| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 87 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-02-2557    อ่าน 1516
 SCGขอเวลาชั่งใจปรับเป้าโต สวนกระแสเร่งลงทุน5หมื่นล.

ตลาดปูนซีเมนต์สะดุดม็อบการเมือง-2 ล้านล้านชะลอ "เอสซีจี" คาดการตลาดในประเทศปีนี้โตเหลือไม่ถึง 5% ปรับแผนเบนเข็มตลาดต่างประเทศ คงเป้าสัดส่วนส่งออกซีเมนต์เท่าปีก่อน 4 ล้านตัน รอดูสถานการณ์ก่อนปรับเป้าเติบโตธุรกิจในเครือ

นาย กานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ "เอสซีจี" เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างทบทวนแผนธุรกิจปี 2557 โดยอาจปรับลดเป้าหมายเติบในแต่ละกลุ่มธุรกิจ เป็นจากผลกระทบเหตุชุมนุมทางการเมืองที่ยืดเยื้อ

สำหรับกลุ่มธุรกิจ ซีเมนต์ จากเดิมคาดว่าความต้องการใช้ซีเมนต์ในประเทศจะเพิ่มขึ้นจากโครงการ 2 ล้านล้านบาท โดยเตรียมลดสัดส่วนส่งออกจากปีละ 4 ล้านตัน เหลือ 3 ล้านตัน เพื่อมาขายในประเทศมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อโครงการ 2 ล้านล้านชะลอออกไป เมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้ปรับแผนใหม่ คงสัดส่วนส่งออกไว้เท่าเดิมคือ 4 ล้านตัน

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าปี 2557 ดีมานด์ปูนซีเมนต์ในประเทศจะอยู่ที่ 37-39 ล้านตัน เติบโตต่ำกว่า 5% จากเดือนธันวาคมที่ผ่านมาเคยคาดการณ์จะเติบโตได้ 7% ส่วนแนวโน้มราคาปูนซีเมนต์คาดว่าจะยังไม่ปรับขึ้นเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าต้นทุนด้านพลังงาน ได้แก่ ต้นทุนถ่านหิน ที่เป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตจะปรับขึ้น

"เรายังไม่มีนโยบายลด กำลังการผลิตซีเมนต์ ปัจจุบันยังเดินกำลังการผลิต 80-90% จาก 23 ล้านตัน และยังลงทุนในอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ทั้งการก่อสร้างโรงงานซีเมนต์แห่งแรกในอินโดนีเซียและสหภาพเมียนมาร์ การขยายกำลังผลิตโรงงานซีเมนต์ในกัมพูชา"

นายกานต์กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมตลาดซีเมนต์ปีที่ผ่านมามีอัตราเติบโต 7% แบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็น 3 ส่วน คือ 1) ภาคที่อยู่อาศัยและอสังหาริมทรัพย์ 53% 2) ภาคการก่อสร้างสาธารณูปโภคและโครงการภาครัฐ 30% และ 3) ภาคก่อสร้างเพื่อการพาณิชย์ 17%

ส่วนสถานการณ์เดือนมกราคม 2557 ภาพรวมตลาดซีเมนต์ยังขยายตัว 1-2% เป็นผลมาจากงานโครงการภาครัฐที่ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว เช่น งานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่, สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ ฯลฯ ส่วนงานก่อสร้างในต่างจังหวัดมีแนวโน้มชะลอตัว เนื่องจากโครงการลงทุนของภาครัฐยังไม่เกิด

นายกานต์กล่าวเพิ่มเติม ว่า สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/2556 บริษัทมียอดขายรวม 104,412 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 5% มีกำไรสุทธิ 8,206 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% ปัจจัยมาจากความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และธุรกิจเคมีภัณฑ์เริ่มฟื้นตัว ขณะที่ปี 2556 บริษัทมียอดขายรวม 434,251 ล้านบาท เติบโต 7% และมีกำไร 36,719 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56%

โดยแผน ธุรกิจปี 2557 บริษัทจะเดินหน้าขยายการลงทุนทั้งในประเทศและอาเซียน ตามแผนธุรกิจ 5 ปี (2557-2561) ใช้งบฯลงทุนประมาณ 250,000 ล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่าจะใช้งบฯลงทุนกว่า 50,000 ล้านบาท ทั้งการควบรวมกิจการในไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย และการตั้งโรงงานในสหภาพเมียนมาร์และกัมพูชา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนในอาเซียนไตรมาส 2 นี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-02-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.