| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 148 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 31-01-2557    อ่าน 1519
 รถไฟฟ้า 3 สีบูม บางซื่อยันบางโพ พฤกษา-แลนด์ซื้อตึกขึ้นคอนโด

ยักษ์อสังหาฯ "พฤกษาฯ-แลนด์ฯ" กว้านซื้อตึกแถวเก่า "บางซื่อ-เตาปูน-บางโพ" ขึ้นคอนโดฯรับรถไฟฟ้า "ม่วง-น้ำเงิน-แดง" อนาคตบูมสถานีเตาปูนเป็นสยามสแควร์ 2 ทุนนอกตลาด "บางซื่อแลนด์" ดอดซื้ออาคารพาณิชย์ 26 ห้อง รวมแปลงขึ้นตึกสูง ร้านไอศกรีมทิพย์รสขาย 7 คูหา 90 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทำเลแยก 3 จุดหลัก ได้แก่ แยกบางซื่อ แยกเตาปูน และแยกบางโพ กำลังเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เพื่อพัฒนาโครงการ รองรับกับรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้าง 3 สายทางที่จะเปิดบริการในปี 2560 คือ สายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต, บางซื่อ-ตลิ่งชัน) สายสีน้ำเงินต่อขยาย (บางซื่อ-ท่าพระ, หัวลำโพง-บางแค) และสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่)



กว้านซื้อตึกแถว 3 ทำเลฮอต

โดย "บางซื่อ" จะได้อานิสงส์จากสายสีแดง โดยมี "สถานีกลางบางซื่อ" เนื้อที่กว่า 400 ไร่ เป็นจุดต่อเชื่อมการเดินทาง ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟชานเมือง รถไฟทางไกล และรถไฟความเร็วสูง ขณะที่ทำเล "เตาปูน" จะมี "สถานีเตาปูน" เป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางรถไฟฟ้า 3 สายทาง คือ สายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) สีม่วงต่อขยาย (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) และสีน้ำเงิน ในอนาคตจะเป็นทำเลบูมเหมือน "สถานีสยามสแควร์" ของรถไฟฟ้าบีทีเอสในปัจจุบัน ส่วน "แยกบางโพ" จะเป็นที่ตั้งของสถานีบางโพ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

ทั้งนี้ ย่านบางซื่อ ทาง บมจ.ปูนซิเมนต์ไทยเป็นเจ้าของที่ดินรายใหญ่ย่านนี้ จากการลงสำรวจพื้นที่พบด้วยว่าในละแวกใกล้เคียงมีการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์

ที่น่าสนใจ โดยตึกแถวเก่าติดถนนเตชะวณิช อายุร่วม 50-60 ปี ตั้งอยู่บริเวณทางลงสะพานข้ามแยกเตาปูน ใกล้ถนนพระรามที่ 6 ซอย 36 (ซอยเตาปูนแมนชั่น) ปัจจุบันเป็นบ้านพักอาศัยและทำการค้า อาทิ ขายเครื่องเขียน ตัดเย็บเสื้อผ้า ฯลฯ ได้ถูกบริษัทพัฒนาที่ดินรายหนึ่งมากว้านซื้อไป 26 คูหา แบ่งเป็นตึกแถวฝั่งติดถนน 5 คูหา กับตึกแถวด้านหลังที่อยู่ถัดเข้าไปในซอยอีก 21 คูหา

เสือซุ่ม "บางซื่อแลนด์"

แหล่งข่าวจากผู้เช่าอาคารพาณิชย์ใกล้กับซอยเตาปูนแมนชั่นรายหนึ่งเปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปลายปีที่ผ่านมา บจ.บางซื่อแลนด์ ผู้พัฒนาโครงการบางซื่อพลาซ่า ได้เข้ามากว้านซื้อตึกแถวในบริเวณนี้จำนวน 26 คูหา ไปในราคา 45 ล้านบาท แบ่งเป็นตึกแถวติดถนนเตชะวณิช 5 คูหา ปัจจุบันเป็นร้านเครื่องเขียนพรประเสริฐ 1 คูหา ร้านเครื่องเขียนทวีภัณฑ์ 1 คูหา บ้านพักอาศัย 1 คูหา และร้านตัดเย็บเสื้อบูรพาชนะ 2 คูหา พร้อมด้วยตึกแถวติดกันที่อยู่ด้านหลังอีก 21 คูหา

"เท่าที่ทราบบริษัทมีแผนจะสร้างคอนโดฯเพราะใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนและบางซื่อ รัศมีไม่เกิน 500-600 เมตร น่าจะนำไปรวมแปลงกับที่ดินเดิมด้านหลังอยู่ติดกันเนื้อที่กว่า 4 ไร่ ปัจจุบันให้บริษัทในเครือปูนซิเมนต์ไทยเช่าเป็นที่จอดรถอยู่"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า ตนเองเช่าตึกแถวบริเวณนี้มา 50-60 ปี ตั้งแต่สมัยพ่อ-แม่ จากค่าเช่าเดือนละไม่กี่ร้อยเป็นเดือนละ 5 พันบาท ล่าสุดได้ขอต่อสัญญาเช่ากับบริษัทบางซื่อแลนด์ไปอีก 1 ปี จากเดือนพฤศจิกายน 2556-ตุลาคม 2557 เนื่องจากหาที่อยู่ใหม่ไม่ทัน ขณะที่ค่าเช่าถูกปรับขึ้นเป็นเดือนละ 1.65 หมื่นบาท

