่ายศุภาลัย ขึ้นโครงการ "ศุภาลัย เวอเรนด้า" บริเวณอู่รถเมล์เดิม เป็นอาคารสูง 26 ชั้น ราคาเริ่มต้น 1.85 ล้านบาท เปิดจองพฤศจิกายนที่ผ่านมา ขายแล้ว 60%

อีก ความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเริ่มเห็น เมื่อ "ตึกแถวเก่า" กำลังจะกลืนหายไป หลังมี "กลุ่มทุนอสังหาฯ" กว้านซื้อและทุบทิ้งสร้างคอนโดฯรับรถไฟฟ้า ลือรื้อตลาดเตาปูนผุดห้างยักษ์รวมถึง "ตลาดเตาปูน" (ศูนย์การค้ามณีพิมาน) ของ "คุณหญิงจี๊ดราญรอนอริราช" มีกระแสข่าวหนาหู ได้เปลี่ยนมือไปแล้ว โดยคนที่ซื้อไปจะทุบทิ้งและสร้างคอนโดฯและศูนย์การค้าใหญ่ในอนาคต

"ผู้ค้าในตลาดจะหมดสัญญาเช่าธันวาคมนี้ หลัง เจ้าของตลาดได้ขายให้กับนายทุนเพื่อสร้างคอนโดฯบริเวณที่เป็นลานจอดรถใน ปัจจุบัน และมีข่าวว่าที่ดินด้านหลังตลาดสดอีก 20 ไร่ ในอนาคตจะสร้างศูนย์การค้า มีข่าวว่าคนที่ซื้อที่ดินไป ให้กลุ่มเซ็นทรัลเช่าต่อเพื่อสร้างศูนย์การค้า" แหล่งข่าวจากผู้ค้าในตลาดกล่าว

ขณะที่ "พี่เปี๊ยก" เจ้าของร้านศรีสุวรรณ เสริมว่า ทราบข่าวมาเหมือนกันว่าที่จอดรถและตลาดด้านหลังร้านจะสร้างคอนโดฯและศูนย์ การค้า อนาคตที่นี่เป็นสถานีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อหลายสายไม่แพ้สยามสแควร์

"ร้านเราเอง หลังตรุษจีนเตรียมจะนำร้านค้าเดิม 4 ห้อง มาปรับปรุงใหม่คล้ายกับตั้งฮั่วเส็งขายสินค้าเย็บปักถักร้อย"

อีก ฟากจาก "แยกประชาชื่น" มุ่งหน้า "ถนนประชาราษฎร์สาย 2" ด้านซ้ายมือมีตึกแถวเก่านับ 10 คูหายาวไปถึงสถานีรถไฟฟ้า เป็นที่ดินมรดกตกทอดของ "คุณรัชนี พึ่งสิงห์" ตอนนี้ให้เช่ารายเดือน เปิดร้านอาหาร ขายยา โชห่วย นาฬิกา เสริมสวย ตัดสูทหลุยส์ คลินิกทำฟัน ปัจจุบันยังไม่มีซื้อขายเปลี่ยนมือหรือปรับปรุงอะไร

"เราเช่าอยู่ 30-40 ปี เจ้าของเดิมเสียแล้วให้ลูกหลานดูแล อนาคตไม่รู้เจ้าของจะทำอะไร เพราะฝั่งตรงข้ามมีคนมากว้านซื้อไปแล้ว" เสียงสะท้อนจากเจ้าของร้านชำ

ด้าน "วสันต์ คงจันทร์" เอ็มดี บจ.โมเดิร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ กล่าวว่า ราคาซื้อขายที่ดินทำเลเตาปูนแพงขึ้นจาก 1 แสนบาท/ตร.ว.เป็นกว่า 3 แสนบาท/ตร.ว. ปรับขึ้นเฉลี่ยปีละ 1 แสนบาท/ตร.ว. หลังมีรถไฟฟ้า อนาคตราคาสูงสุดน่าจะไม่เกิน 4-5 แสนบาท/ตร.ว. ราคาคอนโดฯจะไม่เกินยูนิตละ 3 ล้านบาท

"ตลาดเตาปูนเป็นทำเลเป้าหมายที่คนอยากจะได้เพราะใกล้สถานี มีศักยภาพทำเป็นศูนย์การค้าได้ อนาคตจะเหมือนกับสยามสแควร์ที่มีห้างและร้านค้าห้องแถวมารองรับกับความ เจริญ"

นี่คือภาพปัจจุบันของ "ย่านเตาปูน" ที่นับถอยหลังรอวันเปิดใช้รถไฟฟ้าอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-02-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.