จ่อลงทุนคอนโดมิเนียม

สำหรับเจ้าของตึกแถวทั้ง 26 คูหาเดิม คือ คุณหญิงประหยัด (ไม่ทราบนามสกุล) แต่เดิมทราบว่าไม่มีนโยบายจะขายตึกแถวบริเวณนี้ออกไป อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าของที่ดินเสียชีวิต ทรัพย์สินได้ตกเป็นของลูกหลานและได้มอบหมายให้ทนายเข้ามาดำเนินการติดต่อหาผู้ซื้อ ราคาซื้อขายเฉลี่ยคูหาละกว่า 1.7 ล้านบาท ถือว่าค่อนข้างถูก ระหว่างนี้คงต้องหาที่อยู่ใหม่ แต่ติดปัญหาว่าจะค้าขายได้เหมือนบริเวณนี้หรือไม่

แหล่งข่าวจาก บจ.บางซื่อแลนด์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ซื้อตึกแถวกว่า 20 คูหาจริง เพราะเป็นทำเลที่ดีไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า ประกอบกับบริษัทมีที่ดินแปลงติดกันทางด้านหลังอีกกว่า 4 ไร่ รวมทั้งมีที่ดินในซอย (ถนนพระรามที่ 6 ซอย 36) ฝั่งตรงข้ามอีกกว่า 3 ไร่ บริษัทจึงมีแผนนำมาพัฒนาเป็นโครงการคอนโดฯ แต่คงต้องรออีกสักระยะเพราะก่อนหน้านี้ทางผู้เช่าบางส่วนได้ขอต่อสัญญาไปบ้างแล้ว

รถไฟฟ้าดันตึกแถวราคาพุ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับความเคลื่อนไหวในส่วนของย่านเตาปูนไปจนถึงแยกบางโพ พบว่าบริเวณโดยรอบ "สถานีเตาปูน" มีการติดป้ายประกาศขายตึกแถวเก่าแก่หลายราย โดยเจ้าของร้านไอศกรีมทิพย์รสกล่าวว่า ทางร้านติดป้ายประกาศขายตึกที่เป็นทั้งบ้านและร้านขายไอศกรีมด้านหน้าติดตลาดเตาปูน จำนวน 3 คูหา ด้านหลังเข้าไปในซอยอีก 4 คูหา รวม 7 คูหา (พื้นที่คูหาละ 17 ตร.ว.) ราคาเหมารวมแปลง 90 ล้านบาท เนื่องจากจะย้ายไปอยู่ที่อื่น

ด้านเจ้าของตึกแถวเก่าแยกบางโพที่ตั้งสถานีรถไฟฟ้ากล่าวว่า ได้ประกาศขายตึกแถว 4 คูหา ราคารวมกว่า 70 ล้านบาท เฉลี่ยตารางวาละ 3.5 แสนบาท ปัจจุบันมีผู้ประกอบการอสังหาฯรายใหญ่ อาทิ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท และ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มาติดต่อขอซื้อ แต่ยังไม่รีบร้อนขายเพราะรถไฟฟ้ายังสร้างไม่เสร็จ

"ก่อนหน้านี้มีเจ้าของโครงการอสังหาฯมาซื้อที่ดินของเครือญาติแปลงติดกันไปแล้ว บอกว่าจะสร้างคอนโดฯและมาขอซื้อที่ดินจากผมอีก แต่ผมยังไม่ขาย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้จากทำเลแยกบางโพเลี้ยวซ้าย มีนายทุนอสังหาฯซื้อตึกเก่าไว้หลายห้อง รวมถึงโรงเรียนนวพัฒน์ที่ตอนนี้มีการทุบตึกเก่าทิ้ง เพื่อรอสร้างคอนโดฯรองรับรถไฟฟ้าสายใหม่

จับตาทำเลทองตลาดเตาปูน

สำหรับความเคลื่อนไหวของบริษัทอสังหาฯเข้าไปซื้อที่ดินพัฒนาโครงการอยู่แล้วหลายค่าย อาทิ โครงการเดอะทรี อินเตอร์เชนจ์ ของ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท, โครงการรีชชี่พาร์ค 2 ของบริษัท ริชี่เพลส 2002, โครงการเดอะมาร์เก็ต คอมมูนิตี้มอลล์ ของเสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ไปซื้อห้างบางลำภูเดิมเมื่อปี 2552
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 31-01-2557 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.